Nội bộ

GÓC NHÌN TỪ ASL LOGISTICS VỀ NHỮNG CƠ HỘI & THÁCH THỨC TRONG HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP KHẨU HIỆN NAY

Ngày 25/06/2025

Trước những biến động khó lường của kinh tế toàn cầu, xuất khẩu và logistics vẫn là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng Việt Nam. Nhằm chia sẻ góc nhìn thực tiễn và giải pháp cải thiện năng lực cạnh tranh cho ngành hàng xuất khẩu, ngày 25/06/2025, ASL Logistics đã góp mặt tại hội thảo trực tuyến do Hiệp hội Logistics TP. HCM (HLA) tổ chức với chủ đề: Xuất khẩu và Logistics của Việt Nam hiện nay: Cơ hội, Thách thức, Giải pháp.

Hội thảo quy tụ các diễn giả là những chuyên gia và đại diện doanh nghiệp đầu ngành, cùng phân tích những vấn đề cấp thiết, từ yêu cầu phát triển xanh bền vững, chi phí logistics đến xu hướng chuyển dịch thương mại toàn cầu.

Tại đây - Bà Võ Thị Phương Lan (Phó Chủ Tịch HLA – Tổng Giám Đốc ASL Logistics) đã chia sẻ góc nhìn thực tiễn về thách thức chung của các doanh nghiệp logistics như: thiếu hụt tài xế, giá nhiên liệu biến động, áp lực chi phí tăng trong khi phải đáp ứng yêu cầu giảm giá từ đối tác xuất nhập khẩu giữa bối cảnh hàng hóa bị đánh thuế và kiểm soát chặt chẽ.

Trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia đã đưa ra 10 giải pháp cụ thể nhằm giúp doanh nghiệp thích ứng với biến động và tận dụng cơ hội phát triển bền vững. Không nằm ngoài xu hướng, ASL Logistics đã chủ động triển khai nhiều giải pháp cốt lõi được đề xuất, tiêu biểu như:

  • Ứng dụng công nghệ số: ASL tiên phong phát triển hệ thống quản trị giá chuỗi dịch vụ logistics – E-Pricing, tích hợp với hệ thống ERP nội bộ nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành. Đồng thời, cung cấp dịch vụ Đại lý hải quan và Quản trị chuỗi cung ứng 4PL trên nền tảng công nghệ cao, mang lại giải pháp toàn diện và linh hoạt cho khách hàng."
  • Phát triển giải pháp logistics xanh: triển khai thành công chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ “Lái xe sinh thái – an toàn” cho đội ngũ tài xế, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 và 5S – Kaizen trong công việc hằng ngày, hướng đến mục tiêu hoàn thành báo cáo ESG vào cuối năm 2025.
  • Tối ưu mạng lưới và mở rộng thị trường: Từ năm 2019, ASL đã thiết lập quan hệ chiến lược với tập đoàn Ryobi Holdings (Nhật Bản), đầu tư vào chuỗi cung ứng lạnh tại Việt Nam và mở rộng sang khu vực Đông Nam Á. Cùng với đó, đẩy mạnh kết nối với các đối tác tại châu Âu và châu Mỹ nhằm tăng cường sự hiện diện trên thị trường quốc tế.

10 giải pháp giúp doanh nghiệp thích ứng với biến động của thị trường và tận dụng cơ hội phát triển bền vững

Những hành động trên không chỉ thể hiện tính chủ động, mà còn khẳng định cam kết của ASL Logistics trong việc không ngừng đổi mới sáng tạo, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp logistics Việt Nam trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Thông qua buổi hội thảo, ASL Logistics kỳ vọng thông điệp từ các doanh nghiệp sẽ lan tỏa đến những nhà hoạch định chính sách và cộng đồng xuất nhập khẩu, góp phần định hướng chiến lược, ứng phó kịp thời trong giai đoạn đầy thách thức hiện nay.

Minh Phúc

iconbx
arrow-topw