Chương trình "Học kỳ doanh nghiệp" dành cho các chủ nhân của 13 đề án đoạt giải Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2016 đã được tổ chức trong hai ngày 18-19/10 tại TP.HCM.
Ba buổi học của chương trình diễn ra tại Công ty TNHH SX-TM Rạng Đông, Công ty cổ phần Sài Gòn Food và Công ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL CORP).
Tham gia khóa học, bên cạnh việc tìm hiểu quy trình sản xuất, cung ứng sản phẩm/dịch vụ, các thí sinh - nhà khởi nghiệp trẻ còn được học cách thức vận hành một doanh nghiệp trên thực tế cùng những kiến thức chuyên môn liên quan đến các bộ phận như: logistics, giao nhận, kinh doanh, kế toán,...
"Nhà lãnh đạo phải là người biết cách truyền lửa cho nhân viên, làm việc với họ bằng cái tâm, xem họ như cộng sự của mình thay vì phân biệt giữa người làm chủ và người làm thuê. Có như thế, mới tạo được niềm tin cho nhân viên và cùng nhau phát triển công ty", bà Võ Thị Phương Lan - Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL CORP) chia sẻ với các Tài năng Lương Văn Can về vai trò của nhà lãnh đạo.
Bạn Phan Huỳnh Xuân Thịnh - thí sinh đoạt giải với đề án Dịch vụ giao hàng tận nhà Chổi Bay cho biết: "Sau khóa học này, điều quan trọng nhất mà em học được được chính là tư tưởng lãnh đạo của doanh nhân, đặc biệt là có cơ hội học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp từ những anh, chị doanh nhân khởi nghiệp nhiều năm trước".
"Trong quá trình khởi nghiệp, điều quan trọng là bạn phải xây dựng được thương hiệu cá nhân trong mắt đối tác, nhà đầu tư, bắt đầu từ việc giữ uy tín cá nhân và thể hiện bản thân là người có tinh thần trách nhiệm trong công việc", bà Lan chia sẻ.
Đây là lần đầu tiên BTC GTTNLVC tổ chức chương trình "Học kỳ doanh nghiệp" dành cho các thí sinh đạt giải. Chia sẻ cuối buổi học sáng 19/10, thí sinh Nguyễn Thị Thúy Duy - chủ đề án Kệ gỗ di động GHÉP hào hứng cho biết: "Dù đây không phải là lần đầu tiên em được trực tiếp tham quan doanh nghiệp nhưng khóa học này lại là nơi đầu tiên cho em cơ hội gặp gỡ trực tiếp với người đứng đầu doanh nghiệp và được hướng dẫn, tư vấn tận tình về giai đoạn khởi nghiệp sắp tới".
Bà Phương Lan nhận xét: "Học kỳ doanh nghiệp là một khóa học thiết thực, bổ ích dành cho các nhà khởi nghiệp trẻ. Việc BTC tạo điều kiện cho các thí sinh học tập, tham quan doanh nghiệp - cả trong lĩnh vực sản xuất lẫn dịch vụ - là tiền đề rất tốt giúp các em có cái nhìn thực tế và nhận ra sự khác biệt giữa một mô hình kinh doanh trên giấy so với hiện thực, giúp các em tự tin hơn khi khởi nghiệp sau này".
Theo luongvancan.doanhnhansaigon.vn
Ngày 19/04/2025
Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường năng lực đội ngũ, chiều ngày 18/04/2025, tại trụ sở chính ASL Logistics đã diễn ra buổi đào tạo nội bộ với chủ đề: “Quản trị chuỗi cung ứng 4PL Logistics kết hợp đại lý hải quan trên nền tảng số”.
Xem thêmNgày 19/04/2025
Trong bối cảnh ngành logistics không ngừng phát triển với những yêu cầu ngày càng cao từ thị trường, dịch vụ khách hàng đã trở thành yếu Tiếp nối chương trình “Đào tạo chuyên môn liên tục”, chiều ngày 19/04/2025, tại trụ sở chính, ASL Logistics đã tổ chức khóa đào tạo nội bộ “Kỹ năng chăm sóc khách hàng dịch vụ logistics”, dành cho đội ngũ nhân viên thuộc các phòng ban: Kinh doanh, Chăm sóc khách hàng, Đại lý hải quan và các bộ phận liên quan.
Xem thêmNgày 25/06/2025
Trước những biến động khó lường của kinh tế toàn cầu, xuất khẩu và logistics vẫn là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng Việt Nam. Nhằm chia sẻ góc nhìn thực tiễn và giải pháp cải thiện năng lực cạnh tranh cho ngành hàng xuất khẩu, ngày 25/06/2025, ASL Logistics đã góp mặt tại hội thảo trực tuyến do Hiệp hội Logistics TP. HCM (HLA) tổ chức với chủ đề: Xuất khẩu và Logistics của Việt Nam hiện nay: Cơ hội, Thách thức, Giải pháp.
Xem thêmNgày 23/06/2025
Tiếp nối hành trình phát triển bền vững, ngày 21/06/2025, ASL Logistics tổ chức buổi đào tạo thứ hai trong chuỗi chương trình "Đào tạo ESG toàn diện".
Xem thêmNgày 16/06/2025
Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường, xã hội và quản trị, phát triển bền vững - ESG không còn là lựa chọn, mà đã trở thành định hướng chiến lược thiết yếu với các doanh nghiệp hiện đại. Không nằm ngoài xu hướng, ASL Logistics tự hào là một trong những doanh nghiệp logistics tại Việt Nam luôn kiên định với con đường phát triển xanh – bền vững ngay từ những ngày đầu thành lập, đặt con người và môi trường vào trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh.
Xem thêmNgày 14/05/2025
Từ ngày 11–14/5, Ban lãnh đạo ASL Logistics vinh dự tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư SelectUSA 2025 tại Washington D.C – sự kiện uy tín do Bộ Thương mại Hoa Kỳ tổ chức, quy tụ hơn 5.000 đại biểu từ hơn 90 quốc gia nhằm thúc đẩy đầu tư trực tiếp vào Hoa Kỳ.
Xem thêmNgày 26/04/2025
Trong bối cảnh thị trường logistics ngày càng cạnh tranh gay gắt, ASL Logistics xác định rõ: chất lượng dịch vụ chính là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chinh phục và duy trì lòng tin của khách hàng. Với tầm nhìn đó, chiều ngày 26/04/2025, ASL đã tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng Sales Logistics dành cho đội ngũ nhân viên kinh doanh và chăm sóc khách hàng.
Xem thêmNgày 26/04/2025
Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và tối ưu hiệu quả vận hành trong nghiệp vụ xuất nhập khẩu tại kho ngoại quan là dịch vụ chuyên biệt đang được ASL triển khai cung cấp cho các khách hàng quốc tế, sáng ngày 26/04/2025, ASL Logistics đã tổ chức khóa đào tạo nội bộ với chủ đề “Hướng dẫn thủ tục xuất nhập hàng kho ngoại quan”, dành cho đội ngũ nhân viên các phòng ban nghiệp vụ.
Xem thêmNgày 26/04/2025
Với mục tiêu nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực tiễn trong hoạt động xuất nhập khẩu và vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới, sáng ngày 26/04/2025, ASL Logistics tổ chức buổi đào tạo nội bộ với chuyên đề “Vận chuyển hàng quá cảnh Việt Nam-Campuchia” dành cho đội ngũ nhân viên các phòng nghiệp vụ tại công ty. Dưới sự hướng dẫn của anh Võ Tấn Tình - Phó Tổng Giám Đốc ASL Logistics, buổi đào tạo tập trung vào các nội dung:
Ngày 24/04/2025
Ngày 24/4/2025, ASL Logistics đã vinh dự tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2024 với sự hiện diện của lãnh đạo Thành phố, Quận Bình Thạnh cùng các đơn vị điển hình tiên tiến.
Xem thêmNgày 19/04/2025
Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường năng lực đội ngũ, chiều ngày 18/04/2025, tại trụ sở chính ASL Logistics đã diễn ra buổi đào tạo nội bộ với chủ đề: “Quản trị chuỗi cung ứng 4PL Logistics kết hợp đại lý hải quan trên nền tảng số”.
Xem thêmNgày 19/04/2025
Trong bối cảnh ngành logistics không ngừng phát triển với những yêu cầu ngày càng cao từ thị trường, dịch vụ khách hàng đã trở thành yếu Tiếp nối chương trình “Đào tạo chuyên môn liên tục”, chiều ngày 19/04/2025, tại trụ sở chính, ASL Logistics đã tổ chức khóa đào tạo nội bộ “Kỹ năng chăm sóc khách hàng dịch vụ logistics”, dành cho đội ngũ nhân viên thuộc các phòng ban: Kinh doanh, Chăm sóc khách hàng, Đại lý hải quan và các bộ phận liên quan.
Xem thêmNgày 25/06/2025
Trước những biến động khó lường của kinh tế toàn cầu, xuất khẩu và logistics vẫn là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng Việt Nam. Nhằm chia sẻ góc nhìn thực tiễn và giải pháp cải thiện năng lực cạnh tranh cho ngành hàng xuất khẩu, ngày 25/06/2025, ASL Logistics đã góp mặt tại hội thảo trực tuyến do Hiệp hội Logistics TP. HCM (HLA) tổ chức với chủ đề: Xuất khẩu và Logistics của Việt Nam hiện nay: Cơ hội, Thách thức, Giải pháp.
Xem thêmNgày 23/06/2025
Tiếp nối hành trình phát triển bền vững, ngày 21/06/2025, ASL Logistics tổ chức buổi đào tạo thứ hai trong chuỗi chương trình "Đào tạo ESG toàn diện".
Xem thêmNgày 16/06/2025
Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường, xã hội và quản trị, phát triển bền vững - ESG không còn là lựa chọn, mà đã trở thành định hướng chiến lược thiết yếu với các doanh nghiệp hiện đại. Không nằm ngoài xu hướng, ASL Logistics tự hào là một trong những doanh nghiệp logistics tại Việt Nam luôn kiên định với con đường phát triển xanh – bền vững ngay từ những ngày đầu thành lập, đặt con người và môi trường vào trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh.
Xem thêmNgày 14/05/2025
Từ ngày 11–14/5, Ban lãnh đạo ASL Logistics vinh dự tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư SelectUSA 2025 tại Washington D.C – sự kiện uy tín do Bộ Thương mại Hoa Kỳ tổ chức, quy tụ hơn 5.000 đại biểu từ hơn 90 quốc gia nhằm thúc đẩy đầu tư trực tiếp vào Hoa Kỳ.
Xem thêmNgày 26/04/2025
Trong bối cảnh thị trường logistics ngày càng cạnh tranh gay gắt, ASL Logistics xác định rõ: chất lượng dịch vụ chính là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chinh phục và duy trì lòng tin của khách hàng. Với tầm nhìn đó, chiều ngày 26/04/2025, ASL đã tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng Sales Logistics dành cho đội ngũ nhân viên kinh doanh và chăm sóc khách hàng.
Xem thêmNgày 26/04/2025
Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và tối ưu hiệu quả vận hành trong nghiệp vụ xuất nhập khẩu tại kho ngoại quan là dịch vụ chuyên biệt đang được ASL triển khai cung cấp cho các khách hàng quốc tế, sáng ngày 26/04/2025, ASL Logistics đã tổ chức khóa đào tạo nội bộ với chủ đề “Hướng dẫn thủ tục xuất nhập hàng kho ngoại quan”, dành cho đội ngũ nhân viên các phòng ban nghiệp vụ.
Xem thêmNgày 26/04/2025
Với mục tiêu nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực tiễn trong hoạt động xuất nhập khẩu và vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới, sáng ngày 26/04/2025, ASL Logistics tổ chức buổi đào tạo nội bộ với chuyên đề “Vận chuyển hàng quá cảnh Việt Nam-Campuchia” dành cho đội ngũ nhân viên các phòng nghiệp vụ tại công ty. Dưới sự hướng dẫn của anh Võ Tấn Tình - Phó Tổng Giám Đốc ASL Logistics, buổi đào tạo tập trung vào các nội dung:
Ngày 24/04/2025
Ngày 24/4/2025, ASL Logistics đã vinh dự tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2024 với sự hiện diện của lãnh đạo Thành phố, Quận Bình Thạnh cùng các đơn vị điển hình tiên tiến.
Xem thêmNgày 19/04/2025
Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường năng lực đội ngũ, chiều ngày 18/04/2025, tại trụ sở chính ASL Logistics đã diễn ra buổi đào tạo nội bộ với chủ đề: “Quản trị chuỗi cung ứng 4PL Logistics kết hợp đại lý hải quan trên nền tảng số”.
Xem thêmNgày 19/04/2025
Trong bối cảnh ngành logistics không ngừng phát triển với những yêu cầu ngày càng cao từ thị trường, dịch vụ khách hàng đã trở thành yếu Tiếp nối chương trình “Đào tạo chuyên môn liên tục”, chiều ngày 19/04/2025, tại trụ sở chính, ASL Logistics đã tổ chức khóa đào tạo nội bộ “Kỹ năng chăm sóc khách hàng dịch vụ logistics”, dành cho đội ngũ nhân viên thuộc các phòng ban: Kinh doanh, Chăm sóc khách hàng, Đại lý hải quan và các bộ phận liên quan.
Xem thêmCông Ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á
(+84)28 3512 9759
(+84)28 3512 9758
pricing@asl-corp.com.vn
mdirector@asl-corp.com.vn
www.asl-corp.com.vn