Tin bên ngoài

Giấy Tờ Và Thủ Tục Cần Thiết Để Vận Chuyển Hàng Đi Mỹ [Nhận Báo Giá Cập Nhật 2022]

gui-hang-di-my

asl-corp.com.vn - Đối với mỗi thị trường, giá vận chuyển sẽ có độ biến động giá khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như khoảng cách, kích thước, khối lượng, mức thuế được áp dụng cho từng loại hàng hóa,… Hôm nay, ASL Logistics sẽ đem đến cho quý khách bài viết: những giấy tờ nào cần thiết để vận chuyển hang đi Mỹ? Thủ tục gửi hàng đi Mỹ gồm có những gì? 

1. Những điều cần chuẩn bị trước khi gửi

1.1. Quý khách cần kiểm tra xem hàng hóa của mình có nằm trong danh mục hàng cấm gửi hay gửi có điều kiện dựa trên quy định gửi hàng của Việt Nam, bằng cách tham khảo danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu. Ngoài ra, quý khách cũng nên tìm hiểu kỹ những loại hàng hóa cấm nhập cảnh vào Mỹ vì hàng hóa của quý khách có thể bị tịch thu, quý khách bị phạt tiền hay giam giữ khi vi phạm điều khoản này.

1.2. Bước tiếp theo là ước tính chi phí gửi hàng cũng như các loại cước có thể phát sinh khi sử dụng dịch vụ vẩn chuyển hàng hóa quốc tế và thời gian vận chuyển. Quý khách có thể nhận báo giá tại đây hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại +84-28 3512 9759 để được tư vấn trực tiếp nhanh nhất từ đọi ngũ tư vấn nhiều kinh nghiệp của ASL Logistics.

gui-hang-di-my

1.3. Chi phí bỏ ra cho một kiện hàng gửi đi Mỹ không hề rẻ. Chính vì thế, quý khách nên lựa chọn công ty vận chuyển có uy tín để yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ, tránh tình trạng hàng đến muộn hoặc hỏng hóc, nứt vỡ khi đến nơi, hay thậm chí là không đến tay người nhận. Hầu hết các công ty dịch vụ vận tải giao nhận quốc tế tốt đều có website riêng, quý khách có thể tham khảo thông tin của các dịch vụ tại đó. Để chắc chắn, quý khách nên tìm hiểu những đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.

Hãy chắc chắn rằng quý khách đã tìm hiểu những cam kết của công ty trước khi quý khách có ý định sử dụng dịch vụ của họ. Thêm vào đó, các điều khoản bồi thường cũng là vấn đề quan trong cần biết chắc chắn nhưng điều này lại hay bị bỏ qua do chủ quan.

gui-hang-di-my

1.4. Quý khách nên tìm hiểu thêm về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển nếu thực sự cần thiết vì các rủi ro là điều luôn tồn tại và đôi khi gặp những sự kiện bất khả kháng, dẫn đến hàng bị hư hỏng hoặc mất mát.

gui-hang-di-my

1.5. Giấy Tờ Cần Chuẩn Bị, Các Thủ Tục Khi Gửi Hàng Đi Mỹ

Mỗi quốc gia sẽ có những yêu cầu riêng khác nhau cho từng loại hàng hóa nhưng sẽ có những quy định, thủ tục gửi hàng đi Mỹ cũng như nước ngoài nói chung, bao gồm:

  1. Các thủ tục hải quan cảng hàng không.
  2. Giấy tờ, biên nhận đóng thuế, giấy bảo hiểm hàng hóa nếu chuyến hàng có giá trị cao.
  3. Giấy kiểm dịch, mũi tiêm ngừa dại, microchip nếu bạn cần vận chuyển thú cưng.
  4. Giấy chứng nhận FDA đối với hàng thực phẩm, dược phẩm.

Và còn vài thủ tục riêng đối với từng quốc gia khác nhau…

2. Thủ tục khi gửi hàng đi Mỹ

gui-hang-di-my

2.1. Điền đầy đủ thông tin người nhận để công ty vận chuyển dễ dàng giao hàng. Quý khách cần chú ý ghi rõ các mục sau:

  • Tên người nhận: ghi chính xác thông tin về tên trên hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân khác
  • Địa chỉ nhận hàng: ghi rõ số phòng, số nhà, tên đường, thành phố, bang. Cập nhật ngay khi có sự thay đổi trong quá trình hàng đi
  • Mã số bưu chính: mỗi bang của Mỹ có một mã bưu chính riêng, vì vậy quý khách cần tìm kiếm và điền chính xác mã số bưu chính
  • Số điện thoại: ghi cả số điện thoại di động và điện thoại cố định của người nhận để dễ dàng liên hệ khi hàng tới. Nếu người giao hàng không liên lạc được hoặc người nhận vắng nhà nhiều lần, hàng có thể sẽ bị trả về hoặc không được hoàn lại. Tip dành cho những trường hợp này đó là, người nhận hãy hẹn thời gian giao hàng với người giao hàng qua điện thoại để chắn chắn rằng mình có thể lấy được hàng vào thời điểm đó.

Không ít trường hợp hàng gửi đi quốc tế giao nhầm địa chỉ. Nguyên nhân là do một trong hai trường hợp đó là: công ty dịch vụ vận chuyển giao hàng không chính xác hoặc người gửi ghi sai địa chỉ/không rõ ràng. Để tránh tình trạng lỗi thuộc về khách hàng, quý khách cần ghi một cách cẩn thận, rõ ràng và chính xác. Ngoài ra, phải kiểm tra lại nhiều lần để đảm bảo tính đúng đắn, tránh những thiệt hại không mong muốn khi xảy ra sự cố sau này.

2.2. Quy cách đóng gói hàng hóa phải tuân theo quy định của hàng gửi đi Mỹ.

gui-hang-di-my

  • Phải đóng trong thùng carton có hình dạng hình hộp chữ nhật hoặc hình lập phương;
  • Mỗi kiện không được vượt quá 30kg;
  • Kích thước chiều dài nhất không vượt quá 152cm, hai chiều còn lại không vượt quá 76cm;
  • Hàng dễ vỡ nên chèn xốp bên trong hoặc đóng thùng gỗ.

2.3. Để thuận tiện cho công ty dịch vụ vận chuyển làm thủ tục hải quan, quý khách cần khai báo trung thực thành phần và giá trị hàng hóa của mình. Đây chính là căn cứ để lựa chọn loại dịch vụ chuyển phát phù hợp và khi có sự cố xảy ra, công ty sẽ trả lại cho quý khách một khoản bồi thường bằng đúng giá trị hàng hóa khai báo.

2.4. Đối với mặt hàng thực phẩm, bí quyết để dễ dàng nhập khẩu vào thị trường Mỹ đó là thực phẩm sấy khô. Các mặt hàng này sẽ làm thủ tục dễ hơn so với thực phẩm tươi sống thông thường. Tuy nhiên, quy định của Mỹ là cấm nhập khẩu tất cả các thịt từ động vật trên bờ (heo, bò, gà,…) và các thành phẩm được chế biến từ chúng; các loại hạt nảy mầm được vì lo ngại việc đưa các giống cây trồng có mầm bệnh vào đất Mỹ; các loại trái cây nhưng sẽ tùy nơi quý khách mua và địa điểm lô hàng của quý khách sẽ tới, hải quan có thể thông quan hoặc không.

gui-hang-di-my

3. Điều cần làm sau khi gửi được hàng

Sau khi gửi hàng, quý khách cần hỏi công ty dịch vụ vận chuyển số bill (số tracking) để theo dõi tiến trình hàng hóa của quý khách.

Tổng kết lại những lưu ý đặc biệt dành cho khách gửi hàng đi Mỹ

  • Để gửi hàng đi Mỹ thành công, khi gửi hàng, quý khách cần cung cấp một cách chính xác và chi tiết nhất thông tin người nhận ở Mỹ (Họ tên đầy đủ, địa chỉ chính xác – số nhà, tên đường, khu, thành phố)
  • Khách hàng nên khai báo hàng hóa trung thực để việc gửi hàng đi Mỹ dễ dàng thông quan (Loại hàng hóa và số lượng)
  • Quý khách hàng nên giữ bill cẩn thận tránh các trường hợp sơ xuất có thể xảy ra.

4. Dịch vụ vận chuyển hàng đi Mỹ uy tín hàng đầu tai ASL Logistics

Với kinh nghiệm gần 20 năm cung cấp dịch vụ logistic, đặc biệt là vận chuyển hàng đi Mỹ luôn chiếm tỉ trong cao trong dịch vụ logistic mà ASL Logistics đang cung cấp.

Đối với vận chuyển đường biển, hàng hóa vận chuyển đến Mỹ chiếm đến 2/3 tổng sản lượng hàng xuất nguyên container (FCL) của ASL Logistics trong nhiều năm, sản lượng trung bình hàng năm gần 10.000T (Teu) vào thị trường Mỹ.

Bên cạnh đường biển thì đường hàng không cũng là thế mạnh không nhỏ của ASL Logistics trong việc gửi hàng đi Mỹ. Sản lượng vận chuyển trung bình đạt trên 110 tấn/tháng cho hàng xuất/nhập, các tuyến vận chuyển chủ yến đến Los Angeles (LAX), Chicago (ORD), Houston (IAH), Newyork (JFK),…

gui-hang-di-my

Để có được thế mạnh này, ngay từ ngày đầu thành lập ASL Logistics đã tập trung xây dựng mạng lưới đại lý tại 52 tiểu bang của Hoa Kỳ (Mỹ), đồng thời ký kết hợp đồng vận chuyển quốc tế tuyến Mỹ với các hãng tàu lớn như One Line, Huyndai, OOCL, MSC, YML, EMC, COSCO,… và các hãng hàng không lớn như American Airlines, Emirates, Qatar Airways, Cathay Pacific,  China Airline, Korea Airline,… với đa dạng các dịch vụ và thời gian vận chuyển nhanh chóng.

Sự cạnh tranh của dịch vụ vận chuyển hàng đi Mỹ mà ASL Logistics mang lại cho khách hàng gồm:

  • Chi nhánh ASL U.S đặt tại Los Angeles thuộc tiểu bang Califonia, gần các cảng chính bờ tây thuận tiện cho việc trao đổi thông tin về hàng hóa.
  • Đội ngũ quản lý và nhân viên người Việt làm việc tại ASL U.S hỗ trợ khách hàng về rào cản ngôn ngữ, tư vấn cho khách hàng về các quy định của hải quan Mỹ khi xuất khẩu.
  • Tải trọng trên tàu/ máy bay luôn bảo đảm trong mùa cao điểm, bảo đảm hàng an toàn hàng hóa và thời gian đến đúng lịch.
  • Dịch vụ kết hợp vận chuyển đường biển và đường hàng không nhằm giảm chi phí tối đa nhưng vẫn đảm bảo hàng hóa đến đúng thời gian yêu cầu.
  • Dịch vụ bay nhanh, bảo đảm hàng hóa vận chuyển trong vòng 36 giờ đối với các tuyến xa như Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi.
  • Đa dạng lịch vận chuyển và dịch vụ cho khách hàng lựa chọn phù hợp với lịch xuất hàng
  • Sở hữu hệ thống khai AMS (Automatic Manifest System) khai báo trực tuyến từ Việt Nam
  • Bond và giấy phép FMC cung cấp dịch vụ khai báo ISF cho nhà nhập khẩu
  • Sở hữu kho hàng tại Hoa Kỳ cung cấp và phân phối hàng theo yêu cầu của khách hàng
  • Sở hữu xe container và xe tải để phục vụ dịch vụ door to door cho khách hàng.
  • Tương tác nhanh chónggiải quyết công việc phát sinh kịp thời dù chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam và Hoa kỳ.

5. Câu hỏi thường gặp khi vận chuyển hàng đi Mỹ

Thời gian gửi hàng đi Mỹ trong bao lâu?

Gửi hàng đi Mỹ mất khoảng 2-3 ngày tùy vào khu vực nhận hàng. Đối với những hàng hóa cồng kềnh, vận chuyển sẽ lâu hơn. Tùy thuộc vào các yếu tố khách quan và chủ quan. Nếu có vấn đề về tự nhiên, vận chuyển hàng hoá của quý khách sẽ lâu hơn dự kiến. ASL Logistics cập nhật tình trạng hàng hóa thường xuyên cho khách hàng, thông báo ngay cho khách hàng nếu gặp những trường hợp gây ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng hàng hóa.

Cước phí gửi hàng đi Mỹ là bao nhiêu?

Tuỳ vào khối lượng và kích thước kiện hàng sẽ có mức giá khác nhau. Hiện nay cước phí luôn được thay đổi liên tục nhằm tăng tính cạnh tranh và phù hợp với mọi khách hàng có nhu cầu gửi hàng đi Mỹ. ASL Logistics thường xuyên triển khai những chưởng trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng, quý khách vui lòng cập nhật tin tức trên website của công ty tại https://www.asl-corp.com.vn/ hoặc liên hệ ngay tới Hotline: +84-28 3512 9759 để nhận được những hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

Mặt hàng nào bị cấm xuất khẩu đi Mỹ?

ASL Logistics đã tổng hợp và có bài viết liên quan đến vấn đề này, mới quý khách xem thông tin chi tiết tại đây

Hy vọng, bài viết trên của ASL Logistics sẽ giúp quý khách có them những thông tin hữu ích khi vận chuyển hàng đến Mỹ. Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển/ gửi hàng đến Mỹ uy tín và nhanh chóng, vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ ngay với ASL Logistics để được phục vụ một cách chu đáo nhất. Thông tin liên hệ đính kèm phía dưới:

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ: 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax : (+84 28) 35129758

Email : sales2@asl-corp.com.vn; Website : www.asl-corp.com.vn