Tin tức thị trường

CÁC NHÀ VẬN CHUYỂN ĐÓNG GÓI HÀNG SẼ SỬ DỤNG ÍT NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT BƯU KIỆN HƠN TRONG NĂM 2024?

09/02/2024

Sự giảm giá mạnh mẽ từ FedEx và UPS đặt ra mối đe dọa về việc đa dạng hóa vận chuyển, nhưng các đối thủ đang phản công.

Xem thêm

8 XU HƯỚNG LOGISTICS CẦN THEO DÕI TRONG NĂM 2024

23/02/2024

Rủi ro trên mọi phương tiện vận chuyển trong năm 2024 khi địa chính trị, cuộc trò chuyện về lao động, nhu cầu và biến động về khả năng vận chuyển tiếp tục thay đổi chiến lược chuỗi cung ứng.

Xem thêm

NGUY CƠ THIẾU HỤT NGUỒN CUNG 2024: NHỮNG NGUYÊN VẬT LIỆU NÀO SẼ ĐỐI MẶT VỚI KHÓ KHĂN SAU NHIỀU NĂM BỊ GIÁN ĐOẠN?

19/02/2024

Dự trữ thừa có thể là trung tâm của sự chú ý, nhưng biến đổi khí hậu, địa chính trị và những thách thức cấu trúc trong chuỗi cung ứng tiếp tục đe dọa một số hàng hóa.

Xem thêm

XU HƯỚNG CHUỖI CUNG ỨNG 2024: TĂNG CHI PHÍ VẬN HÀNH

05/02/2024

Chi phí nhân công, vật liệu, an ninh mạng và bảo hiểm có khả năng sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

Xem thêm

THÁCH THỨC CỦA NGÀNH LOGISTICS NGƯỢC

Ngày 01/02/2024

Logistics ngược (vận hành hàng hóa bị trả lại) tác động đến chi phí, hình ảnh thương hiệu, cũng như trải nghiệm và lòng trung thành của khách hàng.

Xem thêm

HƠN 1.800 TỶ ĐỒNG NẠO VÉT, DUY TU NHIỀU LUỒNG HÀNG HẢI ĐÓN TÀU BIỂN LỚN

Ngày 27/01/2024

Kế hoạch bảo trì công trình hàng hải năm 2024 với tổng ngân sách hơn 1.800 tỷ đồng sẽ tiến hành duy tu, nạo vét loạt các luồng hàng hải nhằm đảm bảo đón các tàu biển trọng tải lớn cập cảng chuyên chở hàng hóa lưu thông…

Xem thêm

THỊ TRƯỜNG HẬU CẦN TRUNG QUỐC DUY TRÌ ĐÀ TĂNG TRƯỞNG

Ngày 18/01/2024

Với sự phát triển cơ sở hạ tầng, mạng lưới kho bãi, cơ sở lưu trữ tiên tiến, Trung Quốc tiếp tục là một trong những thị trường hậu cần hàng đầu thế giới, theo Tân Hoa Xã.

Xem thêm

HÀ NỘI: RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ NHIỀU DỰ ÁN PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG LOGISTICS

Ngày 16/01/2024

Hà Nội sẽ thực hiện rà soát, đánh giá đầu tư đối với 9 dự án phát triển hạ tầng dịch vụ logistics vào năm 2025, được UBND thành phố phê duyệt.

Xem thêm

CĂNG THẲNG BIỂN ĐỎ LÀM CHẬM TRỄ, TĂNG CHI PHÍ VẬN CHUYỂN VÀ LO NGẠI LẠM PHÁT

Ngày 15/01/2024

Căng thẳng trên Biển Đỏ thách thức ở nhiều mặt cho thương mại toàn cầu: Giá cước vận chuyển tăng lên đến 250%, phụ phí bổ sung, thời gian vận chuyển dài lên đến 4 tuần.

Xem thêm

HAI HÃNG TÀU LỚN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI ÁP DỤNG PHỤ PHÍ DO CĂNG THẲNG Ở BIỂN ĐỎ

Ngày 25/12/2023

Hai hãng tàu container lớn hàng đầu thế giới là Maersk (Đan Mạch) và CMA CGM (Pháp) quyết định áp dụng phụ phí vận tải, sau khi định tuyến lại các tàu do lo ngại trước đe dọa tấn công của nhóm phiến quân Houthi ở Biển Đỏ.

Xem thêm