Ngày 04/07/2024
Ông Ngô Khắc Lê, Phó Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp logistics Việt Nam cho biết: Nếu không thực hiện nhanh tiêu chí để "xanh hóa" ngành logistics, tới đây doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, dần bị loại khỏi hoạt động kinh doanh, thương mại và xuất nhập khẩu trong nước cũng như toàn cầu.
Xem thêmNgày 29/06/2024
Chỉ số Container Thế giới của Drewry (WCI) đã tiếp tục tăng 7% trong tuần qua, lên 5.117 USD/feu, dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong tuần tiếp theo.
Ngày 27/06/2024
Hãng tàu MSC triển khai dịch vụ Britannia mới, kết nối trực tiếp Trung Quốc, Việt Nam đến Vương quốc Anh và các cảng chính ở châu Âu.
Ngày 22/06/2024
Các bến cảng container bị đóng cửa trước đây ở trung tâm thành phố của Singapore đã tạm thời được mở lại để giảm bớt tình trạng tồn đọng của các tàu xếp dỡ hàng tại cảng lớn thứ hai thế giới.
Ngày 21/06/2024
Công ty tư vấn vận tải container Xeneta cho biết mặc dù giá cước giao ngay toàn cầu đang tăng hơn nữa nhưng tốc độ tăng đã chậm lại so với mức tăng được thấy trong tháng 5 và đầu tháng 6.
Ngày 20/06/2024
Các cuộc đàm phán lao động tại các cảng ở Bờ Đông và khu vùng vịnh của Mỹ đang là rủi ro tiềm ẩn mới đối với các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và các chủ hàng, những bên vốn đang phải vật lộn với thời gian vận chuyển dài hơn và chi phí cao hơn.
Ngày 15/06/2024
Cảng container lớn thứ hai thế giới - Singapore - đã rơi vào tình trạng ùn tắc tăng đột biến, buộc các hãng vận tải phải gia hạn hợp đồng thuê tàu và xây dựng đội tàu container để chuẩn bị cho mùa cao điểm kéo dài.
Xem thêmNgày 06/06/2024
Các trở ngại thương mại toàn cầu cùng ập tới một lúc, gây ra tình trạng thiếu container rỗng, đẩy giá cước vận tải biển tăng trung bình khoảng 30% trong những tuần qua và dự kiến còn tăng tiếp.
Xem thêmNgày 03/06/2024
Theo nhận định của ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Trung tâm Tin tức Hàng hóa Việt Nam (MXV), câu chuyện về biển Đỏ có thể sẽ chỉ là khởi đầu cho một giai đoạn hàng loạt bất ổn của tuyến vận tải hàng hải.
Xem thêmNgày 25/05/2024
Nếu như năm 2021, giá cược vận tải ghi nhận nhiều lần lập đỉnh vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây tác động toàn cầu làm thiếu container rỗng, tàu thuyền vận chuyển hàng hóa bị ách tắc, thì tới năm 2022, chuỗi cung ứng toàn cầu một lần nữa đao đứng bởi xung đột giữa Nga và Ukraine khiến chi phí nhiên liệu tăng liên tục, giá cước tàu biển tăng cao. Ảnh hưởng này không dừng lại và kéo dài đến đầu 2024, thế giới tiếp tục chứng kiến căng thẳng khu vực Biển Đỏ dẫn đến cước vận tải biển cùng hàng loạt phụ phí leo thang.
Xem thêmAmerasian Shipping Logistics Corp.
(+84)28 3512 9759
(+84)28 3512 9758
pricing@asl-corp.com.vn
mdirector@asl-corp.com.vn
www.asl-corp.com.vn