Tin tức thị trường

SINGAPORE MỞ LẠI CÁC BẾN CONTAINER KHÔNG SỬ DỤNG ĐỂ GIẢM BỚT TÌNH TRẠNG TẮC NGHẼN CẢNG

SINGAPORE MỞ LẠI CÁC BẾN CONTAINER KHÔNG SỬ DỤNG ĐỂ GIẢM BỚT TÌNH TRẠNG TẮC NGHẼN CẢNG

Ngày 22/06/2024

Các bến cảng container bị đóng cửa trước đây ở trung tâm thành phố của Singapore đã tạm thời được mở lại để giảm bớt tình trạng tồn đọng của các tàu xếp dỡ hàng tại cảng lớn thứ hai thế giới.

 

 

Xem thêm
DẤU HIỆU CHO THẤY TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG GIÁ CƯỚC CONTAINER ĐANG CHẬM LẠI

DẤU HIỆU CHO THẤY TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG GIÁ CƯỚC CONTAINER ĐANG CHẬM LẠI

Ngày 21/06/2024

Công ty tư vấn vận tải container Xeneta cho biết mặc dù giá cước giao ngay toàn cầu đang tăng hơn nữa nhưng tốc độ tăng đã chậm lại so với mức tăng được thấy trong tháng 5 và đầu tháng 6.

 

 

Xem thêm
CHỦ HÀNG THÊM QUAN NGẠI KHI LIÊN ĐOÀN CẢNG BỜ ĐÔNG HOA KỲ ĐE DỌA ĐÌNH CÔNG

CHỦ HÀNG THÊM QUAN NGẠI KHI LIÊN ĐOÀN CẢNG BỜ ĐÔNG HOA KỲ ĐE DỌA ĐÌNH CÔNG

Ngày 20/06/2024

Các cuộc đàm phán lao động tại các cảng ở Bờ Đông và khu vùng vịnh của Mỹ đang là rủi ro tiềm ẩn mới đối với các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và các chủ hàng, những bên vốn đang phải vật lộn với thời gian vận chuyển dài hơn và chi phí cao hơn.

 

 

Xem thêm
CẢNG SINGAPORE TRỞ THÀNH ĐIỂM TẮC NGHẼN MỚI TRONG CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU

CẢNG SINGAPORE TRỞ THÀNH ĐIỂM TẮC NGHẼN MỚI TRONG CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU

Ngày 15/06/2024

Cảng container lớn thứ hai thế giới - Singapore - đã rơi vào ​​tình trạng ùn tắc tăng đột biến, buộc các hãng vận tải phải gia hạn hợp đồng thuê tàu và xây dựng đội tàu container để chuẩn bị cho mùa cao điểm kéo dài.

Xem thêm
THIẾU HỤT CONTAINER RỖNG ĐẨY GIÁ CƯỚC VẬN TẢI BIỂN TĂNG VỌT

THIẾU HỤT CONTAINER RỖNG ĐẨY GIÁ CƯỚC VẬN TẢI BIỂN TĂNG VỌT

Ngày 06/06/2024

Các trở ngại thương mại toàn cầu cùng ập tới một lúc, gây ra tình trạng thiếu container rỗng, đẩy giá cước vận tải biển tăng trung bình khoảng 30% trong những tuần qua và dự kiến còn tăng tiếp.

Xem thêm
GIẢI PHÁP GIÚP DOANH NGHIỆP ĐỐI PHÓ VỚI TÌNH HÌNH CƯỚC VẬN TẢI BIỂN TĂNG PHI MÃ (PHẦN 2)

GIẢI PHÁP GIÚP DOANH NGHIỆP ĐỐI PHÓ VỚI TÌNH HÌNH CƯỚC VẬN TẢI BIỂN TĂNG PHI MÃ (PHẦN 2)

Ngày 03/06/2024

Theo nhận định của ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Trung tâm Tin tức Hàng hóa Việt Nam (MXV), câu chuyện về biển Đỏ có thể sẽ chỉ là khởi đầu cho một giai đoạn hàng loạt bất ổn của tuyến vận tải hàng hải.

Xem thêm
LÝ GIẢI CƯỚC VẬN TẢI BIỂN TĂNG PHI MÃ KHIẾN DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU GẶP NHIỀU KHÓ KHĂN

LÝ GIẢI CƯỚC VẬN TẢI BIỂN TĂNG PHI MÃ KHIẾN DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU GẶP NHIỀU KHÓ KHĂN

Ngày 25/05/2024

Nếu như năm 2021, giá cược vận tải ghi nhận nhiều lần lập đỉnh vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây tác động toàn cầu làm thiếu container rỗng, tàu thuyền vận chuyển hàng hóa bị ách tắc, thì tới năm 2022, chuỗi cung ứng toàn cầu một lần nữa đao đứng bởi xung đột giữa Nga và Ukraine khiến chi phí nhiên liệu tăng liên tục, giá cước tàu biển tăng cao. Ảnh hưởng này không dừng lại và kéo dài đến đầu 2024, thế giới tiếp tục chứng kiến căng thẳng khu vực Biển Đỏ dẫn đến cước vận tải biển cùng hàng loạt phụ phí leo thang.

Xem thêm
VIỆT NAM NHẬP KHẨU ĐIỆN THOẠI TỪ NHỮNG THỊ TRƯỜNG NÀO?

VIỆT NAM NHẬP KHẨU ĐIỆN THOẠI TỪ NHỮNG THỊ TRƯỜNG NÀO?

Ngày 22/05/2024

Có 8 quốc gia và vùng lãnh thổ cung cấp điện thoại cho Việt Nam, trong đó Trung Quốc, Hàn Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) là 3 thị trường lớn nhất.

Xem thêm
CĂNG THẲNG IRAN - ISRAEL: DOANH NGHIỆP LOGISTICS CẦN LÀM GÌ ĐỂ VƯỢT QUA KHÓ KHĂN?

CĂNG THẲNG IRAN - ISRAEL: DOANH NGHIỆP LOGISTICS CẦN LÀM GÌ ĐỂ VƯỢT QUA KHÓ KHĂN?

18/05/2024

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.

Xem thêm
NHỮNG ĐỊA PHƯƠNG CÓ KIM NGẠCH XUẤT KHẨU 10 TỶ USD TRỞ LÊN NĂM 2023

NHỮNG ĐỊA PHƯƠNG CÓ KIM NGẠCH XUẤT KHẨU 10 TỶ USD TRỞ LÊN NĂM 2023

Ngày 16/05/2024

Dù kim ngạch xuất khẩu năm 2023 của cả nước giảm 4,6% so với năm 2022 nhưng nhiều địa phương vẫn nỗ lực để đạt được trên 10 tỷ USD.

 

 

Xem thêm
iconbx
arrow-topw