Nội bộ

ASL CORP PHỐI HỢP VỚI CLB DOANH NHÂN SÀI GÒN MANG TMĐT B2B ĐẾN GẦN DOANH NGHIỆP VIỆT (PHẦN 2)

asl-corp.com – Tiếp nối với chủ đề “TÌM KIẾM & THU HÚT ĐỐI TÁC THƯƠNG MẠI TIỀM NĂNG TRÊN ALIBABA.COM” vừa diễn ra vào ngày 17/06/2020 do Công ty CP Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL Corp) - Đại lý ủy quyền chính thức của Tập đoàn TMĐT Alibaba tại Việt Nam phối hợp cùng với Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

Với buổi hội thảo trước, quý doanh nghiệp đã được hướng dẫn cách đặt tên sản phẩm sao cho lượt hiển thị cao, cách sử dụng keyword hiệu quả và làm thế nào để phân biệt RFQ CHẤT LƯỢNG hay SPAM?... Để tiếp nối chủ đề ở phần 1, diễn giả Lê Tâm – Giám Đốc Matel Việt Nam, một trong những “Top Gold Supplier” trên sàn TMĐT Alibaba.com và cũng là khách hàng hiện tại của ASL Corp đã tiếp tục chia sẻ với những nội dung như sau:

>>> Online Event “TÌM KIẾM & THU HÚT ĐỐI TÁC THƯƠNG MẠI TIỀM NĂNG TRÊN ALIBABA.COM” – Phần 1

Định hướng sản phẩm:

Trước khi đăng bán sản phẩm trên sàn TMĐT Alibaba.com, doanh nghiệp cần lưu ý thị trường mục tiêu (quốc gia, châu lục…) muốn hướng đến vì điều này rất quan trọng trong việc đặt tên sản phẩm.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần nghiên cứu đối thủ có cùng ngành nghề với doanh nghiệp mình (Họ bán hàng như thế nào? Hình ảnh sản phẩm của họ đăng tải ra sao?...), doanh nghiệp nên tham khảo để tìm được hướng định vị sản phẩm của mình trước khi bán hàng.

Cách đăng sản phẩm trên sàn TMĐT Alibaba.com:

Để đăng bán sản phẩm trên sàn TMĐT Alibaba.com hiệu quả và tăng doanh thu cần lưu ý:

  • Tên sản phẩm: Tên + Chất liệu + Xuất xứ + Công dụng (tối đa 128 ký tự)

  • Hình ảnh: tối đa 6 hình, xuất dưới dạng PNG, khổ vuông

  • Video: tối đa 2 video

  • Giá: cập nhật giá bán, thường sử dụng giá FOB

  • MOQ (Minimum Order Quantity): số lượng đặt hàng, nên đăng số lượng nhỏ để thu hút người mua.

  • Đóng gói và vận chuyển: cập nhật thêm mục đóng gói, hình ảnh hình thức đóng gói sản phẩm

  • Nội dung miêu tả: Hình ảnh PNG, cung cấp nhiều thông tin chi tiết sản phẩm.

  • Hình ảnh hội chợ, sự kiện mà doanh nghiệp tham gia

  • Các Giấy chứng nhận, chứng chỉ của Doanh nghiệp

  • Hình ảnh quá trình sản xuất sản phẩm, nhà máy sản xuất,…

  • Điểm đo lường sản phẩm:  >=4.0

  • Số lượng bài đăng: ít nhất 100 bài đăng sản phẩm

                                                Một số qui định về hình ảnh đăng bán sản phẩm trên sàn Alibaba.com

“KEYWORD” - phần quan trọng và xuyên suốt trong quá trình đăng sản phẩm

Nhiều doanh nghiệp thường thắc mắc tại sao “KEYWORD” hay còn gọi là TỪ KHÓA là yếu tố quan trọng nhất?

  • Từ khóa sản phẩm chính xác giúp tăng xác suất tìm kiếm và hiển thị sản phẩm trên sàn TMĐT Alibaba.com của doanh nghiệp, từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng khả năng chốt đơn hàng thành công.

Lập danh sách từ khoá:

  • Cần có sự khác biệt giữa các từ khóa sản phẩm và nội dung tiêu đề, bao gồm sự khác biệt về từ bổ nghĩa, từ thuộc tính và từ cốt lõi.
  • Nhập thêm từ khóa để tăng xác suất tìm kiếm, mỗi từ khóa nên có ít hơn 128 ký tự và doanh nghiệp nên điền tối thiểu ba ký tự.
  • Các từ cốt lõi của sản phẩm phải được liệt kê, nghiêm cấm bao gồm các từ khóa không liên quan đến sản phẩm để tránh vi phạm thông tin sản phẩm.

Một số nguồn để tìm kiếm và tra cứu “KEYWORD”:

  • Trên trang Alibaba.com: Analytics Keyword, Top Searches
  • Trang ngoài: Google Adwords, google image, keywordtool.io, youtube, amazon, semrush.com

13 yếu tố hình thành nên Minisite thu hút và chuyên nghiệp:

 

>>> Tham khảo một số minisite của các khách hàng đã sử dụng gói Gold Supplier do ASL Corp cung cấp

Enquiries/ RFQ

  • Enquiries tức là thư hỏi hàng, do khách trực tiếp gửi cho doanh nghiệp. Khi khách hỏi hàng, doanh nghiệp không nên trả lời theo form mẫu nào đó một cách cứng nhắc vì sẽ tạo khoảng cách với khách hàng. Thay vào đó, doanh nghiệp nên dành thời gian sửa lại Bảng báo giá sao cho phù hợp yêu cầu của khách hàng, sau đó gửi thêm hình ảnh, catalogue cho họ,..để tăng thêm độ tin cậy và do đó khả năng thành công sẽ cao hơn. Lưu ý nên trả lời hỏi hàng trong vòng 24h, nếu không Alibaba.com sẽ đánh giá khả năng phản hồi của doanh nghiệp không tốt và tự động chuyển các hỏi hàng này cho những Supplier khác tiếp cận.
  • RFQ tức là khi khách hàng đăng để hỏi về một mặt hàng, doanh nghiệp chủ động đi chào giá. Điều cần lưu ý ở mỗi doanh nghiệp tùy vào gói dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn mua sẽ có từ 20 lượt báo giá trở lên, nếu sử dụng hết lượt báo giá trong tháng thì doanh nghiệp không được gửi báo giá nữa. Điều này cho thấy doanh nghiệp cần phải cân nhắc kĩ trước khi gửi báo giá cho khách hàng tiềm năng.

Chuỗi hội thảo trực tuyến của ASL Corp sẽ thường diễn ra vào mỗi tháng nhằm giúp các doanh nghiệp có thể hiểu thêm về cách thức bán hàng trên sàn TMĐT B2B Alibaba.com để quảng bá thương hiệu Việt trên toàn cầu. Đặc biệt hơn, các doanh nghiệp khi trở thành Thành viên cao cấp- Gold Supplier sẽ được hưởng các lợi ích như sau:

                                                      Lợi ích khi doanh nghiệp đăng ký làm Gold Supplier của ASL Corp

Quý doanh nghiệp đã từng hoặc đang tìm hiểu nghiên cứu để tham gia hoạt động bán hàng trên sàn TMĐT B2B Alibaba.com xin đừng bỏ lỡ các buổi hội thảo trực tuyến do công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) tổ chức. Mọi thắc mắc về việc đăng ký bán hàng trên sàn TMĐT Alibaba.com, quý doanh nghiệp vui lòng điền vào form tư vấn hoặc gọi đến số (+84 28) 35 129 759, các chuyên viên của ASL Corp sẽ sớm liên hệ với quý doanh nghiệp để tư vấn chi tiết.

 

Head Office : AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại : (+84 28) 35129759

Fax : (+84 28) 35129758

Email : sales2@asl-corp.com; Website : www.asl-corp.com