Nội bộ

ASL LOGISTICS TRIỂN KHAI DỊCH VỤ QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG 4PLs CHO TẬP ĐOÀN BIA HEINEKEN TẠI VIỆT NAM

Từ đầu tháng 10/2022, ASL Logistics vinh dự  trở thành đơn vị logistics đầu tiên triển khai dịch vụ giao nhận tích hợp 4PL đầu tiên cho Tập Đoàn Bia Heineken tại Việt Nam.

4PL là gì? Cách vận hành dịch vụ 4PL tại ASL Logisics

4PL (Fourth Party Logistics ) là dịch vụ đóng vai trò hợp nhất, gắn kết các nguồn lực tiềm năng và cơ sở vật chất kỹ thuật của mình với các tổ chức khác để thiết kế, xây dựng và vận hành các giải pháp chuỗi logistics toàn diện. 4PL được phát triển trên nền tảng 3PL, nhưng bao gồm các hoạt động rộng hơn và mang tính trách nhiệm cao như các dịch vụ công nghệ thông tin, và quản lý các tiến trình kinh doanh.

Theo đó, ASL là đợn vị cung cấp dịch vụ 4PL kết hợp dịch vụ đại lý hải quan cho Heineken Việt Nam. ASL sẽ thực hiện, quản lý hoạt động xuất nhập khẩu của công ty khách hàng dựa trên một phần mềm do chính đối tác công nghệ của ASL cung cấp. Platfrom vận hành dựa theo mô hình workflow chịu tác vụ của 3 bên gồm khách hàng (HVB) – 4PL (ASL) – FWDs. Trên nền tảng này, Heineken có thể theo dõi được tiến trình của các lô hàng cũng như đánh giá KPI cho FWD & ASL được báo cáo hàng tháng.

ASL chịu trách nhiệm gì khi cung cấp dịch vụ 4PL tới khách hàng?

Hiện nay, ASL sẽ đảm nhận việc quản lý toàn bộ hoạt động xuất nhập khẩu cho các khách hàng từ khi có thông tin Đơn đặt hàng; ASL sẽ tiếp nhận tư vấn toàn bộ thủ tục pháp lý để nhập khẩu lô hàng, tư vấn mã HS CODE hỗ trợ cho doanh nghiệp nhập khẩu các thủ tục pháp lý liên quan đến hải quan và các luật định.; Thực hiện thủ tục hải quan tại cửa khẩu và giao hàng về kho đúng thời hạn quy định.

Đồng thời, ASL sẽ kết nối với các Sub-contractor (nhà thầu phụ), căn cứ vào  khả năng cung ứng dịch vụ của họ để phân phối các lô hàng cho các Sub-contractor này thực hiện thủ tục giao nhận hàng hóa cho Heineken Việt Nam.

Dịch vụ 4PL giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt chuỗi cung ứng thông qua phối hợp thực hiện nhuần nhuyễn các giải pháp logistics từ khâu cung cấp nguyên phụ liệu đầu vào, phân phối hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Chuỗi dịch vụ 4PL ASL Logistics cung cấp xuất phát từ khâu tìm kiếm nhà cung cấp, đàm phán ký kết hợp đồng, chuẩn bị chứng từ, bảo hiểm, giám định, phân tích phân loại, tổ chức đóng gói, lưu kho, thuê phương tiện vận tải, khai báo thủ tục hải quan, v.v., nhận hàng từ điểm đầu, giao hàng đến điểm cuối theo chỉ định của chủ hàng, giúp khách hàng có được lợi thế cạnh tranh, tập trung nguồn lực cho hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình.