Nội bộ

ASL LOGISTICS VÀ RYOBI HOLDINGS

ASL LOGISTICS VÀ RYOBI HOLDINGS

TỔ CHỨC GIAO LƯU PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC

Triển khai kế hoạch hành động trong chiến lược hợp tác giữa tập đoàn Ryobi Holdings- Nhật Bản (Ryobi) và Công ty Cổ phần giao nhận vận tải Mỹ Á (ASL ) về đào tạo phát triển nguồn nhân lực, từ tháng 11/2019 đến tháng 02/2020 Tập đoàn Ryobi Holdings đã cử 5 đoàn cán bộ, nhân viên từ Nhật Bản đến thăm, giao lưu và làm việc với ASL tại trụ sở chính Hồ Chí Minh. Trong suốt quá trình giao lưu và làm việc, các cán bộ, nhân viên Ryobi đã được Ban lãnh đạo, cùng toàn thể nhân viên ASL tiếp đón nồng nhiệt và chu đáo.

         Về phía chủ nhà, ASL đã chia sẻ quá trình hình thành và phát triển của công ty, các dịch vụ ASL đang cung cấp cho khách hàng, các thành tựu tiêu biểu mà ASL đã đạt được trong chặng đường hơn 15 năm phát triển trong ngành Logistics Vietnam. Các thế mạnh cạnh tranh nổi bật của dịch vụ logistic ASL mang lại cho khách hàng như: chuỗi dịch vụ cung ứng lạnh, dịch vụ vận chuyển hàng xuyên biên giới, dịch vụ vận tải nội địa và quốc tế, dịch vụ khai báo hải quan…. Các thắc mắc về thông tin, quy trình làm việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chuỗi cung ứng logistics  tại ASL đã được giải đáp rõ ràng đã giúp cho các cán bộ, nhân viên Ryobi hiểu sâu và rõ hơn về cách thức vận hành chung của ngành logistics tại Việt Nam.

        Cũng trong thời gian này, ASL cũng đã cử các đoàn Cán bộ nhân viên đến tham quan Ryobi Distribution Việt Nam tại Khu Công Nghệ Cao quận 9, TP Hồ Chí Minh. Tại đây Ông Tanaka – Giám đốc điều hành Ryobi Việt Nam đã chia sẽ cách thức vận hành chuỗi cung ứng lạnh – Cold Storage Chain, cách tư vấn dịch vụ cung ứng kho lạnh, cách đóng các loại mặt hàng nông thủy sản đông lạnh, cách phân phối và giao hàng đông lạnh…Đặc biệt đoàn ASL được tham quan trực tiếp các kho lạnh, được giới thiệu các loại mặt hàng đang lưu trữ tại các kho lạnh với các mức nhiệt độ khác nhau.

  Sự hợp tác giữa ASL & Ryobi nhằm mở ra chuỗi cung ứng lạnh khép kín chất lượng cao tại Việt Nam. Theo đó, Ryobi sẽ tập trung việc mở rộng chuỗi kho lạnh đến các nước ASEAN, ASL sẽ đóng vai trò nòng cốt trong việc vận chuyển đưa hàng hóa vào lưu trữ tại kho hàng lạnh của RYOBI, tập trung mở rộng thị trường, cung cấp chuỗi cung ứng lạnh tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á, tạo ra chuỗi dịch vụ hậu cần liền mạch và hiệu quả cho khách hàng.

      Các đợt giao lưu và làm việc diễn ra trong không khí cởi mở và thân thiện với phương châm cùng nhau học hỏi, cùng nhau cải tiến,  thể hiện rõ tinh thần hợp tác hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển giữa ASL và Ryobi, cùng nhau đưa ASL và Ryobi nâng lên một tầm cao mới theo đúng tầm nhìn, chiến lược hợp tác mà ASL và Ryobi đã đề ra.

     Phát biểu tại các đợt giao lưu, Bà Võ Thị Phương Lan - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc ASL chia sẻ thêm: “Với tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi, phát huy thế mạnh của mỗi bên, từ khi Ryobi trở thành cổ đông chiến lược, ASL sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển dịch vụ logistics tại Việt Nam mà chúng tôi đã xây dựng phát triển trong suốt hành trình 15 năm qua; Tôi hy vọng Ryobi Holdings sẽ hỗ trợ chuyển giao công nghệ cho ASL các thế mạnh về dịch vụ chuổi cung ứng kho lạnh (Cold chain logistics) và dịch vụ bảo trì bảo dưỡng phương tiện vận chuyển”.

      Đại diện phía Ryobi, Ông Masafumi Inoue – Giám đốc khối chiến lược toàn cầu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên ASL đã dành sự tiếp đón chu đáo và nhiệt tình đối với các đoàn Cán bộ nhân viên Ryobi. Ông Inoue tin rằng tại Việt Nam, sự hợp tác giữa ASL và Ryobi không chỉ đơn giản là sự hợp tác giữa 2 doanh nghiệp mà sâu xa hơn sẽ là cầu nối bền vững đưa các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam xích lại gần nhau hơn trong tương lai.