Nội bộ

BỘ CHỨNG TỪ NHẬP KHẨU ĐƯỜNG BIỂN HÀNG LẺ LCL

asl-corp.com.vnVận chuyển đường biển áp dụng cho hàng FCL và hàng LCL nhưng do tính chất đặc thù nên hàng LCL sẽ có đôi chút khác biệt so với hàng FCL. Hãy cùng ASL Corp tìm hiểu thông tin cụ thể về bộ chứng từ nhập khẩu đường biển đối với hàng lẻ thông qua bài viết dưới đây.

1. Chứng từ bắt buộc trong bộ chứng từ nhập khẩu đường biển hàng lẻ:

Vận chuyển hàng lẻ đang là nhu cầu thiết yếu trong quá trình lưu thông hàng hóa từ nơi này đến nơi khác. Tuy nhiên, với những đơn hàng lẻ có số lượng ít hoặc quy mô sản xuất của công ty khá nhỏ, lượng hàng cần vận chuyển không đủ để đóng thành một container. Ngay lúc này, dịch vụ vận chuyển hàng lẻ được ra đời nhằm để tiết kiệm chi phí cho người gởi hàng vì thực tế rằng gửi bằng đường hàng không tốn rất nhiều chi phí và nếu vận chuyển hàng lẻ đi thành nguyên container thì lại gây lãng phí cho doanh nghiệp. Và để thực hiện nhập khẩu đường biển cho lô hàng lẻ, quý doanh nghiệp cần chuẩn bị những chứng từ như:

  • Hợp Đồng (Sales contract)
  • Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)
  • Phiếu đóng gói hàng hóa (Packing List)
  • Vận đơn đường biển ((Bill of Lading)
  • Giấy báo nhận hàng (Arrival notice)
  • Tờ khai hải quan (Customs Declaration)

Ngoài ra, còn có các chứng từ khác theo từng mặt hàng và yêu cầu của nhà nhập khẩu như:

  • Chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O)
  • Kiểm dịch thực vật (Phytosanitary Certificate)
  • Chứng nhận sức khỏe (Health Certificate)
  • Các chứng từ khác theo từng mặt hàng (Giấy phép nhập khẩu, kết quả kiểm tra chất lượng hàng, dán nhãn năng lượng,….)
  • Chứng từ bảo hiểm (nếu có)

2. Vận chuyển hàng nhập lẻ thường phát sinh những phụ phí nào?

  • PHÍ CẦU CẢNG (THC): Đây là tiền công cho việc vận chuyển container từ bãi container của cảng lên tàu (hàng xuất khẩu) hoặc từ tàu xuống bãi (hàng nhập khẩu).
  • PHÍ LỆNH GIAO HÀNG (D/O): Để nhận được hàng tại cảng, nhà nhập khẩu cần nhận được D/O (lệnh giao hàng) bằng cách giao lại bộ B/L gốc cho hãng tàu và đóng đủ các khoản phí dịch vụ cho hãng tàu.
  • PHÍ XẾP DỠ TẠI KHO (CFS): Kho CFS là kho chuyên biệt trong cảng dùng để tập kết các hàng hóa xuất khẩu — nhập khẩu bằng hình thức LCL.
  • PHÍ MẤT CÂN BẰNG CONTAINER (CIC): Do Việt Nam là nước nhập khẩu nhiều, số lượng container đến Việt Nam nhiều hơn số lượng container xuất đi, trong khi một số nước khác lại thiếu container để xuất hàng, buộc hãng tàu phải vận chuyển 1 lượng container rỗng đi từ Việt Nam đến các nước thiếu đó.
  • PHÍ ĐẠI LÝ (Handling Charge): Phí handling charge được xây dựng với mục đích bù đắp chi phí mà chủ hãng tàu, đơn vị vận chuyển đã bỏ ra cho hàng hóa trong quá trình bốc xếp, quản lý hàng hóa tại cảng.

3. Vì sao vận chuyển hàng lẻ (LCL) của ASL CORP được ưu tiên lựa chọn?

Với mạng lưới đại lý tại hơn 190 quốc gia, ASL Corp hỗ trợ giao và nhận hàng theo dịch vụ door/door tại Việt Nam đến khắp nơi trên thế giới, Quý khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin hàng hóa và địa điểm giao hàng, ASL Corp sẽ tư vấn phương án vận chuyển hợp lý nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian cho cả người gửi và người nhận.

Nếu như quý doanh nghiệp cần chuyển các đơn hàng lẻ sang Mỹ thì ASL Corp chính là sự lựa chọn hoàn hảo bởi vì ASL Corp sở hữu chi nhánh ASL U.S đặt tại Los Angeles thuộc tiểu bang Califonia, gần các cảng chính bờ tây nên thuận tiện cho việc rút hàng tại cảng Los Angeles, CA và trung chuyển hàng hóa vào trong nội địa. Đội ngũ quản lý và nhân viên người Việt làm việc tại ASL U.S hỗ trợ khách hàng về rào cản ngôn ngữ, tư vấn cho khách hàng về các quy định của hải quan Mỹ khi xuất khẩu, tương tác nhanh chóng và giải quyết công việc phát sinh kịp thời dù chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam và Hoa kỳ. Đồng thời, ASL Corp còn trang bị hệ thống khai AMS (Automatic Manifest System) khai báo trực tuyến từ Việt Nam, Bond và giấy phép FMC cung cấp dịch vụ khai báo ISF cho nhà nhập khẩu.

Cảm ơn quý doanh nghiệp đã đọc bài viết “BỘ CHỨNG TỪ NHẬP KHẨU ĐƯỜNG BIỂN HÀNG LẺ LCL” của ASL Corp. Nếu quý doanh nghiệp cần tư vấn dịch vụ vận chuyển hàng lẻ hãy ngay đến số (+84 28) 35 129 759, các chuyên viên của ASL Corp sẽ sớm liên hệ với quý doanh nghiệp để tư vấn chi tiết.

Head Office : AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại : (+84 28) 35129759

Fax : (+84 28) 35129758

Email : sales2@asl-corp.com.vn; Website : www.asl-corp.com.vn

smar.vn