Nội bộ

DỊCH VỤ QUẢN LÝ KHO HÀNG TRONG LOGISTICS

asl-corp.com.vn Dịch vụ quản lý kho hàng là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình giao nhận vận tải nội địa và quốc tế. Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần đến dịch vụ kho bãi chuyên nghiệp để đảm bảo công việc kinh doanh diễn ra trơn tru và thuận lợi. Để có cái nhìn rõ ràng hơn về nghiệp vụ cung cấp và quản lý kho hàng, xin mời quý doanh nghiệp cùng ASL Corp tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

  1. Khái niệm “kho hàng” trong Logistics

Kho hàng là một bộ phận không thể thiếu trong chuỗi cung ứng cũng như trong dịch vụ Logistics. Kho hàng là nơi phục vụ việc cất chứa, dự trữ và bảo quản nguyên vật liệu, bán thành phẩm hoặc thành phẩm nhằm cung ứng hàng hóa cho khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

  1. Phân loại quản lý kho hàng trong Logistics

Trong quản lý kho hàng Logistics, theo đặc thù của hàng hóa cần quản lý mà người ta thường phân loại thành:

  • Quản lý kho linh kiện: Bao gồm toàn bộ các nguyên vật liệu đầu vào và cả bán thành phẩm của các công đoạn con để làm nguyên liệu cho các công đoạn sau đó (đầu vào).
  • Quản lý kho sản phẩm: Bao gồm các sản phẩm hoàn thành, là thành phẩm cuối cùng của các dây chuyền sản xuất chuẩn bị cho việc xuất hàng (đầu ra)
  • Quản lý kho vật liệu đóng gói: Bao gồm bao bì, pallet, nilon, dây buộc,… liên quan đến việc chứa đựng, đóng gói pallet.
  1. Các hoạt động quản lý kho hàng Logistics

  • Bố trí, thiết kế cấu trúc kho bãi và các phương tiên cất trữ, bốc xếp hàng trong kho
  • Quản lý hàng hóa: bao gồm việc phân loại hàng, định vị, lập danh mục, dán nhãn hoặc thanh lý hàng chất lượng kém.
  • Kiểm kê hàng hóa: điều chỉnh sự chênh lệch (nếu có), kiểm kê tồn kho, lưu giữ hồ sơ.
  • Quản lý công tác xuất nhập hàng.
  • Đảm bảo an toàn cho hàng hóa, người lao động
  • Phòng ngừa trộm cắp, cháy nổ.
  1. Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp khi có dịch vụ kho bãi chuyên nghiệp

  • Quá trình sản xuất của doanh nghiệp được tối ưu hóa, việc vận chuyển hàng hóa giữa kho và xưởng sản xuất thuận lợi hơn.
  • Doanh nghiệp chủ động và linh hoạt hơn trong việc sắp xếp, vận chuyển và phân phối những lô hàng có cùng kích thước, cùng lô trình. Góp phần giảm giá thành trên mỗi đơn vị sản phẩm.
  • Duy trì nguồn cung hàng hóa ổn định, hàng hóa sẽ luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh và thuận tiện nhất.
  • Dịch vụ khách hàng được nâng cao khi doanh doanh nghiệp luôn đáp ứng đúng yêu cầu về số lượng, chất lượng hàng hóa. Giúp doanh nghiệp tăng uy tín và vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Nhận thấy được những lợi ích vượt trội đó, hiện nay nhiều doanh nghiệp trên thị trường đều sử dụng kho chứa hàng hóa để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp có qui mô hoạt động lớn nên cân nhắc việc thuê hẳn 1 mặt bằng để làm kho bãi riêng vì việc này giúp chủ động hơn trong việc quản lý. Song song, đối với các doanh nghiệp có qui mô hoạt động vừa và nhỏ thì nên ưu tiên chọn lựa việc thuê kho bãi nhằm tiết kiệm chi phí.

Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) mang đến giải pháp kho bãi tối ưu nhất cho quý doanh nghiệp:

Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) chuyên cung cấp dịch vụ kho bãi tại TP. Hồ Chí Minh. Sở hữu vị trí thuận lợi, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ 30 phút; cách sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 40 phút và cách các cảng Cát Lái, Cảng Sài Gòn chỉ với 20 phút.

Diện tích kho bãi hơn 24.000 m2 (bao gồm kho thường, kho mát và kho lạnh tại khu công nghệ cao Quận 9, TPHCM), luôn đảm bảo hàng hóa của quý doanh nghiệp trong trạng thái an toàn trước mọi thời tiết (kho có thiết bị chống bụi, dock shelter, v.v ..). Nơi giao nhận hàng có mái che, sở hữu hệ thống an ninh và camera giám sát 24/24. Ngoài ra, hệ thống nhà kho được xây dựng với nền cao, ngăn chặn ẩm mốc, lũ lụt và dịch hại. Phân khu vực hàng rõ ràng và chuyên nghiệp (Ví dụ: khu vực thực phẩm được chỉ định tách riêng, kiểm soát côn trùng và dịch hại).

Bên cạnh nhu cầu lưu kho hàng hoá tăng thì xu hướng sử dụng chuỗi cung ứng lạnh cũng tăng cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng thị trường logistics trong và ngoài nước, ASL Corp mở rộng tầm nhìn chiến lược và triển khai hợp tác đầu tư với tập đoàn Ryobi Holdings về “chuỗi cung ứng lạnh – Cold Chain Logistics”. Trong đó dịch vụ bảo quản và vận chuyển hàng đông lạnh là một trong các giải pháp nâng cao năng lực xuất khẩu hàng nông sản, thủy hải sản, thực phẩm,… nhằm giảm chi phí logistics cho các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam.

Nếu quý doanh nghiệp có thắc mắc về dịch vụ kho bãi của ASL Corp có thể điền vào form tư vấn hoặc gọi đến hotline (+84 28) 35 12 97 59, các chuyên viên của ASL Corp sẽ sớm liên hệ với quý doanh nghiệp để tư vấn chi tiết.

Một số bài viết liên quan từ khoá “kho bãi”:

  1. Thuê kho bãi lưu trữ hàng hóa tại Hồ Chí Minh
  2. Dịch vụ kho bãi của ASL Corp đạt chuẩn quốc tế
  3. Dịch vụ kho bãi: Tầm quan trọng của kho bãi trong Logistics

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: sales2@asl-corp.com.vn; Website: www.asl-corp.com.vn