Nội bộ

GIAO LƯU KHỞI NGHIỆP TẠI ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT

Sáng ngày 10/10/2019 Hội đồng Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam đã phối hợp Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức buổi giao lưu Doanh nhân chủ đề "Làm sao để khởi nghiệp thành công"?

Ths Võ Thị Phương Lan- Chủ tịch HĐQT - TGĐ Công ty Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL), Chủ tịch Hội đồng khởi nghiệp Quốc gia phía Nam đã tham gia buổi giao lưu cùng với các diễn giả Ths Le Viet Dung Linh , Phó TGĐ Công ty Kiểm toán Sao Việt, thành viên Hội đồng; Ths Nguyễn Nam Hải, GĐ DNTN Công ty vàng bạc đá quý Nam Phương, thành viên Hội đồng. Gần 400 sinh viên của ĐH Thủ Dầu Một đã tham dự chương trình. Đây là chương trình giao lưu Doanh nhân lần 2 Hội đồng khởi nghiệp Quốc gia phía Nam tổ chức tại ĐH Thủ Dầu Một cùng nhiều hoạt động khởi nghiệp khác.

Trong buổi giao lưu bà Võ Thị Phương Lan có chia sẻ câu chuyện bản thân về những ngày tháng đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực Logistics. “Vào năm 2005, tôi đang là trưởng văn phòng đại diện cho một công ty vận chuyển của Mỹ, quản lý và điều hành hầu hết các hoạt động của công ty này tại Việt Nam. Đồng thơi tôi đang học thạc sĩ tại Chương trình MSM-MBA, giai đoạn đầu “Foundation Stage” của trường Đại học Bách khoa và chưa hề có ý định khởi nghiệp hay mở công ty riêng vì chỉ đang độ tuổi 30 và quan trọng là chưa có đủ vốn. Tuy nhiên, một đối tác kinh doanh trong lĩnh vực nhận ra tiềm năng của tôi và đã gợi ý sẽ đầu tư nếu tôi viết một bản kế hoạch với chi tiết bối cảnh, cơ hội và thách thức. Tôi nhận thấy đây là một trải nghiệm mới nên cứ vậy mà lao vào thôi. Vì vậy, dốc hết những năng lực để tìm hiểu về những doanh nhân đã và đang điều hành doanh nghiệp Logistics lúc bấy giờ, tìm hiểu những khó khăn của họ , môi trường và từ đó rút ra bài học riêng cho mình. Cuối cùng, Công ty Mỹ Á đã được thành lập vào ngày 25/01/2005 ,trải qua 15 năm không ngừng phát triển, mở rộng dịch vụ và hôm nay tôi có vinh dự được đứng đây để chia sẻ với các bạn trẻ có khao khát khởi nghiệp về câu chuyện của mình. Những dự án của các em sau này nếu các em muốn tư vấn và hỗ trợ vốn tôi sẵn sàng chia sẻ thêm” - bà Phương Lan chia sẻ.

Bài đăng: Hạnh Duyên