Nội bộ

KHO CFS LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA KHO CFS

asl-corp.com.vn – Trong quá trình xuất nhập hàng hóa từ nước ngoài vào Việt Nam và ngược lại, quý doanh nghiệp sẽ phải trải qua nhiều công đoạn từ làm giấy tờ, lưu trữ, vận chuyển,… Và tùy vào nhu cầu khách hàng cũng như để thuận tiện cho việc quản lý hải quan, hàng hóa sẽ được quy hoạch đưa vào các kho phù hợp. 
Nhiều doanh nghiệp đều suy nghĩ phải nhập hàng hoá số lượng lớn mới có thể thuê được kho để lưu trữ hàng hoá và tuỳ vào thời điểm không phải lúc nào các doanh nghiệp cũng có thể nhập hàng hoá với số lượng lớn. Nắm bắt được nhu cầu hiện nay và nhằm giải quyết vấn đề tồn kho cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ dịch vụ thuê kho CFS ra đời. Vậy CFS là gì? Vai trò của kho CFS như thế nào trong quá trình thông quan xuất nhập hàng của doanh nghiệp?
1. Kho CFS là gì?

CFS viết tắt của cụm từ Container Freight Station. Tại Việt Nam, mọi người thường gọi CFS ngắn gọn là điểm gom hàng lẻ.
Địa điểm thu gom hàng lẻ (CFS) là khu vực kho, bãi dùng để thực hiện các hoạt động thu gom, chia, tách hàng hóa của nhiều chủ hàng vận chuyển chung container.

2. Những hàng hóa nào được phép lưu trữ trong kho CFS?

Tương tự như kho ngoại quan, hàng hóa lưu trữ trong kho CFS sẽ đa dạng chủng loại. Tuy nhiên không được phép lưu trữ các mặt hàng nhái, hàng giả, hàng cấm, hàng có tính chất nguy hại, phải đáp ứng đúng pháp luật Việt Nam. Khoản 3 Điều 61 Luật Hải quan 2014 quy định, những mặt hàng lưu trữ trong kho CFS thường sẽ rơi vào các trường hợp như:

  • Hàng nhập khẩu chưa được làm thủ tục hải quan
  • Hàng xuất khẩu đã hoàn tất thủ tục hải quan hoặc đã đăng ký xong tờ khai hải quan, được đưa vào kho CFS để tiến hành kiểm tra thực tế.

3. Vai trò của kho CFS

  • Đóng gói, sắp xếp, hoặc đóng gói lại và sắp xếp lại các hàng hóa chờ xuất khẩu.
  • Chia tách, đóng ghép hàng vào container đối với hàng quá cảnh hoặc hàng trung chuyển. Các hàng này sẽ được chia tách, đóng ghép với nhau hoặc ghép chung với hàng Việt Nam để xuất khẩu đi.
  • Chia tách các hàng nhập khẩu để chờ làm thủ tục nhập khẩu hàng vào thị trường Việt Nam.
  • Đóng ghép container các mặt hàng xuất khẩu để chuẩn bị xuất khẩu sang nước thứ ba. với các lô hàng xuất khẩu khác để xuất sang nước thứ ba.
  • Thay đổi quyền sở hữu hàng hóa trong kho.

4. Ưu điểm của kho CFS

Trường hợp doanh nghiệp có nhiều lô hàng lẻ, muốn bán cho nhiều khách hàng tại cùng một nước đến thì kho CFS là nơi giúp các doanh nghiệp thu gom hàng lẻ thành một lô lớn đóng đầy container để làm thủ tục xuất khẩu, sẽ tiết kiệm được chi phí.
Là nơi nhiều chủ hàng nhập khẩu cùng khai thác chung một vận đơn vận tải hàng nhập khẩu sẽ tiết kiệm chi phí vận chuyển, thuận tiện làm thủ tục nhập khẩu.
Cảm ơn quý doanh nghiệp đã đọc bài viết “KHO CFS LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA KHO CFS”. Nếu như quý doanh nghiệp đang tìm kiếm thuê kho bãi tại TP. Hồ Chí Minh đạt chuẩn quốc tế với mức chi phí tối ưu nhất thì hãy tìm đến công ty CP Giao nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL Corp). Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, ASL Corp tự tin cung cấp cho quý doanh nghiệp những dịch vụ dịch vụ tốt nhất. Quý doanh nghiệp cần cung cấp thêm chi tiết vui lòng liên lạc với bộ phận dịch vụ doanh nghiệp của ASL Corp: (028) 35 129 759  hoặc tham khảo dịch vụ kho bãi của ASL Corp tại link dịch vụ kho bãi

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.
Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84 28) 35129759
Fax: (+84 28) 35129758
Email: sales2@asl-corp.com.vn
Website: www.asl-corp.com.vn

iconbx
arrow-topw