Nội bộ

KHÓA HUẤN LUYỆN VỀ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO DÀNH CHO GIẢNG VIÊN TẠI TP. HCM

asl-corp.com – Khóa huấn luyện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho giảng viên tại TP. HCM đã diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 28 – 01/11/2020, với những nội dung được thiết kế bởi những giảng viên là các chuyên gia về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – IPP, thuộc Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia.

Vào ngày 28 tháng 10 năm 2020 vừa qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã tổ chức Khóa huấn luyện về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho giảng viên nguồn tại TP.HCM.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2020. Khóa huấn luyện đã thu hút sự tham dự của hơn 50 học viên là các doanh nhân, giảng viên các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam cùng các thành viên của Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam.

Khóa huấn luyện sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 28 – 01/11/2020, với những nội dung được thiết kế bởi những giảng viên là các chuyên gia về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – IPP, thuộc Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia như:

  • Tư duy khởi nghiệp; Khởi nghiệp tinh gọn và công cụ khởi nghiệp tinh gọn;

  • Khách hàng và thị trường, đánh giá các giả định;

  • Sản phẩm, kiểm chứng tuyên ngôn giá trị;

  • Tài chính và gọi vốn; Scale Up- Growth Companies -Tăng trưởng công ty;

  • Các công cụ khởi nghiệp tinh gọn và Chủ đề khác.

Bà Võ Thị Phương Lan Chủ tịch Hội đồng tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam.

Tại buổi khai giảng, Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL Logistics) cho biết: “Đây là một lớp học rất đặc biệt, có rất nhiều giảng viên là Tiến sĩ, đã có nhiều năm công tác trong ngành giáo dục, rất nhiều thành viên trong Hội đồng đã đi dạy các lớp TOT cho Sở Giáo dục Đào tạo và nhiều chương trình ở khu vực phía Nam, cụ thể là sự tham gia của 25 thành viên Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam và 25 giảng viên đến từ các trường Cao đẳng, Đại học khu vực phía Nam, trong đó có nhiều Thạc sĩ và Tiến sĩ.”

Hình ảnh tại khóa huấn luyện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Trải qua 5 ngày huấn luyện cũng chính thức bế giảng vào ngày 2 tháng 11 năm 2020, đại diện ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho 50 học viên hoàn thành khóa huấn luyện.

Các giảng viên xuất sắc hoàn thành Khóa huấn luyện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Các giảng viên xuất sắc hoàn thành Khóa huấn luyện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Tại buổi bế giảng, Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Logistics) chia sẻ cảm nhận về khoá huấn luyện: “Những kiến thức từ khóa đào tạo này có thể ứng dụng được cho tất cả những doanh nhân đang kinh doanh, giảng viên đang giảng dạy tại các trường đại học, những giảng viên giảng dạy cho các startup tương lai và những người làm mentor cho các dự án khởi nghiệp.”

Ngoài ra Bà Phương Lan còn chia sẻ thêm về câu nói mà bà tâm đắc nhất của tỷ phú Jack Ma: “Là doanh nhân đừng bao giờ bỏ cuộc, hôm nay là ngày khó khăn, ngày mai là ngày tồi tệ, nhưng ngày kia sẽ là ngày tươi sáng”.

Từ khi nghe câu nói ấy thì nó ám ảnh trong đầu tôi và tôi bắt đầu tìm đọc những cuốn sách viết về tỷ phú Jack Ma. Và tôi thấy rằng, mình phải làm sao để hợp tác được với tập đoàn này để đưa thương mại điện tử về áp dụng cho Công ty của mình. Tôi có một may mắn là được học rất nhiều kiến thứ bài bản của các lớp TOT, vừa đi học, vừa nghiên cứu, vừa đi hướng dẫn. Từ những kiến thức tích lũy được này, tôi đã ứng dụng và viết được một đề án hoàn chỉnh, đúng với những yêu cầu và vượt qua 60 công ty để là doanh nghiệp logistics duy nhất trở thành đối tác của tập đoàn Alibaba tại Việt Nam vào tháng 10/2018”. Bà Phương Lan chia sẻ.

Bà Phương Lan cho rằng, giá trị lớn nhất mà bà cũng như các thành viên trong Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam nhận được là một nền tảng kiến thức thực sự vững vàng, đủ niềm tin, đủ cơ sở vững chắc để xây dựng đề án cho bản thân doanh nghiệp của mình. Từ đó, mới chia sẻ được cho cộng đồng và cho xã hội.

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: sales2@asl-corp.com; Website: www.asl-corp.com

smar.vn