Nội bộ

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN HÀNG ĐI MỸ

asl-corp.com.vn - Hoa Kỳ (Mỹ) được xem là thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam, nhưng cũng là thị trường khó tính, đòi hỏi nhiều quy định khắt khe, phức tạp nhất. Có thể nói không có quốc gia nào mà việc kê khai thông tin sơ lược hàng hóa cho hải quan (manifest) lại phức tạp và nghiêm ngặt như Mỹ.

Nếu các nhà xuất khẩu Việt Nam đang có nhu cầu xuất khẩu hàng đi Hoa Kỳ nhưng còn đang phân vân “Làm thế nào chọn đơn vị vận chuyển hàng đi Mỹ phù hợp và uy tín?” thì đừng nên bỏ qua bài viết sau đây!

Về mặt khai báo hàng hóa, khai báo hải quan và còn rất nhiều thủ tục khác khiến doanh nghiệp loay hoay mãi không tiến xa hơn vào thị trường Mỹ là do chưa tìm được đơn vị vận chuyển hàng đi Mỹ phù hợp và có nhiều kinh nghiệm.

Vận chuyển hàng đi Mỹ là một trong những thế mạnh mà Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) đã và đang phát triển. Hiện tại ASL Corp đã đẩy mạnh xây dựng hệ thống kho bãi tại 52 tiểu bang của Hoa Kỳ (Mỹ), đồng thời ký kết hợp đồng vận chuyển quốc tế tuyến Mỹ với các hãng tàu lớn, uy tín như ONE, Evergreen, MSC, Yangming, Cosco,…Do đó ASL Corp luôn có những ưu tiên về chỗ và về giá kể cả mùa cao điểm trong năm.

ASL Corp tự hào có thể giúp cho quý doanh nghiệp hoàn tất thủ tục vận chuyển hàng đi Mỹ một cách nhanh gọn nhất là vì ASL Corp sở hữu hệ thống khai AMS (Automatic Manifest System)(1) khai báo trực tuyến từ Việt Nam, giấy cam kết Bond(2) và giấy phép FMC(3) cung cấp dịch vụ khai báo ISF(4) cho nhà nhập khẩu.

Quý doanh nghiệp sẽ nhận được gì khi lựa chọn ASL Corp là đơn vị vận chuyển hàng đi Mỹ?

  • Hỗ trợ rào cản ngôn ngữ, tư vấn tận tình, giải đáp mọi thắc mắc về các quy định của hải quan Mỹ khi vận chuyển hàng đi Mỹ
  • Luôn bảo đảm vận chuyển hàng hóa an toàn lên tàu và thời gian đến đúng lịch.
  • Cung cấp và phân phối hàng theo yêu cầu của khách hàng tại Mỹ khi cần.
  • Đa dạng lịch vận chuyển và dịch vụ cho khách hàng lựa chọn phù hợp với lịch xuất hàng

Một số thông tin cần thiết quý doanh nghiệp cần lưu ý và đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn dịch vụ vận chuyển hàng đi Mỹ nhé!

  • Quý doanh nghiệp có thể tham khảo chi tiết kích thước container của ASL Corp để có sự lựa chọn phù hợp với lô hàng cần vận chuyển hàng đi Mỹ.
  • Tham khảo các phụ phí hàng xuất, phụ phí hàng nhập để cân đối tài chính sao cho phù hợp.
  • Nếu quý doanh nghiệp cần báo giá ngay thì hãy điền vào form báo giá trong vòng 24h chúng tôi sẽ phản hồi chi tiết nhất cho quý doanh nghiệp

Chú thích một số từ viết tắt:

Phí AMS (Automated Manifest System): là một hệ thống khai báo kiểm soát hàng hóa vận chuyển bằng tất cả các phương thức xuất nhập cũng như trong nội địa Hoa kỳ do Cơ Quan Hải Quan và Biên Phòng Hoa Kỳ thiết lập sau sự kiện 9/11.

Giấy cam kết (Bond): là giấy bảo đảm của nhà nhập khẩu tại Mỹ cam kết hoàn thành thủ tục hải quan và nộp thuế nhập khẩu đầy đủ.

FMC license: Quy định về FMC được áp dụng từ tháng 5 năm 1999 đến nay bỏi FMC (US Federal Maritime Commission), chỉ rõ rằng các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa phải có giấy phép (license) như là trung gian vận chuyển hàng hóa (Ocean Transportation Intermediary-OTI) trước khi bắt đầu khai thác. Quy định này áp dụng cho cả xuất khẩu và nhập khẩu.

Importer Security Filing (ISF): Kê khai an ninh dành cho nhà nhập khẩu

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.
Địa chỉ: 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84 28) 35129759
Fax : (+84 28) 35129758
Email : sales2@asl-corp.com.vn; Website : www.asl-corp.com.vn