Nội bộ

TỔNG KẾT HÀNH TRÌNH CỦA ASL LOGISTICS TẠI ĐẠI HỘI LIÊN ĐOÀN HIỆP HỘI GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ (FIATA) - FIATA WORLD CONGRESS 2024

Ngày 27/09/2024

Trải qua 5 ngày Đại hội Liên đoàn Hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế FIATA World Congress 2024 (FWC 2024) tại Panama, bà Võ Thị Phương Lan, Tổng Giám Đốc ASL Logistics, Phó Chủ Tịch Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) cùng các Lãnh đạo VLA đã chính thức nhận quyền trượng để tổ chức FWC 2025 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 6 - 10/10/2025.

Nhìn lại hành trình tại FWC 2024, sự kiện không chỉ là nơi để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm mà còn đem lại cơ hội cho các doanh nghiệp ngành Logistics Việt Nam nói chung và ASL nói riêng gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với hàng ngàn doanh nghiệp Logistics hàng đầu thế giới, nơi các doanh nghiệp, chuyên gia chia sẻ tìm kiếm giải pháp cho chuỗi cung ứng ngành logistics bền vững và hiệu quả thông qua các phiên thảo luận, hội thảo chuyên đề đã diễn ra sôi nổi.

Đại hội FWC 2024 đã đưa ra thảo luận và tìm kiếm các giải pháp cho những thách thức của chuỗi cung ứng toàn cầu bao gồm chi phí cao, khó khăn trong vận tải đa phương thức, tính thiếu bền bỉ của chuỗi cung ứng toàn cầu. Từ đó, đưa ra các giải pháp chuyển hàng hoá về điểm gần hơn với các quốc gia có chính sách tương đồng. Vấn đề biến đổi khí hậu cũng được nhấn mạnh trước áp lực xanh hóa, yêu cầu các doanh nghiệp logistics phải xây dựng chuỗi cung ứng linh hoạt, vừa nhanh, vừa phải “kinh tế” và bền vững. 

Giống như nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang đối mặt với các thách thức về chi phí logistics tăng cao, nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn loay hoay với bài toán logistics. Với mục tiêu cung cấp cho khách hàng và đối tác trên toàn thế giới nền tảng công nghệ số tích hợp các tính năng tìm kiếm và kiểm tra chi phí vận chuyển chính xác tức với chi phí tối ưu nhất, ASL đã và đang phát triển giải pháp công nghệ “E-Pricing Platform - nền tảng quản lý giá dịch vụ” hứa hẹn sẽ sớm được triển khai đến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong thời gian tới.

Khép lại hành trình tại FIATA World Congress 2024, Đoàn đại biểu VLA đã có một chuyến công tác thành công tốt đẹp, đồng thời quảng bá hình ảnh con người, văn hóa Việt Nam đến các doanh nghiệp, bạn bè quốc tế. Chúng ta hãy cùng sẵn sàng cho sự kiện FIATA World Congress 2025 tại Hà Nội kỳ vọng sẽ đạt kỷ lục về số người tham dự, tạo ra cơ hội kết nối logistics, thương mại, xuất nhập khẩu lớn cho Việt Nam và khu vực!

iconbx
arrow-topw