Nội bộ

VẬN CHUYỂN HÀNG LẺ ĐI MỸ CỦA ASL CORP

asl-corp.com.vn – Ngoài vận chuyển hàng đi các khu vực Châu Á như Singapore, Shanghai, Hong kong, Bangkok… Công ty CP Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL Corp) còn tiên phong trong dịch vụ gom hàng lẻ trực tiếp đến các tiểu bang của Hoa Kỳ (Mỹ).

Hoa Kỳ (Mỹ) được xem là thị trường xuất khẩu lớn, nhưng cũng là thị trường khó tính, đòi hỏi nhiều quy định khắt khe, phức tạp nhất. Vậy doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ cần làm gì trong bối cảnh kinh tế thế giới đang diễn biến phức tạp?

1. Những điều cần lưu ý khi xuất khẩu vận chuyển hàng đi Mỹ:

  • Trước khi chuyển hàng: phải kiểm tra những hạn chế trong việc nhập khẩu của Mỹ, ước tính phí hải quan, cung cấp chứng từ theo quy định khi vận chuyển hàng và cung cấp đủ chứng từ theo yêu cầu của các cơ quan có liên quan. Doanh nghiệp cần phải nắm rõ được sẽ phải làm việc với cơ quan nào chịu trách nhiệm về các quy định nhập khẩu hàng hóa vào Mỹ.
  • Trong quá trình chuyển hàng: doanh nghiệp cần có giấy đảm bảo nợ thuế hải quan (bond), trung thực khai báo hải quan, kiểm tra độ chính xác của chứng từ và nộp phí hải quan đúng quy định. Ngoài ra, tùy thuộc vào sản phẩm cụ thể mà Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) sẽ làm việc cùng các cơ quan khác như: Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm (FDA), Cục Kiểm soát rượu, thuốc lá, vũ khí và chất nổ (ATF)… Các cơ quan này sẽ đặt ra các tiêu chuẩn khác nhau cho mỗi loại sản phẩm.
  • Cuối cùng, để xuất khẩu được vào Mỹ, doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao nhận thức, năng lực thực thi các quy định của pháp luật về phòng vệ thương mại, quy tắc xuất xứ... Tuân thủ pháp luật, thực hiện đúng các cam kết quốc tế về quy tắc xuất xứ hàng hóa. Không tiếp tay cho hàng hóa từ các nước đang bị áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại sang Việt Nam để tiêu thụ nội địa hoặc xuất khẩu đi nước thứ ba.

2. Vận chuyển hàng đi Mỹ có nhất thiết phải xuất nguyên container (FCL) hay không?

  • Bên cạnh vấn đề các thủ tục hải quan khó khăn, nhiều doanh nghiệp khi xuất hàng đi Mỹ còn lo lắng khi phải vận chuyển nguyên container hàng nên ngần ngại và hạn chế giao thương. Hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp, và nhìn thấy được nhu cầu vận chuyển hàng đi Mỹ ngày một tăng cao, ASL Corp đã và đang đẩy mạnh phát triển dịch vụ gom hàng lẻ (LCL)
  • LCL – là nghiệp vụ vận chuyển hàng lẻ mà người đứng ra gom hàng là Consolidator. Sau khi gom hàng thì Consolidator sẽ đóng vào cùng 1 container rồi vận chuyển hàng đi đến cùng một cảng đích.

3. Tại sao doanh nghiệp nên chọn ASL Corp là đơn vị vận chuyển hàng lẻ đi Mỹ?

  • ASL Corp có văn phòng đại diện tại Los Angeles và hệ thống nhà kho tại 52 tiểu bang của Mỹ.
  • Dịch vụ gom hàng lẻ đi Mỹ của ASL giúp các doanh nghiệp có thể yên tâm giảm thiểu tối đa chi phí vận chuyển và thời gian vận chuyển tối ưu.

Quý doanh nghiệp có thể tham khảo thêm chi tiết cước vận chuyển của ASL Corp.

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại : (+84 28) 35129759

Fax : (+84 28) 35129758

Email : sales2@asl-corp.com.vn; Website : www.asl-corp.com.vn