Nội bộ

VẬN CHUYỂN HÀNG NHẬP LẺ THƯỜNG PHÁT SINH NHỮNG PHỤ PHÍ NÀO?

asl-corp.com.vn – Vận chuyển hàng nhập lẻ các doanh nghiệp thường phải chịu những phụ phí nào? Đây là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp đều đặt ra khi tham gia chuỗi xuất nhập khẩu. Trong thời đại hội nhập và toàn cầu hóa, hoạt động xuất nhập khẩu trở thành một phần không thể thiếu với sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Đặc biệt, ở nước ta đa phần là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên phương thức nhập khẩu hàng lẻ (LCL) luôn được ưu tiên hàng đầu.

Bài viết sau đây ASL Corp sẽ giúp cho các quý doanh nghiệp hiểu rõ các loại phụ phí hàng nhập thường gặp khi nhập khẩu hàng hóa.

alt-tag (Vận chuyển hàng nhập lẻ của ASL CORP)

1. PHÍ CẦU CẢNG (THC)

- Đây là tiền công cho việc vận chuyển container từ bãi container của cảng lên tàu (hàng xuất khẩu) hoặc từ tàu xuống bãi (hàng nhập khẩu).

- Cảng sẽ thu hãng tàu phần phí này xem như tiền thuê nhân công, trang thiết bị và bãi để container của cảng.

2. PHÍ LỆNH GIAO HÀNG (D/O)

- Để nhận được hàng tại cảng, nhà nhập khẩu cần nhận được D/O (lệnh giao hàng) bằng cách giao lại bộ B/L gốc cho hãng tàu và đóng đủ các khoản phí dịch vụ cho hãng tàu.

- Phí này sẽ được thu tại cảng đến, theo mỗi lô hàng (B/L)

3. PHÍ XẾP DỠ TẠI KHO (CFS)

- Kho CFS là kho chuyên biệt trong cảng dùng để tập kết các hàng hóa xuất khẩu — nhập khẩu bằng hình thức LCL.

- Do đó, phí này chỉ thu cho hàng lẻ LCL. Đây là tiền công cho việc vận chuyển kiện hàng từ bãi container và bảo quản tại kho CFS của cảng. Phí sẽ được thu theo số CBM của lô hàng tại cảng đến.

4. PHÍ MẤT CÂN BẰNG CONTAINER (CIC)

- Do Việt Nam là nước nhập khẩu nhiều, số lượng container đến Việt Nam nhiều hơn số lượng container xuất đi, trong khi một số nước khác lại thiếu container để xuất hàng, buộc hãng tàu phải vận chuyển 1 lượng container rỗng đi từ Việt Nam đến các nước thiếu đó.

- Chính vì thế họ thu 1 khoản phí để bù đắp việc vận chuyển container rỗng (lấy mất chỗ trên tàu nhưng không thu được tiền của khách hàng xuất khẩu nào) từ các nhà nhập khẩu tại Việt Nam.

- Khoản phí này sẽ được thu tại cảng đến dựa trên số lượng container.

5.  PHÍ ĐẠI LÝ (Handling Charge)

- Phí handling charge được xây dựng với mục đích bù đắp chi phí mà chủ hãng tàu, đơn vị vận chuyển đã bỏ ra cho hàng hóa trong quá trình bốc xếp, quản lý hàng hóa tại cảng.

- Phí này do chủ hãng tàu, đơn vị vận chuyển phát hành, được thu trực tiếp từ khách hàng.

Cảm ơn quý doanh nghiệp đã đọc bài viết "VẬN CHUYỂN HÀNG NHẬP LẺ THƯỜNG PHÁT SINH NHỮNG PHỤ PHÍ NÀO? ” của Công Ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp). Quý doanh nghiệp cần cung cấp thêm chi tiết các loại phụ phí cho hàng nhập khẩu có thể liên lạc với bộ phận dịch vụ khách hàng của ASL Corp: (028) 35 12 97 59 (Số nội bộ 211) hoặc tham khảo bảng phụ phí hàng nhập của ASL Corp đã áp dụng từ ngày 02/1/2020.
 

MỘT SỐ BÀI VIẾT LIÊN QUAN TỪ KHOÁ "DỊCH VỤ CỦA ASL CORP"

1. Tìm hiểu thêm dịch vụ vận chuyển hàng lẻ của công ty CP Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL Corp)
2. ASL Corp cung cấp 5.000m2 dịch vụ kho bãi nhằm đáp ứng nhu cầu lưu kho của khách hàng.

> XEM THÊM <

Head Office : AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.
Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Điện thoại : (+84 28) 35129759
Fax : (+84 28) 35129758
Email : sales2@asl-corp.com.vn; Website : www.asl-corp.com.vn