Nội bộ

XUẤT KHẨU NÔNG SẢN SANG MỸ: TIỀM NĂNG HAY HẠN CHẾ

asl-corp.com.vn Xuất khẩu nông sản sang Mỹ ngày càng chiếm tỷ lệ quan trọng trong kim ngạch xuất khẩu ở Việt Nam. Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam với châu Mỹ đạt 47,73 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2019. Nếu quý doanh nghiệp đang có nhu cầu hoặc có dự định xuất khẩu nông sản sang Mỹ hãy cùng Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về thị trường tiềm năng ở Mỹ.

Mỹ được biết là đất nước có diện tích lớn thứ tư trên thế giới sau Nga, Canada và Trung Quốc. Với trên 331,9 triệu người, chiếm 4,24% dân số thế giới. Hàng hoá nhập khẩu vào Mỹ rất linh hoạt, song người tiêu dùng tại Mỹ có mức sống rất đa dạng, nên có hệ thống cửa hàng cho người có thu nhập cao, cửa hàng cho người có thu nhập thấp. Chính vì vậy, hàng nhập khẩu vào Mỹ rất đa dạng, đa loại từ nhiều nước khác nhau phục vụ cho các phân khúc thị trường khác nhau.

Đồng thời, có một số mặt hàng mà nền nông nghiệp Mỹ chưa thể đáp ứng được, nên thường phải nhập khẩu như rau, củ, quả, cà phê, cao su, các sản phẩm chế biến từ ngũ cốc… Trong số đó, nhiều loại nông sản là lợi thế của Việt Nam và khả năng cung cấp cho thị trường Mỹ tốt là:

  • Cà phê - Chè

  • Hạt tiêu - Cao su

  • Nhân điều

Tuy nhiên, việc nhập khẩu nông sản ở Mỹ rất khắt khe thông qua hàng loạt các qui định kỹ thuật và kiểm soát nhập khẩu. Do vậy muốn đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật đối với hàng nông sản các doanh nghiệp nên quan tâm từ khâu chọn giống, kỹ thuật chăm sóc, kỹ thuật thu hoạch và xử lý sau thu hoạch, bảo quản và đặc biệt là khâu vận chuyển nông sản sang Mỹ.

Để lựa chọn một phương thức vận chuyển tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng nông sản không phải là điều dễ dàng. Đòi hỏi phải là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong vận chuyển hàng đi Mỹ, có kỹ thuật công nghệ tiên tiến, đa dạng lịch vận chuyển và dịch vụ phù hợp với lịch xuất hàng...

Với những điều nói trên công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) đều đáp ứng được hầu hết cho quý doanh nghiệp. Hãy để ASL Corp trở thành đối tác đáng tin cậy giúp hàng của quý doanh nghiệp đi đến nơi về đến chốn.

Tự hào với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics nói chung, vận chuyển hàng đi Mỹ nói riêng. Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) tự tin cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng đi Mỹ uy tín nhất, chi phí hợp lý nhất kèm với những ưu thế như:

  • Chi nhánh ASL U.S đặt tại Los Angeles thuộc tiểu bang Califonia, gần các cảng chính bờ tây thuận tiện cho việc trao đổi thông tin về hàng hóa.

  • Đội ngũ quản lý và nhân viên người Việt làm việc tại ASL U.S hỗ trợ khách hàng về rào cản ngôn ngữ, tư vấn cho khách hàng về các quy định của hải quan Mỹ khi xuất khẩu.

  • Tải trọng trên tàu luôn bảo đảm trong mùa cao điểm, bảo đảm hàng an toàn lên tàu và thời gian đến đúng lịch.

  • Đa dạng lịch vận chuyển và dịch vụ cho khách hàng lựa chọn phù hợp với lịch xuất hàng

  • Sở hữu hệ thống khai AMS (Automatic Manifest System) khai báo trực tuyến từ Việt Nam

  • Bond và giấy phép FMC cung cấp dịch vụ khai báo ISF cho nhà nhập khẩu

  • Sở hữu kho hàng tại Hoa Kỳ cung cấp và phân phối hàng theo yêu cầu của khách hàng

  • Sở hữu xe container và xe tải để phục vụ dịch vụ door to door cho khách hàng.

  • Tương tác nhanh chóng và giải quyết công việc phát sinh kịp thời dù chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam và Hoa kỳ.

Nếu quý doanh nghiệp đã và đang tìm kiếm đơn vị vận chuyển hàng đi Mỹ có thể điền vào form tư vấn hoặc gọi đến hotline (+84 28) 35 12 97 59, các chuyên viên của ASL Corp sẽ sớm liên hệ với quý doanh nghiệp để tư vấn chi tiết.

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ: 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: sales2@asl-corp.com.vn; Website: www.asl-corp.com.vn