Sự kiện và chương trình đào tạo

ASL CORP HỢP TÁC VỚI CLB DOANH NHÂN SÀI GÒN MANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ B2B ĐẾN GẦN DOANH NGHIỆP VIỆT

Với mục tiêu chung giúp các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước hiểu rõ hơn về Thương mại điện tử  (TMĐT) B2B, làm thế nào để bán hàng qua kênh TMĐT và lợi ích mang lại cho các doanh nghiệp khi tham gia là gì, Công ty CP Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL Corp) - Đại lý ủy quyền chính thức của Tập đoàn TMĐT Alibaba tại Việt Nam phối hợp cùng với Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức chuỗi sư kiện về kiến thức Thương mại điện tử -“XUẤT KHẨU TRỰC TUYẾN THÔNG QUA TMĐT” các doanh nghiệp thuộc CLB Doanh Nhân Sài Gòn nói riêng và khu vực miền Nam nói chung, nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm ra thị trường quốc tế, đẩy mạnh xuất khẩu.

Vào ngày 11/06/2020 vừa qua, buổi chia sẻ trực tuyến đầu tiên đã diễn ra thành công với chủ đề “TÌM KIẾM & THU HÚT ĐỐI TÁC THƯƠNG MẠI TIỀM NĂNG TRÊN ALIBABA.COM”.

Tại buổi hội thảo trực tuyến lần này rất vinh hạnh khi có sự tham dự của ông Phan Hùng Dũng –  Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Uỷ ban Đầu tư và Kết nối giao thương CLB DNSG có đôi lời phát biểu: “Tôi cảm thấy rất hữu ích khi mà hợp tác với Alibaba và ASL Corp tổ chức nhiều buổi hội thảo như thế này, để có thể hỗ trợ thêm cho các học viên trong CLB Doanh nhân Sài Gòn của chúng tôi. Hy vọng rằng qua buổi hội lần này các quý doanh nghiệp sẽ biết được làm thế nào để thu hút và tìm kiếm được người mua tiềm năng? Cũng như làm thế nào để thiết kế gian hàng online đẹp mắt và thu hút?”

Tiếp nối buổi hội thảo, là phần chia sẻ của diễn giả Lê Tâm – Giám Đốc Matel Việt Nam, một trong những “Top Gold Supplier” trên sàn TMĐT Alibaba.com và cũng là khách hàng hiện tại của ASL Corp. Anh đã chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp mọi thắc mắc của các doanh nghiệp đặt ra như:

  • Cách đặt tên sản phẩm sao cho lượt hiển thị cao:

Theo kinh nghiệm của Anh khi đăng sản phẩm cần lưu ý cấu trúc của tiêu đề sản phẩm bao gồm tên sản phẩm + Chất liệu + Nước xuất xứ + Công dụng nổi bật nhất,….(Tối đa 128 chữ), không nên đặt quá ngắn vì mỗi tiêu đề sẽ chứa tối thiểu 3 keywords sẽ giúp tăng độ hiển thị sản phẩm cao trên Alibaba.com.

  • Cách sử dụng keyword đúng và hiệu quả:

Keyword còn được hiểu nôm na là từ khoá giúp thúc đẩy độ hiển thị của sản phẩm, một lời khuyên cho quý doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ và đặt tên sản phẩm cũng như đặt keyword theo những gì người mua tìm kiếm nhiều nhất để tăng độ hiển thị sản phẩm của doanh nghiệp.

Việc tìm hiểu keyword trở nên dễ dàng hơn khi tại Alibaba.com có công cụ phân tích keyword giúp doanh nghiệp có thể biết được từ khoá nào đang được tìm kiếm nhiều nhất trong khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể dùng những công cụ phân tích bên ngoài như Google ads,…

                                                         Giao diện công cụ phân tích keyword của Alibaba.com

Làm thế nào đăng ký thiết kế minisite tại ASL Corp?

  • Làm thế nào để phân biệt RFQ CHẤT LƯỢNG hay SPAM

RFQ (Request For Quotation) tức là khi khách hàng đăng tải nhu cầu mua hàng, doanh nghiệp chủ động gửi chào giá cũng cần lưu ý để xác định khách hàng có tiềm năng hay không? Khách hàng này đang thực sự muốn mua hay chỉ là dò hỏi giá?

--> Doanh nghiệp hãy tìm hiểu: Khách hàng này đến đâu? Profile của khách hàng trong 90 ngày gần đây có tốt không (Buyer Rating, Trade action,..)? Khách đã từng mua hàng trên Alibaba chưa?,… thông qua mục “Buyer Profile”.

Anh Tâm cũng chia sẻ: “Thời gian đầu rất ít người hỏi hàng, quý doanh nghiệp xin đừng vội nản. Để cải thiện tình trạng này quý doanh nghiệp có thể kiểm tra xem số lượng sản phẩm đã đăng nhiều chưa? Hay nội dung mô tả sản phẩm đã thật sự chi tiết và đáng tin cậy hay không? Và khi có khách hỏi hàng, đừng trả lời theo form mẫu nào đó một cách cứng ngắc vì sẽ tạo khoảng cách với khách hàng. Thay vào đó, nên dành thời gian sửa lại form báo giá sao cho phù hợp yêu cầu của họ, sau đó gửi thêm hình ảnh, catalogue cho họ,..để tăng thêm độ tin cậy và do đó khả năng thành công sẽ cao hơn.”

Chuỗi hội thảo trực tuyến của ASL Corp sẽ thường diễn ra vào mỗi tháng nhằm giúp các doanh nghiệp có thể hiểu thêm về cách thức bán hàng trên sàn TMĐT B2B Alibaba.com để quảng bá thương hiệu Việt trên toàn cầu. Đặc biệt hơn, các doanh nghiệp khi trở thành Thành viên cao cấp- Gold Supplier sẽ được hưởng các lợi ích như sau:

                                         Lợi ích khi doanh nghiệp đăng ký làm Gold Supplier của ASL Corp

Quý doanh nghiệp đã từng hoặc đang tìm hiểu nghiên cứu để tham gia hoạt động bán hàng trên sàn TMĐT B2B Alibaba.com xin đừng bỏ lỡ buổi hội thảo trực tuyến “Tìm kiếm và thu hút đối tác thương mại tiềm năng trên Alibaba.com - Phần 2” vào lúc 14g00 đến 16g00, ngày 17/06/2020.

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ: 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: sales2@asl-corp.com; Website : www.asl-corp.com