Tin tức thị trường

KHI NÀO CẢNG THUỘC TOP 11 THẾ GIỚI CỦA VIỆT NAM TRỞ THÀNH CẢNG TRUNG CHUYỂN QUỐC TẾ?

Ngày 04/06/2022

Cảng quốc tế Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa được xếp ở thứ hạng 11 trên tổng số 370 cảng container hoạt động tốt nhất toàn cầu. Bên cạnh tin mừng thì vẫn còn đó mối lo ở cảng biển nước sâu lớn nhất Việt Nam, như việc chưa thể trở thành cảng trung chuyển quốc tế, tình trạng vượt công suất thiết kế, có nguy cơ trở nên phức tạp hơn do khối lượng vận chuyển tăng theo dự đoán…

Xem thêm

CÁC ĐẠI LÝ VẬN CHUYỂN ĐE DOẠ NGƯNG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ ĐẾN VÀ ĐI TỪ SRI LANKA

Ngày 03/06/2022

Các đại lý vận tải biển ở Sri Lanka đã cảnh báo rằng các hãng tàu có thể ngừng nhận hàng hóa xuất nhập khẩu đến và đi từ Sri Lanka do họ không được nhận phí vận chuyển do cuộc khủng hoảng ngoại tệ đang diễn ra tại quốc đảo này.

Xem thêm

ĐỘ TIN CẬY CỦA LỊCH TRÌNH VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN TOÀN CẦU VẪN Ở MỨC THẤP TRONG LỊCH SỬ

Ngày 02/06/2022

Theo công ty phân tích dữ liệu hàng hải Sea-Intelligence của Đan Mạch, độ tin cậy của lịch trình toàn cầu dường như tiếp tục theo xu hướng được thấy trong năm 2021, với độ tin cậy của lịch trình ở mức thấp hơn một chút so với năm 2021, theo công ty phân tích dữ liệu hàng hải Sea-Intelligence của Đan Mạch.

Xem thêm

DỊCH VỤ THU HỘ LÀ GÌ? VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý

Ngày 01/06/2022

Thu hộ - một trong những dịch vụ hấp dẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu về thu hộ tiền là gì? làm thế nào để chọn được dịch vụ uy tín đảm bảo an toàn trong quá trình giao hàng hóa cho Quý khách. Bài viết này sẽ chia sẻ toàn bộ thông tin về tiền thu hộ là gì để Quý khách đọc có thể hiểu rõ và có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho mình.

Xem thêm

6 XU HƯỚNG LOGISTICS XUYÊN BIÊN GIỚI NĂM 2022

Ngày 31/05/2022

Số hóa và khu vực hóa chuỗi cung ứng đồng thời phát triển logistics xanh… là các xu hướng logistics xuyên biên giới năm 2022, theo Globle Trade.

Xem thêm

PHÓ THỦ TƯỚNG HỌP VỚI TP.HCM VỀ THU PHÍ CẢNG BIỂN

Ngày 31/05/2022

Sáng ngày 30/05/2022, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì cuộc họp với TP.HCM về điều chỉnh đối tượng thu, mức thu phí hạ tầng cảng biển tại TP. HCM

Xem thêm

MỸ HỖ TRỢ VIỆT NAM CHỐNG ÙN TẮC VÀ TẠO THUẬN LỢI LOGISTICS TẠI CẢNG CÁT LÁI

Ngày 30/05/2022

Ùn tắc xung quanh và tại cảng Cát Lái (TPHCM) là vấn đề ai cũng biết, nhưng nguyên nhân và giải pháp thì chưa rõ ràng. Mới đây, Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Tạo thuận lợi thương mại do USAID tài trợ (Dự án USAID TFP) đã hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Đề án chống ùn tắc và tạo thuận lợi logistics tại cảng Cát Lái (Báo cáo), trong đó nêu ra ba nhóm khuyến nghị đáng chú ý.

Xem thêm

HẠN NGẠCH THUẾ QUAN LÀ GÌ? CÁC NGUYÊN TẮC KHI ÁP DỤNG HẠN NGẠCH THUẾ QUAN CẦN BIẾT

Ngày 30/05/2022

Căn cứ theo quy định của Luật quản lý ngoại thương 2017 thì hạn ngạch thuế quan là một biện pháp do cơ quan nhà nước có thẩm quyền áp dụng để quyết định số lượng, khối lượng, trị giá của hàng hóa nhập khẩu hoặc hàng hóa xuất khẩu với mức thuế suất ưu đãi cụ thể.

Xem thêm

LTL LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LTL TRONG THỰC TẾ

Ngày 26/05/2022

LTL là tên viết tắt của từ tiếng Anh Less than Truckload, có nghĩa là vận chuyển hàng lẻ chưa đầy xe hay ít hơn so với vận tải của xe tải. Ý nghĩa thực sự ở đây là chỉ khối lượng hàng hóa khi được vận chuyển ít hơn so với xe tải chở thông thường. 

Xem thêm

THỊ TRƯỜNG LOGISTICS SẼ ĐẠT MỨC 71.96 TỶ USD

Ngày 26/05/2022

Quy mô của thị trường logistics toàn cầu được dự đoán tăng trưởng 71,96 tỷ USD trong giai đoạn 2021 - 2026, với tốc độ CAGR 1,39%.

Xem thêm