Tin tức thị trường

CHIẾN LƯỢC XUẤT KHẨU HÀNG HOÁ CỦA VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2030

Ngày 28/06/2022

Với mục tiêu phát triển xuất nhập khẩu bền vững với cơ cấu cân đối, hài hoà, phát huy lợi thế cạnh tranh, lợi thế so sánh, phát triển thương hiệu hàng hoá Việt Nam, nâng cao vị thế quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu, là động lực của tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, Bộ Công Thương đã xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ban hành Quyết định số 493/QĐ-TTg ngày 19/4/2022 phê duyệt Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030.

Xem thêm

ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GỬI HÀNG CONTAINER ĐI MỸ NHANH CHÓNG VÀ TIẾT KIỆM NHẤT

Ngày 28/06/2022

Nhu cầu về vận chuyển hàng hoá đi Mỹ hiện nay rất cao và có rất nhiều tiềm năng để phát triển hơn nữa trong thời gian tới, việc nắm rõ các  quy trình thủ tục và kinh nghiệm để gửi hàng đi Mỹ được nhanh chóng và tiết kiệm nhất là điều rất quan trọng mà bất kì các nhân hay doanh nghiệp nào cũng cần phải quan tâm khi muốn xâm nhập vào thị trường rộng lớn này.

Xem thêm

MỨC XỬ PHẠT KHI KHAI SAI TỜ KHAI HẢI QUAN

Ngày 24/06/2022

Đối với các doanh nghiệp thường xuyên thực hiện hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa thì thủ tục khai hải quan là hoạt động diễn ra phổ biến và thường xuyên mà doanh nghiệp phải làm. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện thủ tục này không thể tránh được những sai sót có thể xảy ra.

Xem thêm

6 ỨNG DỤNG BLOCKCHAIN CÓ THỂ THAY ĐỔI CHUỖI CUNG ỨNG

Ngày 23/06/20322

Công nghệ blockchain có thể cách mạng hóa chuỗi cung ứng, giúp cải thiện tính minh bạch và an toàn.

 

Xem thêm

DOANH NGHIỆP ỨNG PHÓ VỚI PHÒNG VỆ THƯƠNG MẠI: CHỦ ĐỘNG, LINH HOẠT HƠN

Ngày 21/06/2022

Số lượng vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng nhanh, dẫn tới nguy cơ mất thị trường.

Xem thêm

XUẤT NHẬP KHẨU VỚI CHÂU Á ĐẠT GẦN 200 TỶ USD

Ngày 20/06/2022

Về thị trường xuất nhập khẩu, 5 tháng đầu năm, trao đổi thương mại hàng hóa của Việt Nam với châu Á đạt 198,63 tỷ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Xem thêm

TỔNG THỐNG MỸ KÝ BAN HÀNH LUẬT CẢI CÁCH VẬN TẢI BIỂN

Ngày 17/06/2022

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 16/6 đã ký ban hành Đạo luật Cải cách vận tải biển nhằm cải thiện việc giám sát hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.

Xem thêm

KHỦNG HOẢNG LƯƠNG THỰC Ở EU VÀ CƠ HỘI CHO XUẤT KHẨU CÁ TRA VIỆT NAM

Ngày 16/06/2022

EU đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa về an ninh lương thực do ảnh hưởng từ xung đột Nga - Ukraine và xuất khẩu cá tra của Việt Nam được cho là sẽ có cơ hội.

Xem thêm

HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VƯỢT RÀO CẢN XUẤT KHẨU

Ngày 15/06/2022

Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) cho biết: Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, Bộ Công Thương sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm chế biến bột nâng cao các biện pháp kiểm soát an toàn thực phẩm, vượt qua rào cản kỹ thuật và các biện pháp phòng vệ thương mại tại thị trường ngoài nước. 

Xem thêm

CONTAINER GẤP GỌN GIÚP GIẢI QUYẾT TÌNH TRẠNG TẮC NGHẼN Ở CẢNG VÀ TỐI ƯU VẬN CHUYỂN

Ngày 13/06/2022

Không giống như các thùng chứa hàng bình thường, nó có khả năng gấp gọn lại. Loại container này vừa giải quyết được tình trạng tắc nghẽn tại các cảng và bãi vận chuyển ở Mỹ, đồng thời cũng giúp tối ưu chi phí vận tải

Xem thêm