Tin tức thị trường

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO TRIỂN KHAI CAM KẾT TẠI COP26

Ngày 27/04/2022

Theo xu hướng của quốc tế, để đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, ngành giao thông vận tải phải thực hiện biện pháp giảm phát thải khí nhà kính…

Xem thêm

NỖI LO KHỦNG HOẢNG CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU QUAY LẠI

Ngày 27/04/2022

Các quy tắc nghiêm ngặt của Trung Quốc để chống dịch sắp mở ra một làn sóng hỗn loạn mới với chuỗi cung ứng thế giới. Tắc nghẽn tại các cảng của Trung Quốc, kết hợp với cuộc chiến ở Ukraine có nguy cơ tạo ra một "cú đấm" có một không hai làm chệch hướng phục hồi của kinh tế thế giới, vốn đã bị ảnh hưởng bởi áp lực lạm phát.

Xem thêm

QUY TRÌNH NHẬP KHẨU GẠCH ỐP LÁT

Gạch gốm ốp lát không thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu, hoặc nhập khẩu có giấy phép nên doanh nghiệp tiến hành làm thủ tục nhập khẩu thông thường.

Xem thêm

CHÍNH PHỦ HOA KỲ HỖ TRỢ CHI PHÍ CHO NGƯỜI SỬ DỤNG ĐỐI VỚI BÃI CONTAINER POP-UP TẠI CẢNG OAKLAND

USDA đang cung cấp ưu đãi 400 đô la Mỹ cho mỗi hàng lạnh xuất khẩu và 200 đô la Mỹ cho một container khô. Khoản tài trợ này dành cho việc đóng tạm thời các container xuất khẩu đã được xếp hàng. Ngoài ra, USDA đang cung cấp khoản khuyến khích 125 đô la Mỹ để nhận một thùng container khô rỗng dùng để đựng hàng nông sản.

Xem thêm

QUY TRÌNH THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐỘNG CƠ ĐIỆN 3 PHA XOAY CHIỀU

Động cơ điện 3 pha là 1 dạng máy điện không đồng bộ chạy bằng dòng điện xoay chiều 3 pha, chủ yếu được sử dụng trong các ngành công nghiệp hoặc trong những dây chuyền sản xuất lớn, chẳng hạn như máy bơm ly tâm trục đứng, ly tâm trục ngang,...

Xem thêm

QUY TRÌNH THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÁY DÁN CẠNH GỖ

Với thế mạnh là một trong nhưng quốc gia xuất khẩu gỗ lớn nhất thế giới, nhu cầu nhập khẩu máy móc trang thiết bị phục vụ sản xuất và chế biến gỗ tại Việt Nam là vô cùng lớn. Máy dán cạnh gỗ là thiết bị phổ biến trong hoạt động chế biến gỗ công nghiệp. Máy dán cạnh gỗ hay máy dán chỉ giúp dán cạnh gỗ, okal, ván ép, MDF, MFC, cạnh giường, cạnh tủ, cạnh bàn, ghế.

Xem thêm

QUY TRÌNH THỦ TỤC NHẬP KHẨU HẠT NHỰA NGUYÊN SINH

Hạt nhựa nguyên sinh là loại hạt nhựa được sinh ra từ quá trình chưng cất phân đoạn dầu mỏ. Hạt nhựa nguyên sinh chưa qua sử dụng, không pha tạp chất và cũng không có phụ gia. Hạt nhựa nguyên sinh có màu trắng tự nhiên, và khi đưa vào sử dụng có thể pha thêm các hạt tạo màu khác nhau để có được màu sắc mong muốn.

Xem thêm

CÁCH PHÂN LOẠI HÀNG HOÁ TRONG VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN HIỆN NAY

Vận tải đường biển là hình thức vận chuyển hàng hoá phổ biến nhất hiện nay, với hơn 90% lưu lượng hàng hoá trên toàn thế giới được vận tải qua hình thức này. Việc phân loại hàng hoá là việc quan trọng, không chỉ giúp quá trình sắp xếp, chuyên chở được dễ dàng mà còn giúp cho quá trình vận chuyển hàng hoá bằng đường biển được an toàn, thuận lợi.

Xem thêm

Quy hoạch phát triển đô thị sân bay Long Thành: Logistics đa phương thức và thương mại là cốt lõi của TP sân bay

Từ mô hình thực tiễn của sân bay Incheon và các thành phố xung quanh sân bay, Chuyên gia Trường cao học về Logistics Đại học Inha - Hàn quốc đề xuất định hướng phát triển cho sân bay Long Thành với các đô thị sân bay với những hệ thống trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, trung tâm thể thao, du lịch giải trí xứng tầm khu vực và thế giới…

Xem thêm

QUY TRÌNH XUẤT KHẨU NÔNG SẢN MỚI NHẤT

Theo Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất nhóm nông sản chính ước đạt trên 3,2 tỷ USD, tăng 10,2% so với cùng kì năm 2021. Nông sản là mặt hàng chủ lực của Việt Nam và luôn nằm trong top những mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao của nước ta. Nông sản ngày càng được quan tâm, chú trọng đầu tư nhằm nâng cao chất lượng và tăng giá trị xuất khẩu như trái cây, rau củ quả, cà phê, hồ tiêu, điều, gạo,….

Xem thêm