Tin tức thị trường

PHÓ THỦ TƯỚNG HỌP VỚI TP.HCM VỀ THU PHÍ CẢNG BIỂN

PHÓ THỦ TƯỚNG HỌP VỚI TP.HCM VỀ THU PHÍ CẢNG BIỂN

Ngày 31/05/2022

Sáng ngày 30/05/2022, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì cuộc họp với TP.HCM về điều chỉnh đối tượng thu, mức thu phí hạ tầng cảng biển tại TP. HCM

Xem thêm
MỸ HỖ TRỢ VIỆT NAM CHỐNG ÙN TẮC VÀ TẠO THUẬN LỢI LOGISTICS TẠI CẢNG CÁT LÁI

MỸ HỖ TRỢ VIỆT NAM CHỐNG ÙN TẮC VÀ TẠO THUẬN LỢI LOGISTICS TẠI CẢNG CÁT LÁI

Ngày 30/05/2022

Ùn tắc xung quanh và tại cảng Cát Lái (TPHCM) là vấn đề ai cũng biết, nhưng nguyên nhân và giải pháp thì chưa rõ ràng. Mới đây, Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Tạo thuận lợi thương mại do USAID tài trợ (Dự án USAID TFP) đã hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Đề án chống ùn tắc và tạo thuận lợi logistics tại cảng Cát Lái (Báo cáo), trong đó nêu ra ba nhóm khuyến nghị đáng chú ý.

Xem thêm
HẠN NGẠCH THUẾ QUAN LÀ GÌ? CÁC NGUYÊN TẮC KHI ÁP DỤNG HẠN NGẠCH THUẾ QUAN CẦN BIẾT

HẠN NGẠCH THUẾ QUAN LÀ GÌ? CÁC NGUYÊN TẮC KHI ÁP DỤNG HẠN NGẠCH THUẾ QUAN CẦN BIẾT

Ngày 30/05/2022

Căn cứ theo quy định của Luật quản lý ngoại thương 2017 thì hạn ngạch thuế quan là một biện pháp do cơ quan nhà nước có thẩm quyền áp dụng để quyết định số lượng, khối lượng, trị giá của hàng hóa nhập khẩu hoặc hàng hóa xuất khẩu với mức thuế suất ưu đãi cụ thể.

Xem thêm
LTL LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LTL TRONG THỰC TẾ

LTL LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LTL TRONG THỰC TẾ

Ngày 26/05/2022

LTL là tên viết tắt của từ tiếng Anh Less than Truckload, có nghĩa là vận chuyển hàng lẻ chưa đầy xe hay ít hơn so với vận tải của xe tải. Ý nghĩa thực sự ở đây là chỉ khối lượng hàng hóa khi được vận chuyển ít hơn so với xe tải chở thông thường. 

Xem thêm
THỊ TRƯỜNG LOGISTICS SẼ ĐẠT MỨC 71.96 TỶ USD

THỊ TRƯỜNG LOGISTICS SẼ ĐẠT MỨC 71.96 TỶ USD

Ngày 26/05/2022

Quy mô của thị trường logistics toàn cầu được dự đoán tăng trưởng 71,96 tỷ USD trong giai đoạn 2021 - 2026, với tốc độ CAGR 1,39%.

Xem thêm
NGUYÊN NHÂN KHIẾN SẢN LƯỢNG HÀNG HOÁ QUA CẢNG BIỂN TĂNG TRƯỞNG CHẬM LẠI

NGUYÊN NHÂN KHIẾN SẢN LƯỢNG HÀNG HOÁ QUA CẢNG BIỂN TĂNG TRƯỞNG CHẬM LẠI

Ngày 25/05/2022

Mức độ tăng trưởng chậm của hàng hóa qua cảng do nhiều yếu tố; trong đó nguyên nhân chính là hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu thời gian qua của các doanh nghiệp trong nước chưa thực sự phục hồi trở lại...

Xem thêm
5 THÁNG ĐẦU NĂM KHỐI LƯỢNG HÀNG HOÁ THÔNG QUA CẢNG BIỂN CHỈ TĂNG NHẸ 1%

5 THÁNG ĐẦU NĂM KHỐI LƯỢNG HÀNG HOÁ THÔNG QUA CẢNG BIỂN CHỈ TĂNG NHẸ 1%

Ngày 24/05/2022

Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 5 tháng đầu năm ước đạt hơn 304 triệu tấn, chỉ nhích tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng đang có dấu hiệu chững lại, thụt lùi so với những tháng trước...

Xem thêm
CÁCH TỐI ƯU HOÁ CHI PHÍ TRONG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS

CÁCH TỐI ƯU HOÁ CHI PHÍ TRONG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS

Ngày 24/05/2022

Để giảm chi phí logistics, các công ty cần đẩy mạnh công nghệ, tự động hóa đồng thời tăng cường hợp tác và có chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Xem thêm
GIẢI PHÁP CẢI THIỆN LOGISTICS TẠI CẢNG CÁT LÁI

GIẢI PHÁP CẢI THIỆN LOGISTICS TẠI CẢNG CÁT LÁI

Ngày 23/05/2022

Giảm ùn tắc giao thông và cải thiện logistics khu vực cảng Cát Lái là giải pháp quan trọng tạo thuận lợi thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu cho TP Hồ Chí Minh nói riêng và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Xem thêm
CHI PHÍ LOGISTICS "THÁCH THỨC" XUẤT NHẬP KHẨU

CHI PHÍ LOGISTICS "THÁCH THỨC" XUẤT NHẬP KHẨU

Ngày 23/05/2022

Năm 2021, chi phí logistics tại Việt Nam chiếm khoảng 16,8% giá trị hàng hóa trong khi mức chi phí này trên thế giới hiện chỉ khoảng 10,6%. Chi phí logistics đã và đang là “gánh nặng” trên vai các doanh nghiệp xuất khẩu và tình trạng này còn có thể nặng nề hơn trong năm nay.

Xem thêm
iconbx
arrow-topw