Tin tức thị trường

Từ ngày 7/8, cảng Cát Lái và Hiệp Phước áp dụng loạt chính sách mới

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày mai (7/8), Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn sẽ áp dụng một số chích sách mới tại cảng Cát Lái và cảng Hiệp Phước.

Xem thêm

Cooperation with Tan Cang

Xem thêm

ASL LOGISTICS VINH DỰ NHẬN BẰNG KHEN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

ASL LOGISTICS VINH DỰ NHẬN BẰNG KHEN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÌ ĐÃ CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC 02 NĂM LIÊN TỤC

Xem thêm

QUY ĐỊNH MỚI CỦA EU VỀ CÁC SẢN PHẨM HỮU CƠ DÀNH CHO CÁC NHÀ XUẤT KHẨU NGŨ CỐC, ĐẬU VÀ HẠT CÓ DẦU

Một quy định mới về sản phẩm hữu cơ sẽ có hiệu lực vào năm 2021. Đồng thời, một quy định kiểm soát mới chính thức bắt đầu. Các quy định này sẽ cho phép kiểm tra xem các sản phẩm nhập khẩu có đáp ứng các quy tắc của châu Âu hay không? Quy định cũng sẽ điều chỉnh các biện pháp kiểm soát và hành động chống gian lận. Các nhà sản xuất ở nước thứ ba sẽ phải đáp ứng cùng một bộ quy tắc như các nhà sản xuất ở Liên minh châu Âu.

Xem thêm

VÌ SAO CƯỚC VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN LẠI TĂNG?

Chỉ số cước xuất khẩu container Thượng Hải (Shanghai Containerized Freight Index - SCFI) vào đầu tháng 11/2020 đã vượt 1.800 đô la Mỹ/TEU, mức cao kỷ lục trong lịch sử hơn 10 năm hình thành và tồn tại của chỉ số này. Năm 2019, có thời điểm chỉ số này nằm ở mức dưới 750 đô la/TEU. Theo Tổ chức Nghiên cứu Alphaliner, đến cuối quí 3/2020, cước vận tải biển trung bình từ các nước châu Á đi bờ Tây nước Mỹ đã tăng lên gấp 2 lần so với cùng kỳ, các thị trường trọng điểm khác cũng tăng xấp xỉ 40%. Vì sao cước vận tải biển lại tăng như vậy?

Xem thêm

BẤT CHẤP COVID-19, XUẤT SIÊU VẪN ĐẠT KỶ LỤC 20,1 TỶ USD

Ngày 29/11, Tổng cục Thống kê cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế thế giới nhưng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam 11 tháng năm nay đạt mức xuất siêu kỷ lục 20,1 tỷ USD. Trong đó, khu vực trong nước nhập siêu 12,4 tỷ USD và khu vực đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 32,5 tỷ USD.

Xem thêm

PHÍ CẢNG BIỂN Ở TP.HCM SẼ ĐƯỢC THU NHƯ THẾ NÀO?

Trong đề án trình HĐND TP.HCM về phương án thu phí cảng biển, Sở GTVT đã đưa ra bảng thu phí, đối tượng thu và thời gian thu phí. Theo Sở GTVT TP.HCM hiện nay đề án thu phí cảng biển đang được sở lấy ý kiến từ các đơn vị có liên quan.

Xem thêm

GỖ VIỆT “THẲNG TIẾN” VÀO EU

Chính phủ vừa ban hành nghị định 102/2020/NĐ-CP quy định về hệ thống đảm bảo gỗ hợp pháp Việt Nam. Cùng với việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực (từ 1/8/2020), đây sẽ là yếu tố kết hợp giúp tăng tốc xuất khẩu gỗ vào thị trường EU thời gian tới.

Xem thêm

HƯỚNG DẪN VỀ CHỨNG TỪ CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HÓA TRONG HIỆP ĐỊNH EVFTA

Tổng cục Hải quan vừa có Công văn số 5575/TCHQ-GSQL hướng dẫn cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện các nội dung liên quan đến nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định EVFTA.

Xem thêm

CÚ HÍCH TỪ EVFTA SAU 1 THÁNG

Trong tháng 8/2020, đã cấp trên 7.200 bộ giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu EUR.1 với kim ngạch 277 triệu USD xuất sang 28 nước thuộc Liên minh châu Âu.

Xem thêm