Tin tức thị trường

CÁC CẢNG ẤN ĐỘ ĐỀ XUẤT TĂNG LƯƠNG ĐỂ NGĂN CHẶN CUỘC ĐÌNH CÔNG CỦA CÔNG NHÂN

Ngày 27/08/2024

Cơ quan quản lý cảng Ấn Độ đề xuất tăng lương để ngăn chặn cuộc đình công của công nhân bốc xếp, nhằm tránh gián đoạn thương mại trong bối cảnh khó khăn hiện tại.

Cảng Pipavav, một trong những cảng biển hàng đầu tại Ấn Độ và là cảng tư nhân lớn thứ 2

Những nỗ lực của các bên liên quan nhằm ngăn chặn một cuộc đình công trên toàn quốc tại các cảng biển Ấn Độ dường như đã bắt đầu. Cơ quan quản lý cảng biển Ấn Độ đã thông báo cho các công đoàn công nhân bốc xếp, những người đe dọa sẽ tổ chức hành động vô thời hạn từ ngày 28 tháng 8, về một đề xuất tăng lương đã được sửa đổi mà họ sẵn sàng thực hiện như một động thái hòa giải.

Các nguồn tin từ công đoàn lao động đã trao đổi với Container News và xác nhận về việc tiếp cận từ Hiệp hội Cảng biển Ấn Độ (Indian Ports Association - IPA), một cơ quan quản lý 12 cảng lớn tại quốc gia này.

"Các liên đoàn lao động đang nghiên cứu đề xuất và sẽ tổ chức một cuộc họp chung vào ngày 24 tháng 8 để quyết định hành động tiếp theo", một đại diện công đoàn cho biết.

Tuy nhiên, các nhóm lao động dường như không có tâm trạng nhượng bộ về các yêu cầu của họ, nói rằng đề xuất này thậm chí còn không đáng để đàm phán.

Nguồn tin chỉ ra: "Các sửa đổi được đề xuất là rất ít ỏi". Vị quan chức này cho biết thêm: “Gói điều chỉnh tiền lương cuối cùng đã được thực hiện vào năm 2017, đáng lẽ phải được gia hạn vào năm 2022.”

Nguồn tin tiếp tục nói thêm, “Các công đoàn sẽ thảo luận về một lập trường phối hợp để truyền đạt tới chính quyền cảng.”

IPA đã mời đại diện người lao động tham gia vòng đàm phán đầu tiên vào ngày 27 tháng 8, ngay trước khi hành động đe dọa diễn ra.

“Đề xuất sửa đổi phải tuân theo hướng dẫn của bộ rằng – việc điều chỉnh tiền lương phải tuân theo điều kiện là không được tăng chi phí lao động trên mỗi đơn vị sản lượng thực tế”, cơ quan chức năng nêu rõ trong thư.

IPA cũng làm rõ: “Do đó, các cảng riêng lẻ có thể đưa ra kế hoạch giải quyết theo cách xen kẽ để kiểm soát chi phí lao động trên mỗi đơn vị sản lượng thực tế.”

Vẫn còn phải xem liệu hai bên có đồng ý một thỏa thuận tại cuộc họp được đề xuất ở New Delhi vào ngày 27 tháng 8 hay không.

Hiện tại, lập trường có vẻ bất chấp của các nhà lãnh đạo công đoàn đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc đình công trên toàn quốc tại các cảng biển, điều này có thể gây ra sự gián đoạn đối với các ngành thương mại vốn đã phải vật lộn với những ảnh hưởng kéo dài của các thách thức liên quan đến khủng hoảng Biển Đỏ.

Nguồn: Container News

iconbx
arrow-topw