Ngày 19/08/2024
MSC và Hapag-Lloyd đang tăng cường năng lực vận chuyển độc lập của mình trước khi rời khỏi các liên minh hiện tại, chuẩn bị cho sự thay đổi sắp tới trong ngành vận tải container.
Tàu container của MSC
Theo báo cáo của Alphaliner, MSC và Hapag-Lloyd đã bắt đầu xây dựng năng lực của họ khi cả hai hãng tàu chuẩn bị rời khỏi các liên minh hiện tại của mình.
MSC, sẽ tách khỏi đối tác 2M Maersk, đã và đang triển khai các dịch vụ độc lập trên các tuyến Châu Á - Bắc Mỹ và Viễn Đông - Châu Âu.
Sau khi ra mắt thêm hai dịch vụ độc lập vào tháng 7, công suất đội tàu không thuộc 2M của MSC trên các tuyến lớn Châu Á - Bắc Mỹ và Viễn Đông - Châu Âu hiện ở mức 733.000 TEU, chiếm 33,2% tổng công suất của hãng trên các tuyến thương mại này.
Trên tuyến Châu Á - Châu Âu, MSC hiện là nhà điều hành của bốn dịch vụ đến Bắc Âu (2M 'Lion', 2M 'Griffin', 'Sentosa-Swan' và 'Britannia') và ba dịch vụ đến Địa Trung Hải (2M 'Jade', 2M 'Tiger' và dịch vụ độc lập 'Dragon').
Công suất của MSC trong các dịch vụ độc lập sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới. Dịch vụ 'Mustang' mới của hãng từ Trung Quốc - Hàn Quốc - Long Beach chỉ mới bắt đầu vào ngày 20 tháng 7, điều đó có nghĩa là đội tàu của hãng vẫn chưa được bố trí đầy đủ. MSC cũng đã ra mắt dịch vụ 'Liberty' Viễn Đông - Bờ Đông Hoa Kỳ vào ngày 8 tháng 8.
Công suất độc lập của nhà khai thác Thụy Sĩ-Ý trên các tuyến Châu Á-Châu Âu và Xuyên Thái Bình Dương sẽ tăng lên 921.000 TEU sau khi tất cả các tàu được đưa vào vị trí, nâng tỷ lệ không liên minh của hãng trên các tuyến này lên 38,4%.
Hiện tại, công suất của MSC trên hai tuyến này là 2,4 triệu TEU, so với 2,6 triệu TEU mà Maersk và Hapag-Lloyd, sẽ thành lập Gemini Cooperation vào tháng 2 năm 2025, sẽ có.
Hapag-Lloyd cũng đã bắt đầu tăng thị phần bên ngoài THE Alliance, mà hãng sẽ rời đi để thành lập Gemini. Công suất 15,4% không thuộc liên minh của hãng có liên quan đến việc bắt đầu 'China Germany Express' ('CGX') Viễn Đông - Bắc Âu độc lập vào tháng 6 năm 2024. Hiện tại, hãng tàu Đức cũng cung cấp năm tàu 15.440 TEU cho tuyến AA7 Châu Á - Bờ Đông Hoa Kỳ, được điều hành cùng với Wan Hai.
Hapag-Lloyd (15,4%) và HMM (28,3%) là hai thành viên liên minh duy nhất vận hành một phần đáng kể công suất tàu Đông Tây của họ bên ngoài THE Alliance mà hiện tại cả hai đều là thành viên, nhưng điều này dự kiến sẽ thay đổi ngay khi quan hệ đối tác 2M chấm dứt và Hapag-Lloyd tham gia Gemini Cooperation với Maersk.
Nguồn: Container News
Ngày 17/05/2025
Ai Cập giảm 15% phí qua kênh đào Suez cho tàu container lớn nhằm thu hút tàu quay lại, song giới chuyên gia cho rằng quyết định quay lại Biển Đỏ vẫn phụ thuộc vào đánh giá rủi ro an ninh.
Xem thêm
Ngày 13/05/2025
Theo hãng tin CNBC, những chuyến tàu biển đầu tiên chở hàng hóa từ Trung Quốc chịu thuế quan bổ sung 145% của chính quyền Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu cập cảng Mỹ...
Xem thêm
Ngày 31/05/2025
Ngành logistics ghi nhận những bước phát triển nhanh và mạnh với tốc độ tăng trưởng từ 13 - 15%/năm. Theo các chuyên gia, mô hình logistics 1 địa điểm nhưng có thể tập trung tất cả các hoạt động liên quan đến vận tải, phân phối hàng hóa nội địa cũng như quốc tế là giải pháp giúp giảm chi phí, tạo thuận lợi hơn cho hàng hoá xuất nhập khẩu trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay.
Xem thêm
Ngày 30/05/2025
Tận dụng lợi thế Việt Nam là quốc gia sản xuất Halal tiềm năng và Singapore là trung tâm thương mại, hai nước đều là thành viên của nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTAs) thế hệ mới... để thâm nhập vào thị trường các quốc gia Hồi giáo...
Xem thêm
Ngày 23/05/2025
Trong ngành vận tải container, các thuật ngữ như TEU, FEU và DWT đóng vai trò then chốt trong việc đo lường sức chứa và tải trọng. Hiểu rõ các khái niệm này sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích chi phí, tối ưu hóa vận chuyển và nắm bắt thông tin logistics chính xác hơn.
Xem thêmNgày 26/05/2025
Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã chính thức xác nhận vào trưa ngày 25/5 rằng tàu container của Liberia mang số hiệu "MSC ELSA 3" đã bị chìm ngoài khơi bờ biển Kochi trong cùng ngày. Điều đáng lo ngại là đa số những container trên tàu này đều chứa hàng nguy hiểm và hiện chúng được xác nhận đã rơi xuống biển.
Xem thêmNgày 24/05/2025
Trong 3 ngày đàm phán, với quyết tâm và nỗ lực cao độ, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã trao đổi về toàn bộ các nội dung được nêu ra từ trước phiên đàm phán trên tinh thần thiện chí, thẳng thắn, tôn trọng thể chế, hài hòa và cân bằng lợi ích cũng như phù hợp với cam kết quốc tế và trình độ phát triển của mỗi nước...
Xem thêm
Ngày 21/05/2025
Cơ quan Hải quan Thụy Điển vừa công bố một loạt biện pháp tăng cường giám sát hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt là các lô hàng có dấu hiệu khai báo sai nguồn gốc xuất xứ nhằm né tránh mức thuế cao do EU áp lên hàng hóa Hoa Kỳ...
Xem thêm
Ngày 20/05/2025
Giá cước container từ Thượng Hải đi Mỹ tăng vọt do các chủ hàng tranh thủ giai đoạn tạm ngưng thuế quan 90 ngày, làm dấy lên lo ngại về thiếu hụt công suất và tắc nghẽn chuỗi cung ứng.
Xem thêm
Ngày 19/05/2025
Với đặc thù chi phí hợp lý và khả năng chuyên chở lớn, vận chuyển đường biển luôn là lựa chọn hàng đầu trong hoạt động xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, để một lô hàng được xử lý trôi chảy từ lúc đặt lịch tàu cho đến khi về kho, người nhập khẩu cần nắm rõ quy trình thực hiện một cách hệ thống. Trong bài viết dưới đây, ASL Logistics sẽ hướng dẫn chi tiết quy trình nhập khẩu bằng đường biển từ A đến Z, giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế rủi ro trong quá trình giao dịch quốc tế.
Xem thêmNgày 17/05/2025
Ai Cập giảm 15% phí qua kênh đào Suez cho tàu container lớn nhằm thu hút tàu quay lại, song giới chuyên gia cho rằng quyết định quay lại Biển Đỏ vẫn phụ thuộc vào đánh giá rủi ro an ninh.
Xem thêm
Ngày 13/05/2025
Theo hãng tin CNBC, những chuyến tàu biển đầu tiên chở hàng hóa từ Trung Quốc chịu thuế quan bổ sung 145% của chính quyền Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu cập cảng Mỹ...
Xem thêm
Ngày 31/05/2025
Ngành logistics ghi nhận những bước phát triển nhanh và mạnh với tốc độ tăng trưởng từ 13 - 15%/năm. Theo các chuyên gia, mô hình logistics 1 địa điểm nhưng có thể tập trung tất cả các hoạt động liên quan đến vận tải, phân phối hàng hóa nội địa cũng như quốc tế là giải pháp giúp giảm chi phí, tạo thuận lợi hơn cho hàng hoá xuất nhập khẩu trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay.
Xem thêm
Ngày 30/05/2025
Tận dụng lợi thế Việt Nam là quốc gia sản xuất Halal tiềm năng và Singapore là trung tâm thương mại, hai nước đều là thành viên của nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTAs) thế hệ mới... để thâm nhập vào thị trường các quốc gia Hồi giáo...
Xem thêm
Ngày 23/05/2025
Trong ngành vận tải container, các thuật ngữ như TEU, FEU và DWT đóng vai trò then chốt trong việc đo lường sức chứa và tải trọng. Hiểu rõ các khái niệm này sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích chi phí, tối ưu hóa vận chuyển và nắm bắt thông tin logistics chính xác hơn.
Xem thêmNgày 26/05/2025
Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã chính thức xác nhận vào trưa ngày 25/5 rằng tàu container của Liberia mang số hiệu "MSC ELSA 3" đã bị chìm ngoài khơi bờ biển Kochi trong cùng ngày. Điều đáng lo ngại là đa số những container trên tàu này đều chứa hàng nguy hiểm và hiện chúng được xác nhận đã rơi xuống biển.
Xem thêmNgày 24/05/2025
Trong 3 ngày đàm phán, với quyết tâm và nỗ lực cao độ, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã trao đổi về toàn bộ các nội dung được nêu ra từ trước phiên đàm phán trên tinh thần thiện chí, thẳng thắn, tôn trọng thể chế, hài hòa và cân bằng lợi ích cũng như phù hợp với cam kết quốc tế và trình độ phát triển của mỗi nước...
Xem thêm
Ngày 21/05/2025
Cơ quan Hải quan Thụy Điển vừa công bố một loạt biện pháp tăng cường giám sát hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt là các lô hàng có dấu hiệu khai báo sai nguồn gốc xuất xứ nhằm né tránh mức thuế cao do EU áp lên hàng hóa Hoa Kỳ...
Xem thêm
Ngày 20/05/2025
Giá cước container từ Thượng Hải đi Mỹ tăng vọt do các chủ hàng tranh thủ giai đoạn tạm ngưng thuế quan 90 ngày, làm dấy lên lo ngại về thiếu hụt công suất và tắc nghẽn chuỗi cung ứng.
Xem thêm
Ngày 19/05/2025
Với đặc thù chi phí hợp lý và khả năng chuyên chở lớn, vận chuyển đường biển luôn là lựa chọn hàng đầu trong hoạt động xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, để một lô hàng được xử lý trôi chảy từ lúc đặt lịch tàu cho đến khi về kho, người nhập khẩu cần nắm rõ quy trình thực hiện một cách hệ thống. Trong bài viết dưới đây, ASL Logistics sẽ hướng dẫn chi tiết quy trình nhập khẩu bằng đường biển từ A đến Z, giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế rủi ro trong quá trình giao dịch quốc tế.
Xem thêmNgày 17/05/2025
Ai Cập giảm 15% phí qua kênh đào Suez cho tàu container lớn nhằm thu hút tàu quay lại, song giới chuyên gia cho rằng quyết định quay lại Biển Đỏ vẫn phụ thuộc vào đánh giá rủi ro an ninh.
Xem thêm
Ngày 13/05/2025
Theo hãng tin CNBC, những chuyến tàu biển đầu tiên chở hàng hóa từ Trung Quốc chịu thuế quan bổ sung 145% của chính quyền Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu cập cảng Mỹ...
Xem thêm
Amerasian Shipping Logistics Corp.
(+84)28 3512 9759
(+84)28 3512 9758
pricing@asl-corp.com.vn
mdirector@asl-corp.com.vn
www.asl-corp.com.vn