Tin tức thị trường

MSC VÀ HAPAG-LLOYD GIỚI THIỆU THÊM CÁC DỊCH VỤ ĐỘC LẬP TRƯỚC THỀM THAY ĐỔI LIÊN MINH

Ngày 19/08/2024

MSC và Hapag-Lloyd đang tăng cường năng lực vận chuyển độc lập của mình trước khi rời khỏi các liên minh hiện tại, chuẩn bị cho sự thay đổi sắp tới trong ngành vận tải container.

Tàu container của MSC 

Theo báo cáo của Alphaliner, MSC và Hapag-Lloyd đã bắt đầu xây dựng năng lực của họ khi cả hai hãng tàu chuẩn bị rời khỏi các liên minh hiện tại của mình.

MSC, sẽ tách khỏi đối tác 2M Maersk, đã và đang triển khai các dịch vụ độc lập trên các tuyến Châu Á - Bắc Mỹ và Viễn Đông - Châu  Âu.

Sau khi ra mắt thêm hai dịch vụ độc lập vào tháng 7, công suất đội tàu không thuộc 2M của MSC trên các tuyến lớn Châu Á - Bắc Mỹ và Viễn Đông - Châu  Âu hiện ở mức 733.000 TEU, chiếm 33,2% tổng công suất của hãng trên các tuyến thương mại này.

Trên tuyến Châu Á - Châu  Âu, MSC hiện là nhà điều hành của bốn dịch vụ đến Bắc  Âu (2M 'Lion', 2M 'Griffin', 'Sentosa-Swan' và 'Britannia') và ba dịch vụ đến Địa Trung Hải (2M 'Jade', 2M 'Tiger' và dịch vụ độc lập 'Dragon').

Công suất của MSC trong các dịch vụ độc lập sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới. Dịch vụ 'Mustang' mới của hãng từ Trung Quốc - Hàn Quốc - Long Beach chỉ mới bắt đầu vào ngày 20 tháng 7, điều đó có nghĩa là đội tàu của hãng vẫn chưa được bố trí đầy đủ. MSC cũng đã ra mắt dịch vụ 'Liberty' Viễn Đông - Bờ Đông Hoa Kỳ vào ngày 8 tháng 8.

Công suất độc lập của nhà khai thác Thụy Sĩ-Ý trên các tuyến Châu Á-Châu  Âu và Xuyên Thái Bình Dương sẽ tăng lên 921.000 TEU sau khi tất cả các tàu được đưa vào vị trí, nâng tỷ lệ không liên minh của hãng trên các tuyến này lên 38,4%.

Hiện tại, công suất của MSC trên hai tuyến này là 2,4 triệu TEU, so với 2,6 triệu TEU mà Maersk và Hapag-Lloyd, sẽ thành lập Gemini Cooperation vào tháng 2 năm 2025, sẽ có.

Hapag-Lloyd cũng đã bắt đầu tăng thị phần bên ngoài THE Alliance, mà hãng sẽ rời đi để thành lập Gemini. Công suất 15,4% không thuộc liên minh của hãng có liên quan đến việc bắt đầu 'China Germany Express' ('CGX') Viễn Đông - Bắc  Âu độc lập vào tháng 6 năm 2024. Hiện tại, hãng tàu Đức cũng cung cấp năm tàu ​​15.440 TEU cho tuyến AA7 Châu Á - Bờ Đông Hoa Kỳ, được điều hành cùng với Wan Hai.

Hapag-Lloyd (15,4%) và HMM (28,3%) là hai thành viên liên minh duy nhất vận hành một phần đáng kể công suất tàu Đông Tây của họ bên ngoài THE Alliance mà hiện tại cả hai đều là thành viên, nhưng điều này dự kiến ​​sẽ thay đổi ngay khi quan hệ đối tác 2M chấm dứt và Hapag-Lloyd tham gia Gemini Cooperation với Maersk.

Nguồn: Container News

iconbx
arrow-topw