Tin tức thị trường

Tắc nghẽn tàu container tại Biển Đỏ - Nhiều hàng hóa bị ùn ứ

asl-corp.com.vn - Biển Đỏ là tuyến đường hàng hải quan trọng bậc nhất kết nối giữa châu Âu và châu Á, tuy nhiên tình trạng tắc nghẽn hàng hóa nghiêm trọng đang diễn ra tại đây.

Tắc nghẽn hàng hóa tại Biển Đỏ

Hiện có khoảng 11% tổng lượng hàng hóa được vận chuyển bằng đường biển trên toàn thế giới đang bị kẹt tại biển Đỏ.

Với việc đại dịch COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát, lịch trình hoạt động của các doanh nghiệp vận tải đường biển trên khắp thế giới vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng và gặp nhiều xáo trộn. Gây ra tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, quá tải ở các kho bãi và một lượng lớn tàu container vẫn đang bị mắc kẹt tại Biển Đỏ.

Báo cáo mới nhất của Viện Kinh tế Thế giới Kiel (IfW) cho biết, ùn tắc giao thông trên các tuyến vận tải đường biển tiếp tục cản trở việc cung cấp hàng hóa và nguyên liệu thô trên toàn thế giới.

Theo chuyên gia kinh tế Vincent Stamer từ Viện IfW, trong bối cảnh thương mại quốc tế đang phục hồi mạnh mẽ, thậm chí cao hơn mức trước cuộc khủng hoảng COVID-19, sự tắc nghẽn này cho thấy "nhu cầu vận tải cực lớn mà nguồn cung không thể theo kịp."

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do các quốc gia vẫn tiếp tục siết chặt phòng chống dịch Covid-19 (mới đây nhất là biến thể Omicron) làm nhiều cảng container tiếp tục bị đóng cửa.

Chuyên gia kinh tế Vincent Stamer cho rằng việc biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh chóng đang là mối đe dọa đối với Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau Mỹ.

Với việc theo đuổi chính sách Zero Covid của Bắc Kinh,việc chậm trễ trong quá trình xếp dỡ các container ở Trung Quốc được dự báo là sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thương mại của châu Âu và thế giới.

Với nhận định của nhiều chuyên gia, việc kinh tế thế giới đang dẫn hồi phục sau đạị dịch và khoảng 90% hàng hóa trên thế giới được vận chuyển bằng đường biển, các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng sẽ làm tăng chi phí vận chuyển hàng hóa, gây ra tác động xấu đến giá cả các mặt hàng tiêu dùng trên toàn thế giới. Dẫn đến tính trạng lạng phát sẽ tồi tệ hơn trong thời gian tới.

Quý doanh nghiệp cần tư vấn và hỗ trợ về các thủ tục khải quan và dịch vụ khai thuê hải quan của ASL Logistics, quý doanh nghiệp gửi thông tin vào form tư vấn hoặc liên hệ hotline (+84 28) 35 129 759, các chuyên viên của ASL Logistics sẽ sớm liên hệ với quý doanh nghiệp để tư vấn chi tiết.

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: sales2@asl-corp.com.vn; Website: www.asl-corp.com.vn