Cục Hàng không Việt Nam cho biết việc Nga tấn công Ukraine tạo thành chiến sự ở khu vực này không làm ảnh hưởng đến hoạt động của ngành vận chuyển hàng không Việt Nam.
Ảnh: Bản đồ theo dõi các chuyến bay cho thấy tất cả các máy bay đều tránh không phận khu vực giữa 2 quốc gia là Nga và Ukraine vào ngày 28/02/2022
(Ảnh chụp màn hình / flightradar24.com)
Cục Hàng không Việt Nam cho biết một số hãng hàng không Việt Nam đang khai thác đường bay đi/đến châu Âu nhưng không bị ảnh hưởng bởi chiến sự giữa Nga và Ukraine.
Cụ thể, các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác đường bay quốc tế thường lệ kết nối giữa Việt Nam với 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Nga, nhưng không có Ukraine – theo Cục Hàng không Việt Nam.
Ông Đặng Anh Tuấn – Trưởng ban truyền thông Vietnam Airlines cho biết từ khi xảy ra căng thẳng giữa Nga và Ukraine, Vietnam Airlines đã thực hiện các phương án bay tránh không phận của Ukraine và Belarus. Do vậy, các chặng bay đi châu Âu của hãng không bị ảnh hưởng sau khi Ukraine tuyên bố đóng cửa không phận từ 0h ngày 24/2 – báo Tuổi Trẻ đưa tin.
Đại diện hãng Bamboo Airways cho biết ngày 25/2 hãng này khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức). Tuy vậy, hãng đã có phương án bay tránh khu vực chiến sự và việc khai thác đường bay trên không bị ảnh hưởng.
Còn đại diện hãng Vietjet cho biết đến thời điểm này hãng chưa khai thác trở lại các đường bay đến châu Âu nên không bị ảnh hưởng bởi việc Ukraine đóng cửa không phận.
“Các hãng hàng không Việt Nam đã chủ động xây dựng đường bay không lưu và bố trí các sân bay dự bị tránh khu vực có thể xảy ra chiến sự, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay”, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.
Ảnh: Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA)
Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cảnh báo về những nguy cơ đối với hoạt động bay ở các khu vực giáp ranh giữa Nga và Belarus vì các hoạt động quân sự. Cụ thể, không phận ở Nga và Belarus trong phạm vi 185km từ biên giới của hai quốc gia này với Ukraine có thể gây ra nguy hiểm cho các hãng hàng không.
Ngày 11/04/2025
EU đang siết nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như thép, điện tử... Doanh nghiệp Việt Nam cùng xuất khẩu mặt hàng này cần lưu ý một số nguy cơ.
Xem thêmNgày 10/04/2025
Tổng thống Donald Trump đã giảm mức thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu từ hầu hết các đối tác thương mại của Hoa Kỳ xuống còn 10% trong 90 ngày.
Xem thêmNgày 10/05/2025
Vận tải hàng không là một trong những phương thức vận chuyển quan trọng nhất toàn cầu. Dù chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ về khối lượng hàng hóa, nhưng lại đóng vai trò chủ lực khi xét đến giá trị hàng hóa luân chuyển trong thương mại quốc tế, nhờ tốc độ nhanh và khả năng kết nối xuyên lục địa.
Ngày 06/05/2025
Cộng hòa Séc và các quốc gia Đông Âu sẽ là những thị trường quan trọng giúp Việt Nam giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường Mỹ và tăng trưởng xuất khẩu trong những năm tới...
Xem thêm
Ngày 03/05/2025
Các chuyên gia về chuỗi cung ứng cho biết chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ đã thúc đẩy việc kiểm tra và phát hiện ra nhiều trường hợp "hàng hóa bị định giá thấp hơn quy định" khi nhập khẩu vào nước này.
Xem thêm
Ngày 24/04/2024
Trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung leo thang và chính sách thuế quan của chính quyền Tổng thống Donald Trump ngày càng khó lường, các doanh nghiệp tại Mỹ – từ các tập đoàn lớn đến các công ty nhỏ và vừa – đang tìm đến một giải pháp chiến lược: tận dụng các khu vực hải quan đặc biệt như khu ngoại thương (Foreign Trade Zone – FTZ) và kho ngoại quan (bonded warehouse) để tránh, hoặc ít nhất là trì hoãn nghĩa vụ thuế quan.
Xem thêm
Ngày 23/04/2025
Chiều ngày 22/4, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến và tổ chức triển khai Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Xem thêmNgày 22/04/2025
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây đã điều chỉnh đề xuất thu phí cảng đối với tàu do Trung Quốc sản xuất đã đưa ra trước đó...
Xem thêm
Ngày 18/04/2025
Chủ tịch VCCI nhận định: "Nếu mức thuế đối ứng bị áp dụng, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ bị tổn thương nặng nề, mất thị phần, giảm sức cạnh tranh, tuy nhiên trong nguy luôn có cơ. Đây là thời điểm để chúng ta nhìn lại chiến lược phát triển, nâng cao năng lực nội tại, chủ động thích ứng và định vị lại vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu..."
Xem thêm
Ngày 17/04/2025
Theo Nhà Trắng, mức thuế 245% thực tế không phải mức thuế mới và cũng chỉ áp dụng đối với một số mặt hàng nhất định của Trung Quốc.
Xem thêmNgày 11/04/2025
EU đang siết nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như thép, điện tử... Doanh nghiệp Việt Nam cùng xuất khẩu mặt hàng này cần lưu ý một số nguy cơ.
Xem thêmNgày 10/04/2025
Tổng thống Donald Trump đã giảm mức thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu từ hầu hết các đối tác thương mại của Hoa Kỳ xuống còn 10% trong 90 ngày.
Xem thêmNgày 10/05/2025
Vận tải hàng không là một trong những phương thức vận chuyển quan trọng nhất toàn cầu. Dù chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ về khối lượng hàng hóa, nhưng lại đóng vai trò chủ lực khi xét đến giá trị hàng hóa luân chuyển trong thương mại quốc tế, nhờ tốc độ nhanh và khả năng kết nối xuyên lục địa.
Ngày 06/05/2025
Cộng hòa Séc và các quốc gia Đông Âu sẽ là những thị trường quan trọng giúp Việt Nam giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường Mỹ và tăng trưởng xuất khẩu trong những năm tới...
Xem thêm
Ngày 03/05/2025
Các chuyên gia về chuỗi cung ứng cho biết chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ đã thúc đẩy việc kiểm tra và phát hiện ra nhiều trường hợp "hàng hóa bị định giá thấp hơn quy định" khi nhập khẩu vào nước này.
Xem thêm
Ngày 24/04/2024
Trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung leo thang và chính sách thuế quan của chính quyền Tổng thống Donald Trump ngày càng khó lường, các doanh nghiệp tại Mỹ – từ các tập đoàn lớn đến các công ty nhỏ và vừa – đang tìm đến một giải pháp chiến lược: tận dụng các khu vực hải quan đặc biệt như khu ngoại thương (Foreign Trade Zone – FTZ) và kho ngoại quan (bonded warehouse) để tránh, hoặc ít nhất là trì hoãn nghĩa vụ thuế quan.
Xem thêm
Ngày 23/04/2025
Chiều ngày 22/4, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến và tổ chức triển khai Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Xem thêmNgày 22/04/2025
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây đã điều chỉnh đề xuất thu phí cảng đối với tàu do Trung Quốc sản xuất đã đưa ra trước đó...
Xem thêm
Ngày 18/04/2025
Chủ tịch VCCI nhận định: "Nếu mức thuế đối ứng bị áp dụng, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ bị tổn thương nặng nề, mất thị phần, giảm sức cạnh tranh, tuy nhiên trong nguy luôn có cơ. Đây là thời điểm để chúng ta nhìn lại chiến lược phát triển, nâng cao năng lực nội tại, chủ động thích ứng và định vị lại vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu..."
Xem thêm
Ngày 17/04/2025
Theo Nhà Trắng, mức thuế 245% thực tế không phải mức thuế mới và cũng chỉ áp dụng đối với một số mặt hàng nhất định của Trung Quốc.
Xem thêmNgày 11/04/2025
EU đang siết nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như thép, điện tử... Doanh nghiệp Việt Nam cùng xuất khẩu mặt hàng này cần lưu ý một số nguy cơ.
Xem thêmNgày 10/04/2025
Tổng thống Donald Trump đã giảm mức thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu từ hầu hết các đối tác thương mại của Hoa Kỳ xuống còn 10% trong 90 ngày.
Xem thêmAmerasian Shipping Logistics Corp.
(+84)28 3512 9759
(+84)28 3512 9758
pricing@asl-corp.com.vn
mdirector@asl-corp.com.vn
www.asl-corp.com.vn