Tin tức thị trường

Hàng không

United Continental được phê chuẩn bay đến Thành Đô

Bộ Giao thông Hoa Kỳ vừa phê chuẩn cho United Continental bắt đầu các chuyến bay thẳng vào tháng 6 năm sau từ San Francisco đến Thành Đô, thành phố lớn thứ 4 của Trung Quốc và là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất với hơn 200 công ty thuộc nhóm Fortune 500 có mặt tại đây.

Hãng hàng không tại Chicago hiện phải chờ phê chuẩn từ chính phủ Trung Quốc.

United dự định có ba chuyến bay hàng tuần, sử dụng máy bay Boeing 787 Dreamliner. Chuyến bay thẳng mới sẽ tiếp kiệm được gần 4 giờ so với thời gian bay thông thường giữa hai thành phố, vốn cần phải trung chuyển. United cho biết, Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên ở miền tây nam Trung Quốc, sẽ là thành phố thứ 9 tại châu Á hãng này bay từ trung tâm San Francisco của mình.

Các hãng hàng không nước ngoài đang ngày càng hướng đến các thành phố lớn trong nội địa Trung Quốc, bời ùn tắc tại các sân bay cửa ngõ lớn ở Thượng Hải và Bắc Kinh cũng như các công ty nước ngoài đang hướng nhiều đến những khu vực nằm xa bờ biển.

British Airways, một đơn vị thuộc International Consolidated Airlines Group (IAG), dự kiến sẽ bắt đầu các chuyến bay từ London đến Thành Đô và cuối tháng này.

Theo Cargonews Asia