Tin tức thị trường

Sản lượng công nghiệp của Anh giảm trong tháng 8

Sản lượng công nghiệp của Anh giảm trong tháng 8

 

Cơ quan thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 9/10 công bố số liệu cho thấy sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng Tám đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm trở lại đây, trái ngược hoàn toàn với những dự báo trước đó cũng như những số liệu "tốt đẹp hơn mong đợi" của kinh tế Anh được công bố trước đó. 

 Phóng viên TTXVN tại London dẫn nguồn tin trên cho biết sản lượng công nghiệp của Anh trong tháng Tám giảm 1,2% so với mức dự báo tăng 0,4%.

 Nguyên nhân chủ yếu do suy giảm sản xuất dược phẩm, thực phẩm và máy tính. Riêng lĩnh vực chế tạo, mặc dù trước đó bị ảnh hưởng mạnh trong cuộc khủng hoảng nhưng lại có dấu hiệu phục hồi trong các quý gần đây.

 Ông Mike Rigby thuộc Ngân hàng Barclays thừa nhận các số liệu vừa công bố là một điều bất ngờ trong bối cảnh các khách hàng của Anh đã bắt đầu lạc quan hơn về triển vọng kinh tế của xứ sở Sương mù khi kim ngạch xuất khẩu tăng, thị trường nội địa được củng cố, thâm hụt thương mại giảm nhẹ.

 Trong tháng Tám, thâm hụt thương mại của Anh giảm xuống còn 3,3 tỷ bảng từ mức 3,4 tỷ bảng trong tháng trước. Kim ngạch xuất khẩu sang các nước ngoài Liên minh châu Âu (EU) tăng 700 triệu bảng, lên 12,3 tỷ bảng.

 Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu tới đối tác thương mại lớn nhất của Anh lại giảm 400 triệu bảng, xuống 12,8 tỷ bảng. 

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam