Nội bộ

HỘI THI “ KHI QUÝ ÔNG VÀO BẾP ” ( 8- 3- 2013)

HỘI THI “ KHI QUÝ ÔNG VÀO BẾP ”

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 08/03/2013 - ngày dành để tôn vinh và đề cao vai trò của người phụ nữ trên toàn thế giới. Hòa chung không khí đó, ASL Group đã tổ chức Hội thi “Khi Quý Ông Vào Bếp” để kỷ niệm ngày đặc biệt này.

 

 

Tham gia hội thi có 7 đội đến từ các phòng, ban và sự cổ vũ nhiệt tình của tập thể chị em phụ nữ ASL. Mỗi phòng đăng ký 01 đội gồm 02 thành viên nam. Tiêu chuẩn: Món ăn dành cho 8 -10 người ăn, đảm bảo dinh dưỡng cùng chi phí trọn gói 400.000đ/đội.

Trong không khí nhộn nhịp, các Đội dự thi tự mang theo những dụng cụ nấu bếp và các loại nguyên liệu thực phẩm (rau, cá, thịt… không được chuẩn bị trước, không được ướp gia vị). Ai cũng tỏ ra hào hứng, phấn khởi và sẵn sàng bắt tay vào việc.

Đúng 09 giờ sáng Hội thi bắt đầu. Các thành viên trong đội đã nhanh chóng thực hiện công việc của mình. Mùi xào nấu thơm phức xen lẫn những câu hỏi vui về tên món, cách thức chế biến đã làm cho không khí trở nên xôm tụ, tình cảm thêm gắn kết khi chia nhau từng muỗng đường – chút muối, đậm đà thân ái khi nếm thử giúp nhau…

Sau gần 2 giờ đồng hồ trổ tài nấu bếp. Những món ăn thơm ngon đã  được hoàn thiện và trưng bày đẹp mắt. Các anh khéo léo trang trí, cắt tỉa từng bông hoa, cành lá từ các loại rau, củ, quả. Và rồi đại diện Đội thuyết trình ý nghĩa, tất cả các món tập hợp lại vô cùng phong phú như: Nem Cua Bể, Heo giả cầy, Bò nấu lagu, Ốc ếch nấu chuối đậu, Gà tắm muối, lẫu mắm miền trung, Bao tử hầm tiêu  …đã mang lại màu sắc mới cho hội thi nấu ăn năm nay, bởi ngoài sự độc đáo, không “đụng hàng”, còn có sự khẳng định một xu hướng ẩm thực hiện đại với những giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Kết quả cuộc thi dựa trên các tiêu chí để đánh giá món ăn như: Tính truyền thống, ấn tượng, hình thức, thuyết trình, hương vị do các đội dự thi thể hiện. Ban giám khảo đã trao: 01 giải nhất thuộc về phòng Giao Nhận HCM; 01 giải nhì thuộc về Phòng Hành Chánh Nhân Sự; 01 giải ba được trao cho Phòng Chứng từ - Dịch Vụ Khách Hàng… cùng các tràn vỗ tay tặng thưởng cho các đội còn lại.

Đây là dịp để các Anh em có điều kiện giao lưu học hỏi, thi thố tài năng trong phong trào thi đua tập thể tại Công ty, tạo bầu không khí đoàn kết gắn bó trong công việc, với tiêu chí  “Chúc cho bếp ăn Gia đình luôn no ấm, bình đẳng, tiến bộ & hạnh phúc”. Cũng là dịp để nam giới thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tự tay chế biến món ăn độc đáo này dành cho các chị em. Mặt khác đã chứng tỏ “Quý Ông” Công ty Giao Nhận Vận Tải không những là những người ngoại giao tốt, kinh doanh giỏi, mà khi về với gia đình còn biết nấu nướng, chia sẻ công việc với người thân. Đây cũng là một hình ảnh đẹp về người đàn ông hiện đại Việt Nam. Tôi xin thay mặt toàn thể Chị em ASL Group chân thành cám ơn các Anh đã mang đến một ngày 08/03 vô cùng ý nghĩa!!

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        MỸ DUNG

·