Nội bộ

CẢM NHẬN VỀ NGHỀ - NGHIỆP…

CẢM NHẬN VỀ NGHỀ - NGHIỆP…

 

Ai đó đã từng nói rằng cái nghề là cái nghiệp, lựa một nghề cũng khó khăn như chọn vợ chọn chồng bởi ngoài việc có một đầu óc tỉnh táo, còn cần có cả sự rung động của trái tim và một chút nhân duyên đưa đẩy… May mắn là tôi đã gặp “nhân duyên” của mình từ những ngày đầu tiên bước chân vào đời…

Cảm xúc ban đầu tôi được chọn sau những buổi phỏng vấn đến bây giờ vẫn còn nguyên. Với suy nghĩ đơn giản của một sinh viên mới ra trường, thậm chí là chỉ vừa thi xong tốt nghiêp, lúc đó, tôi nghĩ ASL chỉ đơn giản là “môi trường” cho cái “nghiệp” của bản thân thôi, là nơi làm việc đúng với ngành mình được đào tạo trong những năm đi học. Cứ vậy rồi tôi cuốn theo công việc và con người nơi đây với niềm đam mê thực sự từ trái tim lúc nào không hay, tôi chưa bao có ý nghĩ là sẽ chùn bước trước những gian nan, thử thách của công việc.

Hiện nay, thời kỳ khủng hoảng kinh tế đang ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế và với ASL - với ngành nghề kinh doanh dịch vụ vận chuyển cũng chịu sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng này. Tuy nhiên dưới định hướng phát triện đúng đắn của ban lãnh đạo Công ty đã và đang vượt qua và ngày càng phát triển hơn nữa. Cũng như chuyên môn hóa cho từng lãnh vực riêng lẻ (hàng Consol, logistics…) đưa ASL vững bước tiến xa. Bên cạnh đó, xu hướng phát triển của ngành Logistics Việt Nam, sân chơi sẽ đón nhận thêm những gã khổng lồ đến từ các quốc gia phát triển với tiềm lực mạnh mẽ về tài chính và trang thiết bị, cơ sở vật chất. Tất cả chúng ta giờ đây đang cùng nhau trên một con tàu ra đại dương hội nhập. Sân chơi đó sẽ có nhiều cơ hội và đầy thách thức…Vậy sức mạnh của ASL là gì để tham gia cuộc chơi đó? Đó chính là nguồn nhân lực và chất lượng dịch vụ, am hiểu chuyên môn, am hiểu khách hàng của chúng ta. Đó chính là ngọn lửa đam mê cống hiến, với tinh thần đoàn kết mạnh mẽ, với định hướng về khách hàng cao độ, luôn luôn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, lắng nghe những phản ánh của khách hàng về phong cách phục vụ của công ty, tính hiệu quả trong công việc để tạo niềm tin cho khách hàng tin tưởng gắn bó hợp tác lâu dài với công ty.

Hơn hai năm gắn bó với công ty, thời gian không dài nhưng cũng đã giúp tôi thêm định hướng về ngành nghề xuất nhập khẩu mà mình đã và đang theo đuổi. Là một nhân viên của ASL, tôi đã được sự chỉ bảo tận tình của các anh chị, ban lãnh đạo công ty để nâng cao nghiệp vụ và kinh nghiệm trong ngành. Được đào tạo, bồi dưỡng thông qua những buổi training, thảo luận hữu ích đã giúp tôi thêm củng cố kiến thức, kỹ năng và mong muốn trở thành nhân viên lâu dài của Công ty. Với tinh thần làm việc cao độ ở các bộ phận, tôi tin rằng ASL của chúng ta sẽ ngày càng phát triển bền vững và thịnh vượng hơn trong tương lai.

“ Cuộc đời là những chuyến đi, mỗi nơi sẽ mang đến cho ta kiến thức – kinh nghiêm và cả tình yêu… Với tôi, những ngày làm việc tại ASL có vô vàn những mảnh ghép đáng nhớ, dù vui hay buồn nó cũng sẽ luôn được trân trọng. Vì đó là những mảnh ghép tuyệt vời ghép nên câu chuyện cuộc sống và sự trưởng thành của chính bản thân tôi”.

 

*** Nguyễn Thị Bích Dung

Nhân viên chứng từ -  World Link

Giải nhất – Bài Viết Cảm nhận về ASL