Nội bộ

DÂN CHỦ VÀ ĐỔI MỚI

DÂN CHỦ VÀ ĐỔI MỚI

Sau gần 1 năm hoạt động công đoàn lâm thời công ty, nhằm tiến tới Đại hội lần I nhiệm kỳ 2014-2019, BCH đã chuẩn bị soạn thảo các văn kiện Đại Hội, dự kiến về nhân sự chủ chốt tham gia BCH, cơ sở vật chất chu đáo,… Vào ngày 08/11/2014, “Đại hội Công Đoàn cở sở ASL Corp - nhiệm kỳ 2014-2019” đã diễn ra tại hội trường công ty. Qua 3 tiếng làm việc khẩn trương, nghiêm túc trên tinh thần dân chủ và đoàn kết, với sự tham dự của 02 Đại biểu đến từ LĐLĐ Quận Bình Thạnh, Ban Giám Đốc công ty, cùng hơn 60 CB-CNV (trong đó có 36 Đoàn viên Công Đoàn cơ sở), đại hội đã thành công tốt đẹp!

 

 

Diễn biến của Đại hội đúng theo trình tự thủ tục qui định của Pháp luật công đoàn và điều lệ công đoàn Việt Nam, BCH đã chuẩn bị chu đáo từ hình thức đến nội dung. Đại hội thông qua “Báo cáo tình hình hoạt động của Công Đoàn trong thời gian qua, Phương hướng hoạt động công đoàn cho nhiệm kỳ mới và Báo cáo kiểm điểm của BCH”. Đặc biệt, Đại hội lắng nghe bảng kiểm điểm rất thẳng thắn, trung thực, phần nào đã giúp tất cả đoàn viên chúng tôi hiểu hơn về những khó khăn mà BCH đã đối mặt. Và sau gần 1 năm đúc kết kinh nghiệm, các phương hướng hoạt động cho 5 năm tới đã được triển khai đến toàn thể đoàn viên. Đại hội đã biểu quyết và nhất trí thông qua các báo cáo của BCH với tỉ lệ 100%.

 

 

 

Tiếp đó, Đại hội đã tín nhiệm bầu ra 05 thành viên vào BCH nhiệm kỳ mới 2014-2019. Các anh/chị là những thành viên đủ tài - đức, sẵn sàng cho các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 5 năm tới. Đại hội giao cho BCH nhiệm kỳ I bầu ra Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch, Ủy ban kiểm tra để điều hành và thực hiện nghị quyết của Đại Hội trong nhiệm kỳ.

 

Ông Cao Hồng Hà - Phó chủ tịch Liên Đoàn Lao Động Quận Bình Thạnh tán thành các văn kiện của đại hội, công tác tổ chức, cũng như đề nghị Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cụ thế hóa hơn nghị quyết của Đại hội bằng những chương trình hành động hàng năm, đồng thời BCH LĐLĐ Quận Bình Thạnh sẽ hỗ trợ tuyên truyền để giúp đỡ CĐCS hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, Đại diện BLĐ ASL Corp, Bà Nguyễn Thị Lệ Thu – Phó Giám Đốc đã phát biểu và khẳng định “Ban Lãnh Đạo ASL Corp sẽ luôn sát cánh với mọi hoạt động của Công Đoàn nhầm góp phần chăm lo đời sống Công Đoàn Viên được tốt nhất”.

 

 

Kết thúc đại hội! Ông Lê Trọng Hưng thay mặt Đại hội cám ơn Lãnh đạo LĐLĐ Quận, Ban Giám Đốc công ty, Tập thể CB-CNV, Đoàn Viên đã tham dự. Và chúc cho Công Đoàn Cở Sở ASL Nhiệm kỳ I (2014-2019) ngày càng phát triển vững mạnh, kính chúc anh/chị trong BCH nhiều sức khỏe, thành công để hoàn thành tốt nhiệm vụ cao đẹp của mình.

 

*** LÊ TRỌNG HƯNG