Nội bộ

AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS (ASL) TỔ CHỨC TẬP HUẤN PCCC CHO NHÂN VIÊN

AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS (ASL)

TỔ CHỨC TẬP HUẤN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY (PCCC) CHO NHÂN VIÊN

 

Để thực hiện tốt công tác PCCC trong Công ty và nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm cho mỗi cán bộ trong Đội PCCC của ASL, ngày 12/03/2016 vừa qua Ban chỉ đạo PCCC công ty ASL đã phối hợp với công an PCCC Quận Bình Thạnh tổ chức khóa tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án PCCC tại trụ sở chính 31/34A Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh.

Tham gia khóa học có 36 thành viên tổ phản ứng nhanh trực thuộc các phòng ban ASL, dưới sự hướng dẫn của giảng viên, ông Huỳnh Ngọc Minh và ông Phạm Hữu Thọ (tuyên truyền viên) – Công an PCCC Quận Bình Thạnh.

Tại khóa học, các học viên đã được giảng viên cung cấp những thông tin và nguyên nhân về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và đặc biệt là trên địa bàn TP.HCM trong những năm gần đây.

Cũng trong đợt này các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; giảng viên hướng dẫn cho đội PCCC sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Đợt tập huấn này là dịp để đội PCCC ASL nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Với sự chuẩn bị chu đáo về người cũng như trang thiết bị của Ban tổ chức. Khóa huấn luyện đã diễn ra thành công và nghiêm túc.

 

Trần Bình

*** Chuyên viên Thương hiệu ***