Nội bộ

Thí sinh Lương Văn Can tham gia Học kỳ doanh nghiệp

Thí sinh Lương Văn Can tham gia Học kỳ doanh nghiệp tại ASL CORP

Chương trình "Học kỳ doanh nghiệp" dành cho các chủ nhân của 13 đề án đoạt giải Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2016 đã được tổ chức trong hai ngày 18-19/10 tại TP.HCM.

Ba buổi học của chương trình diễn ra tại Công ty TNHH SX-TM Rạng Đông, Công ty cổ phần Sài Gòn Food và Công ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL CORP).

Các thí sinh giao lưu với Ban lãnh đạo Công ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL CORP)
Đại diện Công ty giới thiệu mô hình hoạt động, sơ đồ tổ chức của ASL CORP

Tham gia khóa học, bên cạnh việc tìm hiểu quy trình sản xuất, cung ứng sản phẩm/dịch vụ, các thí sinh - nhà khởi nghiệp trẻ còn được học cách thức vận hành một doanh nghiệp trên thực tế cùng những kiến thức chuyên môn liên quan đến các bộ phận như: logistics, giao nhận, kinh doanh, kế toán,...

Thí sinh thắc mắc các vấn đề liên quan lãnh đạo doanh nghiệp

"Nhà lãnh đạo phải là người biết cách truyền lửa cho nhân viên, làm việc với họ bằng cái tâm, xem họ như cộng sự của mình thay vì phân biệt giữa người làm chủ và người làm thuê. Có như thế, mới tạo được niềm tin cho nhân viên và cùng nhau phát triển công ty", bà Võ Thị Phương Lan - Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL CORP) chia sẻ với các Tài năng Lương Văn Can về vai trò của nhà lãnh đạo.

Thí sinh trao đổi với bà Võ Thị Phương Lan - Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL CORP) bên lề buổi học

Bạn Phan Huỳnh Xuân Thịnh - thí sinh đoạt giải với đề án Dịch vụ giao hàng tận nhà Chổi Bay cho biết: "Sau khóa học này, điều quan trọng nhất mà em học được được chính là tư tưởng lãnh đạo của doanh nhân, đặc biệt là có cơ hội học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp từ những anh, chị doanh nhân khởi nghiệp nhiều năm trước".

Các thí sinh tham quan Phòng Kinh doanh Công ty ASL

"Trong quá trình khởi nghiệp, điều quan trọng là bạn phải xây dựng được thương hiệu cá nhân trong mắt đối tác, nhà đầu tư, bắt đầu từ việc giữ uy tín cá nhân và thể hiện bản thân là người có tinh thần trách nhiệm trong công việc", bà Lan chia sẻ.

Thí sinh lắng nghe Trưởng bộ phận Hành chính - Nhân sự chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm quản lý
Tìm hiểu phần mềm, cách quản lý sổ sách tại bộ phận Kế toán
Lắng nghe quy trình hoạt động tại bộ phận OPS

Đây là lần đầu tiên BTC GTTNLVC tổ chức chương trình "Học kỳ doanh nghiệp" dành cho các thí sinh đạt giải. Chia sẻ cuối buổi học sáng 19/10, thí sinh Nguyễn Thị Thúy Duy - chủ đề án Kệ gỗ di động GHÉP hào hứng cho biết: "Dù đây không phải là lần đầu tiên em được trực tiếp tham quan doanh nghiệp nhưng khóa học này lại là nơi đầu tiên cho em cơ hội gặp gỡ trực tiếp với người đứng đầu doanh nghiệp và được hướng dẫn, tư vấn tận tình về giai đoạn khởi nghiệp sắp tới".

Thí sinh lắng nghe kiến thức về dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại bộ phận Logistics
...tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp

... và lưu lại những tình cảm, suy nghĩ về Công ty

Thí sinh chụp hình lưu niệm với Ban lãnh đạo Công ty, đại diện Báo Doanh Nhân Sài Gòn

Bà Phương Lan nhận xét: "Học kỳ doanh nghiệp là một khóa học thiết thực, bổ ích dành cho các nhà khởi nghiệp trẻ. Việc BTC tạo điều kiện cho các thí sinh học tập, tham quan doanh nghiệp - cả trong lĩnh vực sản xuất lẫn dịch vụ - là tiền đề rất tốt giúp các em có cái nhìn thực tế và nhận ra sự khác biệt giữa một mô hình kinh doanh trên giấy so với hiện thực, giúp các em tự tin hơn khi khởi nghiệp sau này".

Theo luongvancan.doanhnhansaigon.vn