Nội bộ

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐẤT NƯỚC CAMBODIA

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐẤT NƯỚC CAMBODIA

Trích từ lời bài hát “ĐI ĐỂ TRỞ VỀ”:

“Từng chặng đường dài mà ta qua 
Giờ ngồi một mình lại thấy nhớ… 

Từng chặng đường dài mà ta qua 
Đều để lại kỉ niệm quý giá !”    

Ngày 1/9 vừa qua, Đại gia đình ASL đã có chuyến trải nghiệm 3 ngày 3 đêm tham quan đất nước Chùa Tháp Campuchia xinh đẹp và huyền bí. Chúng tôi đã có dịp giao lưu, gắn kết để thấu hiểu nhau hơn qua chuyến đi này.

Cảm nhận đầu tiên khi bắt đầu chuyến hành trình là sự phấn khởi và cảm giác “lâng lâng” rất khó tả, không hiểu có phải tâm lý chung “lần đầu xuất ngoại bằng oto hay không?!” . Từ Việt Nam đến Campuchia chúng tôi qua cửa khẩu Mộc Bài, qua khỏi cửa khẩu xung quanh là những sòng bài rất hoành tráng và sang trọng dành cho các đại gia. Càng đi xa thì thấy nhà dân càng thưa thớt, hai bên đường là những hàng cây thốt nốt trên những cánh đồng hoang vu và vắng người.

Khi đến Siem Reap, đoàn đến thăm quần thể di tích Angkor Wat và Angkor Thom. Hai ngôi đền này rất nổi tiếng và thu hút rất nhiều du khách khắp nơi đến tham quan vì sự bí ẩn về văn hóa, kiến trúc xây dựng và điêu khắc đá. Đúng là kỳ quan huyền bí của thế giới.

Tại Angkor Wat và Angkor Thom cái nhìn đầu tiên chúng tôi thấy được là sự hùng vĩ, cổ kính của những ngôi đền được bao bọc xung quanh bởi hồ nước do bàn tay con người tạo nên.

Thật bất ngờ trước những công trình độc đáo của đền Angkor Thom. Những khối đá được xếp chồng lên nhau tạo thành các đền tháp cao đồ sộ với các họa tiết hoa văn khéo léo được thể hiện trên mỗi bức tranh trên đá và nụ cười bí ẩn của thần Bayon. Nụ cười ấy khiến chúng tôi thêm lạc quan và mạnh mẽ hơn để làm nên những điều tuyệt vời trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Tham quan đến Đền Ta Prohm với những cây cổ thụ hình thù lạ mắt, mọc trên các tảng đá trong ngôi đền, nơi được Hollywood chọn làm phim trường cho bộ phim Bí Mật Ngôi Mộ Cổ.

Giả từ Siêm Reap trong niềm lưu luyến, chúng tôi khởi hành về Phnom Penh và không quên ghi lại kỷ niệm tại Cầu Kompong Kdei với cấu trúc độc đáo bằng Đá Ong.

Đến Phnom Penh, Đại gia đình ASL đi thăm Hoàng Cung Campuchia, cung điện ở xứ sở đất nước chùa tháp. Thoạt đầu khi nhìn thấy thì cũng giống như những ngôi chùa thông thường, nhưng khi bước vào trong thì thực sự ngỡ ngàng với những hiện vật bằng vàng rất lộng lẫy, nguy nga trong những tòa tháp. Càng ngạc nhiên hơn là bức tượng phật ngọc bích nặng 90kg và tượng phật bằng vàng ròng đính hơn 2086 viên kim cương. Đây có thể là niềm tự hào của đất nước Chùa Tháp nơi đây.

Ba ngày trôi qua thật nhanh, chúng tôi chưa kịp thưởng thức hết mọi thứ thì phải rời Cambodia để quay trở lại với công việc ngày thường. Nhưng là chúng tôi quay trở về với một nguồn năng lượng mới, tâm thế mới, quyết tâm phấn đấu nhiều hơn trong tương lai, và hứa hẹn cùng nhau “xây” nên nhiều chuyến đi tuyệt vời hơn thế nữa. ASL - Ghi dấu những nụ cười , những kỷ niệm đẹp bên nhau.

“Cuộc đời thật đẹp khi được đi muôn nơi xa xôi rộng lớn 
Nhưng ta vẫn có nơi để trở về, sau mỗi chuyến đi ..”

Đi thật xa để trở về!