Nội bộ

ASL CORP NHẬN VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ ĐA DẠNG CÁC HÌNH THỨC

asl-corp.com.vn - Sự phát triển về nhu cầu sản xuất kinh doanh ngày một tăng, do đó nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng phổ biến và cần thiết. Cùng với sự phát triển kinh tế, các loại hình thức vận chuyển ngày một đa dạng và phong phú. Hiện nay có bốn loại hình thức vận chuyển phổ biến nhất là: đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không. Song, mong muốn trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu về chuỗi dịch vụ logistics luôn mang đến những giá trị gia tăng về lợi ích cho khách hàng, Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) đã không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ giàu kinh nghiệm trong dịch vụ vận chuyển hàng hoá với hầu hết các hình thức vận chuyển.  

​ 1. Hình thức vận chuyển đường bộ:

Đây là loại hình thức phổ biến nhất và kết hợp được với các hình thức còn lại. Vận tải đường bộ là sử dụng các phương tiện di chuyển trên bộ như ô tô, xe tải, xe khách, xe fooc, xe ro-mooc, xe container, xe đầu kéo,… để vận chuyển hàng hóa đến địa điểm giao dịch.

Ưu điểm:

- Tính linh hoạt trong quá trình vận chuyển cao, chủ động được thời gian và có thể đa dạng các loại hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

- Có thể lựa chọn được phương tiện, số lượng hàng hóa hay tuyến đường theo yêu cầu.

- Hình thức này giúp tiết kiệm được chi phí và nhân công, trừ trường hợp vận chuyển đường dài có thể phát sinh thêm chi phí phụ.

    Nhược điểm:

     - Bị hạn chế bởi khối lượng và kích thước hàng hóa.

     - Nếu vận chuyển đường dài thường phải nộp thêm các khoản phụ phí đường bộ: trạm thu phí, phí nhiên liệu, phí cầu đường…

     - Việc vận chuyển đường bộ cũng ẩn chứa nhiều rủi ro như tai nạn giao thông, kẹt xe… ảnh hưởng lớn đến hàng hóa và thời gian giao hàng.

>>> Vận chuyển nội địa của công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp)

    2. Hình thức vận chuyển đường biển:

Đây là hình thức vận chuyển ra đời khá sớm và quan trọng. Vận tải đường biển là vận chuyển hàng hóa bằng các phương tiện di chuyển trên biển như tàu, thuyền… trên các đường giao thông biển. Vận tải đường biển chuyên chở tất cả các loại hàng hoá trong buôn bán quốc tế, chiếm 90% tổng khối lượng hàng hóa luân chuyển giữa các nước.

Ưu điểm:

- Chuyên vận chuyển hàng hóa quốc tế đi cự ly dài nhưng không cần vận chuyển nhanh chóng

- Tuyến đường vận chuyển thoải mái, thông thoáng hơn so với vận chuyển đường bộ.

- Có thể vận chuyển được nhiều hàng hóa với khối lượng và kích thước lớn.

- Chi phí của hình thức vận chuyển này cũng không quá cao so với vận tải đường bộ nên ở những thành phố có cảng biển thường sử dụng phương thức vận tải đường biển này.

Nhược điểm:

- Nếu vận chuyển bằng tàu thì không thể giao hàng tới tận nơi mà phải cập bến các cảng và trung chuyển bằng xe vào đất liền.

- Vì hoạt động trên biển nên tốc độ vận chuyển chậm, phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết.

- Rủi ro hàng hóa cao

>>> Dịch vụ vận chuyển đường biển của Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp)

3. Hình thức vận chuyển đường hàng không:

Đây là hình thức vận chuyển hiện đại ngày càng phát triển nhanh chóng. Vận chuyển bằng đường hàng không thông qua máy bay được xem là hình thức tối ưu nhất với thời gian vận chuyển nhanh chóng. Trong thương mại quốc tế, đường hàng không vận chuyển khoảng 20% giá trị hàng hóa toàn cầu.

Ưu điểm:

- Thời gian vận chuyển rất nhanh, gấp 27 lần so với đường biển, 10 lần so với đường bộ và 8 lần so với đường sắt.

- Đường hàng không giúp dễ dàng vận chuyển hàng hóa đi nước ngoài.

- Phù hợp với những mặt hàng nhỏ, mau hỏng, có giá trị cao cần vận chuyển gấp

- Tỉ lệ tai nạn rất thấp, đảm bảo an toàn cho hàng hóa.

 Nhược điểm:

- Chi phí vận chuyển rất cao.

- Chỉ sử dụng để vận chuyển hàng hóa nhỏ gọn, bị giới hạn kích thước, cân nặng,...

>>> Dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không của Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp)

Hy vọng qua bài viết “ASL Cord vận chuyển hàng hoá đa dạng các hình thức” sẽ một phần nào giúp quý doanh nghiệp có phân tích và dễ dàng lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp. Song, nếu quý doanh nghiệp vẫn còn thắc mắc hoặc chưa thể quyết định hình thức vận chuyển phù hợp thì hãy gọi ngay đến (+84 28) 35 12 97 59, chuyên viên tư vấn ASL Corp sẽ hỗ trợ tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc cho quý doanh nghiệp.

Một số dịch vụ vận chuyển hàng hoá của ASL CORD:

 

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.
Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84 28) 35129759
Fax: (+84 28) 35129758
Email: sales2@asl-corp.com.vn; Website: www.asl-corp.com.vn