Nội bộ

Dịch vụ vận tải đường biển và những chứng từ cần thiết để sự dụng dịch vụ vận tải biển

asl-corp.com.vn - Hiện nay, vận tải biển chiếm hơn 90% tổng lượng vận tải thương mại trên toàn cầu. Không phải bỗng nhiên mà vận tải biển lại chiếm ưu thế vượt trội như vậy so với các phương tiện vận tải khác như máy bay, ô tô, đường sắt, … Để hiểu rõ hơn về vận tải đường biển, mời bạn đọc đến với bài viết phân tích về vận tải đường biển và những chứng từ liên quan đến vận tải biển hiện nay do đội ngũ ASL Logistics biên tập.

Vận tải đường biển là gì? Ưu thế của dịch vụ vận tải biển? Chứng từ cần thiết để sử dụng dịch vụ vận tải biển?

vận tải đường biển

Ưu điểm của vận tải đường biển so với các loại hình vận tải khác.

Vận tải đường biển là hình thức hàng hóa được vận tải thông qua các phương tiện, hạ tầng đường biển. Phương tiện thì có thể kể đến như tàu vận tải container, tàu chở dầu, tàu du lịch, thuyền, …, hạ tầng thì có cảng biển, cần cẩu, bãi chứa, … Thông qua mạng lưới vận tải biển, hàng hóa sẽ được phân bổ ra khắp thế giới.

vận tải đường biển

Có 3 ưu điểm vượt trội mà vận tải đường biển chiếm ưu thế hơn hẳn so với các hình thức vận tải khác:

  • Thứ nhất, để vận chuyển được lượng hàng hóa có khối lượng cực kì lớn, siêu tải, siêu trọng thì không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng phương thức vận tải đường biển. Với việc các tàu vận tải hiện nay có khả năng vận tải khối lượng hàng hóa lên tới hàng trăm ngàn DWT, hàng chục ngàn TEU thì việc vận chuyển bằng đường thủy sẽ là sự lựa chọn được tối ưu cho các đơn hàng lớn.
  • Thứ hai, chi phí vận tải đường biển rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức vận tải khác như máy bay, ô tô, … điều này đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận và giá cả của hàng hóa.
  • Điều thứ ba là vận tải đương biển sẽ rất thuận tiện nếu điểm nhận hàng và điểm gửi hàng nằm cạnh các cảng. Chúng ta có thể dễ dàng thấy rõ tầm quan trọng của các cảng biển hiện nay trên toàn thế giới, những nơi kinh tế có sự phát triển sầm uất nhất đều có sự hiện diện của các cảng biển lớn, giúp việc trao đổi hàng hóa một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Những chứng từ cần thiết để vận tải hàng hóa bằng đường biển

vận tải đường biển

Chúng ta có hai loại chứng từ cần thiết để có thể thực hiện việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển là chứng từ vận tải và chứng từ hải quan.

Chứng từ vận tải:

  • Chứng từ vận đơn cho kiện hàng khi lên tàu để xác nhận quá trình đưa hàng hóa lên tàu đã hoàn thành.
  • Biên nhận xác nhận hàng đã được chất xếp lên tàu.
  • Biên bản kê khai hàng hóa, chi tiết về loại hàng, số lượng và điểm đến của lô hàng.
  • Lệnh xếp hàng lên tàu để hướng dẫn quá trình sắp xếp và di chuyển hàng hóa trên tàu vận tải.
  • Bản vẽ sơ đồ hiển thị vị trí của hàng hóa được sắp xếp trên tàu, cho phép khâu kiểm soát lô hàng được tốt nhất, tránh bị thất lạc.
  • Phiếu thông tin kiểm soát số lượng hàng hóa trong quá trình vận tải.

 

Chứng từ Hải quan – Là những loại chứng từ cho phép tàu hàng được phép di chuyển khi đến khu vực hải quan như:

  • Giấy chứng nhận nguồn gốc hàng hóa.
  • Hợp đồng bảo hiểm hàng hóa hợp lệ.
  • Phiếu đóng gói lô hàng, …

Ưu thế vượt trội của dịch vụ vận tải hàng hóa đường biển tại ASL Logistics

vận tải đường biển

Xác định đây là một trong những dịch vụ cốt lõi và có tính cạnh tranh cao trên thị trường, ASL Logistics không ngừng cải tiến, áp dụng những giải pháp mới nhằm đem lại những trải nghiệm dịch vụ tôi ưu và hiệu quả nhất đến với khách. ASL Logistics tự tin là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng container bằng đường biển hàng đầu tại Việt Nam thông qua các thế mạnh như:

  • Hệ thống mạng lưới đại lý rộng khắp thông qua các hiệp hội giao nhận quốc tế như WCA, FIATA, …
  • Kết hợp linh hoạt các hình thức vận chuyển thông qua hệ thống kho chứa, đội xe, … Giúp giảm tối đa thời gian và chi phí cho khác hàng.
  • Là đơn vị uy tín, có thương hiệu gần 20 năm trên thị trường logistics, với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, hạn chế đến mức tối đa những rủi ro có thể xảy đến đối với khách hàng.
  • Giá cước được cập nhật thường xuyên trên hệ thống website, sàn giao dịch logistics Phaata, … giúp khách hàng phân bổ chị phí hợp lý. Hơn thế nữa, ASL Logistics còn thường xuyên có những chính sách ưu đãi cực kì hấp dẫn đối với khách hàng.
  • ASL Logistics đã ký kết thành công hợp đồng vận tải quốc tế với các hãng tàu lớn trên thế giới như: One Line, Evergreen, MSC, Yangming, Huyndai, Cosco…
  • Hỗ trợ các dịch vụ đi kèm như khai thuê hải quan, xếp dỡ hàng hóa, vận tải nội địa,…

Đề được hiểu rõ hơn về dịch vụ vận tải đường biển tại ASL Logistics, mời bạn đọc tìm hiểu tại đây

vận tải đường biển

Hướng tới tiện ích phục vụ khách hàng, ASL Logistics áp dụng hệ thống truy xuất lịch trình hàng xuất/nhập trực tuyến  thông qua website: www.asl-corp.com.vn, tại đây khách hàng được cấp mật khẩu để kiểm tra tình hình hàng hóa, ngày đi, ngày đến, truy xuất vận tải đơn trực tiếp. Bên cạnh đó là tiện ích khi thực hiện hệ thống khai báo hải quan AMS trực tiếp từ Việt Nam cho hàng xuất khẩu đi Hoa Kỳ, khai báo trực tiếp AFR cho hàng xuất khẩu đi Nhật Bản luôn kịp thời và chính xác.

Cảm ơn bạn đã theo dõi thông tin của chúng tôi. ASL Logistics rất mong là những kiến thức trên sẽ giúp bạn sẽ có thêm kiến thức về vận tải đường biển.

Để được tư vấn hoặc báo giá về dịch vụ, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

vận tải đường biển

Hệ thống văn phòng

Điện thoại liên hệ

Địa chỉ email

     ASL Hồ Chí Minh

     +84-28 3512 9759

     pricing@asl-corp.com.vn

     ASL Hải Phòng

     +84-225 326 0906

     aslhp@asl-corp.com.vn

     ASL Đồng Nai

     +84-251 388 1676

     asldnai@asl-corp.com.vn

     ASL Bình Dương

     +84-274 366 2707

     aslbd@asl-corp.com.vn

 

Các thủ tục, dịch vụ liên quan: Vận chuyển đường biểnVận chuyển hàng khôngVận chuyển hàng lẻKhai thuê hải quanVận tải nội địaGiao nhận tích hợp 3PLVận chuyển hàng dự ánVận chuyển đa phương thứcDịch vụ kho bãiVận chuyển hàng đi MỹChuỗi dịch vụ cung ứng lạnhPhân phối thương mại điện tửVận chuyển xuyên biên giới Lào-Campuchia.