Nội bộ

QUY ĐỊNH TRONG VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN

asl-corp.com.vn – Vận chuyển đường biển nội địa và quốc tế ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà loại hình dịch vụ này mang lại. Trong quá trình vận chuyển hàng hóa đường biển, để các hoạt động diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, an toàn, không thể tránh khỏi những quy định ràng buộc về phương tiện, đơn vị và chủ hàng. Bài viết sau đây sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các quy định trong vận chuyển đường biển.

1. Tầm quan trọng của đường biển trong vận chuyển hàng hóa

Nước ta có đường bờ biển trải dài, mạng lưới sông ngòi dày đặc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển vận tải biển nội địa và quốc tế. Hiện nay, vận chuyển hàng hóa bằng đường biển trở thành một trong những ngành giàu tiềm năng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng của ngành kinh tế Việt Nam.

Đường biển là con đường di chuyển thích hợp với các loại hàng từ khối lượng nhỏ đến lớn (ngoại trừ một số mặt hàng đặc biệt, cần vận chuyển trong thời gian ngắn). Vận tải biển giúp mở ra một thị trường vững chắc cho lĩnh vực kinh doanh trong nước. Với hệ thống giao thông tự nhiên, thông thoáng, phương tiện tàu thuyền đi lại dễ dàng, giúp ngành vận tải biển phát triển nhanh chóng. Bên cạnh đó, vận tải biển phát triển góp phần xây dựng được mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trên thế giới thông qua việc giao thương hàng hóa.

2. Các quy định trong vận chuyển đường biển

Để đảm bảo an toàn và trật tự trong quá trình vận chuyển, nhà nước đã ban hành một số quy định yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ tuân theo như:

  • Về phương tiện vận chuyển

Ngoại trừ phương tiện Quân đội và Công an nhân dân vũ trang, các phương tiện còn lại cần được kiểm tra độ an toàn, thống nhất kỹ thuật, đăng kí và cấp giấy phép di chuyển dưới sự quản lý của các cơ quan Giao thông vận chuyển.

Phương tiện tham gia được cấp giấy phép khi đáp ứng đủ những điều kiện về độ an toàn và vệ sinh. Song, các phương tiện phải thường xuyên kiểm tra định kì theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

  • Quy định đối với đơn vị vận chuyển

Đơn vị vận chuyển bao gồm thuyền trưởng, thợ máy, thợ điện trên các phương tiện tham gia di chuyển tuyến giao thông đường biển phải có bằng do cơ quan Giao thông vận tải cấp. Đồng thời, các nguồn nhân lực chủ chốt cần trải qua các buổi tập huấn, tổ chức đào tạo, sát hạch để cấp bằng.

  • Quy định đối với chủ hàng

Chủ hàng khi thuê đơn vị vận chuyển hàng hóa cần tuân thủ các nghĩa vụ, quy định sau đây:

- Cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin cần thiết như tên, địa chỉ, số điện thoại, email của người gửi và người nhận hàng…

- Chủ hàng cung cấp thông tin chi tiết về hàng hóa như loại hàng, khối lượng, yêu cầu đặc biệt (hàng dễ vỡ hoặc bảo quản an toàn cao)….

- Chuẩn bị tất cả giấy tờ, chứng từ để làm thủ tục khai báo hải quan.

>>> Dịch vụ hải quan Logistics trọn gói

  • An toàn hàng hải

Khi xảy ra sự cố không mong muốn trong quá trình vận chuyển, thuyền trưởng trên phương tiện phải báo tin cho các nhà chức trách địa phương, sau đó làm báo cáo cụ thể về tình hình tai nạn. Nếu tàu hàng va vào nhau, hai thuyền trưởng phải thông báo ngay và làm báo cáo với những nhà chức trách, thẩm quyền nêu trên.

3. Vì sao quý doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển đường biển của Công ty CP Giao nhận Vận chuyển Mỹ Á (ASL Logistics)

Xác định đây là một trong những dịch vụ tầm cốt lõi và có tính cạnh tranh cao trên thị trường, ASL Logistics tập trung xây dựng hệ thống đại lý đồng thời ký kết hợp đồng vận chuyển quốc tế với các hãng tàu uy tín, đạt mục tiêu trở thành một trong những đơn vị dịch vụ vận chuyển hàng container bằng đường biển hàng đầu tại Việt nam cho các tuyến đi Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á….

ASL Logistics cung cấp đa dạng dịch vụ trong vận tải biển nội địa và quốc tế như:

  • Dịch vụ vận chuyển container hàng xuất đi tất cả các cảng trên thế giới với giá cả cạnh tranh và lịch vận chuyển phù hợp
  • Dịch vụ vận chuyển container nội địa từ các cảng Hồ Chí Minh – Hải Phòng – Đà nẵng – Quy Nhơn với chi phí hợp lý và đúng thời gian.
  • Dịch vụ vận chuyển container hàng nhập từ các cảng trên thế giới về Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn theo các phương thức giao hàng khác nhau như nhận hàng tại cảng (CY-CY), nhận hàng tại xưởng (DOOR–CY) và giao hàng đến tận tay người nhận (DOOR-DOOR)

>>> Báo giá cước vận chuyển đường biển của ASL Corp

Cảm ơn quý doanh nghiệp đã đọc bài viết. Nếu quý doanh nghiệp có thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển đường biển của ASL Logistics, quý doanh nghiệp có thể điền vào form tư vấn hoặc liên hệ hotline (+84 28) 35 129 759, các chuyên viên của ASL Logistics sẽ sớm liên hệ với quý doanh nghiệp để tư vấn chi tiết.

Một số bài viết liên quan “Vận chuyển đường biển”:

  1. Bộ chứng từ nhập khẩu đường biển hàng lẻ LCL

  2. Vận chuyển đường biển – một loại hình chuyển hàng ưu việt hiện nay

  3. Xuất nhập khẩu hàng bằng đường biển cần biết handling charge là gì?

Head Office : AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại : (+84 28) 35129759

Fax : (+84 28) 35129758

Email : sales2@asl-corp.com.vn; Website : www.asl-corp.com.vn