Nội bộ

VẬN CHUYỂN HÀNG ĐI MỸ: MỸ TRỞ THÀNH THỊ TRƯỜNG SỐ 1 CỦA XUẤT KHẨU TÔM VIỆT NAM

asl-corp.com.vn – Bất ngờ Mỹ vượt Nhật Bản để trở thành thị trường đứng đầu của xuất khẩu tôm Việt Nam dù diễn biến dịch COVID-19 vẫn phức tạp. Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ tháng 6/2020 tăng 54,4% so với cùng kỳ 2019. Tổng 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu tôm sang thị trường này đạt 323,3 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trên thị trường Mỹ, tôm Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh hơn so với các nguồn cung của đối thủ nhờ ổn định và sản xuất nhanh hơn trong khi các nguồn cung như Ấn Độ và Ecuador vẫn còn đang phải chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19.

Trong top 4 thị trường lớn nhất của xuất khẩu tôm Việt Nam, xuất khẩu tôm sang Nhật Bản sáu tháng đầu năm đạt 278,2 triệu USD, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ vị trí số 1, Nhật Bản xuống vị trí thứ hai, còn Mỹ vươn lên vị trí dẫn đầu về nhập khẩu tôm Việt Nam khi đạt 323,3 triệu USD tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 21,2% thị phần.

>>> Vận chuyển hàng từ Việt Nam đi Mỹ của ASL Corp

Song, có ít nhất 17 nguồn cung đã giảm xuất khẩu tôm sang Mỹ, một số nguồn cung như Nicaragua, Bangladesh, Saudi Arabia, Sri Lanka và Na Uy không xuất tôm sang Mỹ trong tháng 5. Do vậy, để bù đắp sự thiếu hụt đó, nhu cầu nhập khẩu tôm của Mỹ từ Việt Nam sẽ không giảm. (Theo thống kê của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam - VASEP)

Theo những số liệu đã thống kê ở trên cho thấy việc xuất khẩu thuỷ sản, đặc biệt là tôm Việt Nam sang thị trường Mỹ tăng cao và mở lối cho nhiều doanh nhiệp Việt Nam. Để bắt kịp xu thế và mở rộng thị trường xuất khẩu Quốc tế các doanh nghiệp Việt cần làm gì?

1. Một số quy định khi xuất khẩu thuỷ sản vào thị trường Mỹ:

Kể từ ngày 1-1-2018, Mỹ đã tăng cường giám sát việc khai thác và nhập khẩu đối với các loài thủy hải sản, bao gồm cá hồng, cá mập, cá kiếm, cá ngừ, cá mú, cá nục, cua, tôm, bào ngư, hải sâm, cá tuyết nhập khẩu vào nước này.

Đây là các loài hải sản ưu tiên của chương trình Giám sát thủy sản nhập khẩu vào Mỹ (SIMP) nhằm chống lại các hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) và gian lận thương mại thủy sản.

2. Vận chuyển hàng thuỷ sản vào thị trường Mỹ:

Mặt hàng thuỷ sản được xếp là loại mặt hàng cần vận chuyển trong thời gian tối ưu để tránh lưu kho lâu và giảm chất lượng sản phẩm nhưng đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu đẩy mạnh xuất khẩu thuỷ sản sang thị trường Mỹ cũng như các nước khác sẽ gặp trở ngại khi khai báo hải quan, thủ tục xuất khẩu, và quan trọng là không biết chọn đơn vị vận chuyển hàng thuỷ sản nào uy tín và đảm bảo đúng tiến độ.

Nếu như quý doanh nghiệp đang tìm kiếm đơn vị vận chuyển hàng xuất khẩu thuỷ sản đi Mỹ thì hãy lựa chọn Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp). Tự hào với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trong và ngoài nước. Từ những ngày đầu thành lập ASL Corp đã tập trung xây dựng mạng lưới đại lý tại 52 tiểu bang của Hoa Kỳ (Mỹ), đồng thời ký kết hợp đồng vận chuyển quốc tế tuyến Mỹ với các hãng tàu lớn, uy tín như One Line, Huyndai, OOCL, MSC, YML, EMC, COSCO với đa dạng các dịch vụ và thời gian vận chuyển. Kèm theo đó là những lợi thế vượt trội khác như:

  • Đội ngũ quản lý và nhân viên người Việt làm việc tại ASL U.S hỗ trợ khách hàng về rào cản ngôn ngữ, tư vấn cho khách hàng về các quy định của hải quan Mỹ khi xuất khẩu.
  • Tải trọng trên tàu luôn bảo đảm trong mùa cao điểm, bảo đảm hàng an toàn lên tàu và thời gian đến đúng lịch.
  • Đa dạng lịch vận chuyển và dịch vụ cho khách hàng lựa chọn phù hợp với lịch xuất hàng
  • Sở hữu kho hàng tại Hoa Kỳ cung cấp và phân phối hàng theo yêu cầu của khách hàng
  • Sở hữu xe container và xe tải để phục vụ dịch vụ door to door cho khách hàng.
  • Tương tác nhanh chóng và giải quyết công việc phát sinh kịp thời dù chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam và Hoa kỳ.

Và nếu như quý doanh nghiệp vẫn còn thắc mắc về dịch vụ vận chuyển hàng đi Mỹ của ASL Corp có thể tham khảo thêm tại đây: https://www.asl-corp.com.vn/vi/dich-vu/363/dich-vu-van-chuyen-hang-di-my hoặc gọi trực tiếp hotline: (+84 28) 35 12 97 59, các chuyên viên của ASL Corp sẽ tư vấn chi tiết cho quý doanh nghiệp.

Nguồn: Tiền Phong

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: sales2@asl-corp.com.vn; Website: www.asl-corp.com.vn

iconbx
arrow-topw