Nội bộ

VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ NHẬT VỀ VIỆT NAM BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

asl-corp.com.vn – Ngày nay, số lượng người Việt Nam học tập, làm việc và sinh sống tại Nhật Bản ngày càng nhiều. Song nhu cầu gửi hàng về cho người thân gia đình tăng, bên cạnh xu hướng ưa chuộng hàng hóa Nhật dẫn đến nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua lại giữa hai nước ngày càng cao. Bài viết dưới đây ASL Corp sẽ chia sẻ cho quý doanh nghiệp có nhu cầu nhập hàng từ Nhật về Việt Nam bằng hình thức vận chuyển bằng đường biển.

1. Nhu cầu vận chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam

 Từ xưa đến nay, thương hiệu “Made in Japan” luôn được khách hàng yêu thích và tin tưởng từ các mặt hàng điện tử, máy móc, bánh kẹo, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… Khi nhắc đến nước Nhật, cả thế giới biết đến không chỉ lối sống, nền văn hóa, đức tính chân chất, thật thà... mà tất cả hàng hóa xuất xứ từ đây luôn đạt tiêu chuẩn, đi đầu về chất lượng. Hàng hóa luôn được kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng. Khi một sản phẩm nào đó không đảm bảo được tung ra thị trường, họ sẵn sàng chịu lỗ hàng tỷ USD để thu lại tất cả hàng hóa đã bán trước đó và đền bù cho khách hàng.

Giá trị hàng hóa mà Nhật Bản hướng đến là sự an toàn cho người dùng. Chính vì vậy, sản phẩm đến từ xứ sở hoa anh đào luôn được khách hàng Việt nói riêng và người tiêu dùng trên thế giới nói chung luôn an tâm tin tưởng tuyệt đối khi sử dụng. Cũng bởi những lý do trên mà nhiều công ty, doanh nghiệp hướng đến thị trường Nhật Bản -  là nơi nhập khẩu hàng hóa để phục vụ cho khách hàng.

Theo số liệu thống kê, Nhật Bản luôn nằm trong top 3 nước có kim ngạch nhập khẩu vào Việt Nam cao nhất từ năm 2016 đến giữa năm 2019. Kim ngạch nhập khẩu từ Nhật Bản tính đến giữa năm 2019 là 8.7 tỷ USD.

2.    Các mặt hàng được vận chuyển từ Nhật về Việt Nam nhiều nhất

Hàng hóa nhập khẩu từ Nhật về Việt Nam rất nhiều, đa dạng về sản phẩm, chủng loại. Nhưng nhiều nhất có thể kể đến:

– Mặt hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng

– Hàng điện tử, máy vi tính, linh kiện

– Hàng sắt thép các loạt

Ngoài ra còn có thể kể đến như các mặt hàng như phụ tùng ô tô, vải vóc, mỹ phẩm…

3.    Hình thức vận chuyển hàng hóa từ Nhật về Việt Nam

Hai hình thức vận chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam được các công ty, doanh nghiệp sử dụng là đường hàng không và đường biển. Mỗi loại hình vận chuyển đều có ưu nhược điểm riêng. Tùy vào mặt hàng nhập khẩu của từng công ty, doanh nghiệp mà lựa chọn hình thức phù hợp, cụ thể:

Vận chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường biển

Đối với những mặt hàng có kích thước cồng kềnh, nhập với số lượng lớn như máy móc, dây chuyền, hàng may mặc, thiết bị sản xuất… thì quý công ty nên lựa chọn hình thức di chuyển bằng đường biển. Bởi:
– Lộ trình vận chuyển an toàn, cố định.
– Hàng hóa được đóng vào container, bảo quản sản phẩm tốt. Tránh các tình trạng trộm cắp cũng như hư hỏng, thất lạc.
– Chi phí thấp.
>>> Tại sao nhiều doanh nghiệp chọn dịch vụ vận chuyển đường biển của ASL Corp

Chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường hàng không

Ngược lại đối với những mặt hàng có kích thước nhỏ, trị giá cao, số lượng ít, trọng lượng nhỏ và cần chuyển hàng nhanh như: thiết bị điện tử, linh kiện, phụ tùng máy móc kích thước nhỏ; mỹ phẩm; thực phẩm chức năng… thì nên sử dụng dịch vụ chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam bằng đường hàng không.
Ưu điểm của loại hình này là:
– Có nhiều đường bay trực tiếp từ Nhật về Việt Nam, nhờ vậy mà hàng hóa sẽ đến nhanh hơn.
– Có thể theo dõi tiến trình di chuyển của hàng hóa
– Giảm thiểu được tình trạng tổn thất phát sinh do hàng bị vỡ, trộm cắp.
–  Phí lưu kho theo trọng lượng hàng hóa.

4.  Dịch vụ chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam của Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp)

Trong nhiều năm qua, ASL Corp đã trở thành một trong những đơn vị dịch vụ vận chuyển hàng container bằng đường biển hàng đầu tại Việt nam cho các tuyến vận chuyển trong và ngoài nước, tải trọng luôn được ưu tiên và ổn định qua các mùa cao điểm. Với lợi thế sở hữu hệ thống truy xuất lịch trình hàng xuất/nhập trực tuyến thông qua website: www.asl-corp.com.vn, tại đây quý doanh nghiệp được cấp mật khẩu để kiểm tra tình hình hàng hóa, ngày đi, ngày đến, truy xuất vận tải đơn trực tiếp.
Song song, trung tâm dịch vụ khách hàng của ASL Corp hoạt động 24/24 luôn tiếp nhận thông tin từ khách hàng và xử lý tình huống phát sinh mọi lúc mọi nơi. Nếu quý doanh nghiệp có thắc mắc về dịch vụ vận chuyển đường biển của ASL Corp có thể điền vào form tư vấn hoặc gọi đến hotline (+84 28) 35129759, các chuyên viên của ASL Corp sẽ sớm liên hệ với quý doanh nghiệp để tư vấn chi tiết.

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: sales2@asl-corp.com.vn; Website: www.asl-corp.com.vn