Sự kiện và chương trình đào tạo

HỘI THẢO: CHIA SẺ KINH NGHIỆM VỀ KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA TẬP ĐOÀN ALIBABA VIỆT NAM

Để mang lại kiến thức về kinh doanh thương mại điện tử đến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Công ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL CORP.) phối hợp cùng Hội Doanh Nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm cùng các chuyên gia đến từ Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba.com với chủ đề “Mở rộng thị trường toàn cầu trong thời đại số” vào sáng ngày 15/8/2019 vừa qua tại văn phòng Alibaba Việt Nam thuộc tòa nhà SaiGon Center với sự tham gia của các đại diện doanh nghiệp là thành viên thuộc Hiệp hội (YBA HCM).

Ông Hà Thế Trung – Giám đốc Sales & Marketing của ASL Corp.

Ông Hà Thế Trung – Giám đốc Sales & Marketing của ASL Corp.

Góp mặt chính trong buổi hội thảo có hai đại diện của Tập đoàn TMĐT Alibaba.com là Bà Selina Xie – Giám đốc Truyền thông quốc gia Alibaba.com Việt Nam và Bà Irene – Giám đốc Điều hành Alibaba.com tại Việt Nam. Về phía Công ty ASL Corp., ông Hà Thế Trung – Giám đốc Kinh doanh & Marketing của ASL Corp. cũng đã chia sẻ và giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử toàn cầu Alibaba.com.

Bà Selina Xie – Giám đốc Truyền thông Quốc gia Việt Nam Alibaba.com

Bà Selina Xie – Giám đốc Truyền thông Quốc gia Việt Nam Alibaba.com

Bà Irene Tan  – Giám đốc Điều hành Alibaba.com

Bà Irene Tan – Giám đốc Điều hành Alibaba.com

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong những thập niên gần đây đã đem lại lợi nhuận rất lớn cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới. Tại các nước châu Âu như Hoa Kỳ và Canada, các lĩnh vực ăn uống và nông nghiệp đã vô cùng phát triển vượt lên trên top các ngành phát triển dựa trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com. Đặc biệt, trong top 10 các nước là đối tác thương mại với Alibaba.com có sự hiện diện của 5 nước châu Á có thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Thái Lan.

 

Việt Nam đang ngày một vươn ra thế giới và trở thành một thị trường hết sức tiềm năng và là đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn giao dịch. Sau nhiều năm hợp tác, Alibaba.com luôn hiểu và tin tưởng Việt Nam sẽ là nơi giúp phát triển thịnh vượng nền tảng thương mại điện tử song song với việc tìm kiếm lợi nhuận thông qua các cơ hội kinh doanh online mới.

Kết thúc buổi hội thảo, Alibaba.com và ASL CORP. hy vọng sẽ được tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua nhiều buổi đào tạo chuyên sâu về kiến thức TMĐT và logistics trong tương lai.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

Bài viết: Mỹ Nữ