Tin tức thị trường

ASL & ALIBABA: Hợp tác và phát triển thương mại điện tử

ASL & ALIBABA: Hợp tác và phát triển thương mại điện tử

(VLR) Sáng 13.12 tại TP. HCM, Lễ công bố hợp tác giữa ASL Corp và Alibaba.com đã diễn ra thành công với sự đồng tổ chức của Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL) và Sàn thương mại điện tử toàn cầu E-commerce B2B của Tập đoàn công nghệ Alibaba (Alibaba.com). Với sự có mặt của ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI; ông Joey Zhu Giám đốc quốc gia Việt Nam của Alibaba.com; bà Võ Thị Phương Lan, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc ASL Corp, ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội VLA, ...
 

 

Bà Võ Thị Phương Lan, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc ASL Corp ký kết hợp tác cùng Ông Joey Zhu Giám đốc quốc gia Việt Nam của Alibaba.com

Bà Võ Thị Phương Lan, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc ASL Corp ký kết hợp tác cùng Ông Joey Zhu Giám đốc quốc gia Việt Nam của Alibaba.com

Lễ công bố hợp tác giữa ASL Corp và Alibaba.com

ASL Corp là đối tác chính thức khai thác sàn thương mại điện tử B2B Alibaba.com tại Việt Nam của Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba. Mô hình hoạt động của Alibaba.com mang lại nhiều tiện ích và cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam, so với phương pháp tìm kiếm khách hàng thủ công thì phương pháp bán hàng xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com mang lại nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Thống kê cứ 1 doanh nghiệp bán hàng xuất khẩu trên Alibaba.com sẽ có trung bình 26 doanh nghiệp mua hàng (tỷ lệ 1:26). Có khoảng 160 triệu người mua hàng là các doanh nghiệp sử dụng 16 ngôn ngữ quốc tế, trong đó có ngôn ngữ tiếng Việt. Do đó sự kết nối và hợp tác giữa Alibaba.com và ASL Corp sẽ mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam.

 

Ông Joey Zhu cho rằng thị trường Việt Nam hiện là một thị trường trọng yếu và đang nhận được nhiều sự ưu tiên từ Alibaba, tương lai Việt Nam cũng có thể là một trong những nhà cung ứng lớn của thế giới

Ông Joey Zhu cho rằng thị trường Việt Nam hiện là một thị trường trọng yếu và đang nhận được nhiều sự ưu tiên từ Alibaba, tương lai Việt Nam cũng có thể là một trong những nhà cung ứng lớn của thế giới

 

Công nghệ 4.0 đã phát triển mạnh mẽ và ứng dụng phổ biến trên thế giới trong nhiều hoạt động kinh doanh, trong đó có thương mại điện tử E-commerce. Hiện nay, thị trường Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng phát triển kinh doanh thương mại điện tử - công cụ vô cùng tiện ích kết nối người bán và người mua trên toàn thế giới.

Dựa trên thế mạnh về logistics và ứng dụng nền tảng công nghệ, ASL Corp vinh dự hợp tác cùng Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Alibaba.com với mục tiêu kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu trực tuyến, đưa hàng hoá Việt Nam xuất khẩu khắp thế giới thông qua kênh thương mại điện tử E-commerce B2B, mở rộng thị trường xuất khẩu nhanh chóng và hiệu quả.

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử toàn cầu E-commerce B2B của tập đoàn công nghệ Alibaba kết nối người bán là doanh nghiệp xuất khẩu với người mua là doanh nghiệp nhập khẩu thực hiện các thoả thuận, giao dịch mua bán hàng hoá quốc tế.

Quy mô hoạt động tại hơn 192 quốc gia và vùng lãnh thổ phục vụ hơn 40 ngành hàng công nghiệp, có trên 100 triệu thành viên đang hoạt động và 3 triệu lượt nhà nhập khẩu tìm kiếm mỗi ngày.

ASL Corp được thành lập năm 2005, với ngành nghề kinh doanh chính trong trong lĩnh vực giao nhận vận tải quốc tế. Trải qua hơn 13 năm hình thành và phát triển, ASL Corp trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế, dịch vụ giao nhận, khai thuế khải quan và vận chuyển nội địa hàng đầu tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc kết nối mạng lưới đại lý chuyên nghiệp đáng tin cậy tại hơn 100 quốc gia luôn được đẩy mạnh và chú trọng chất lượng dịch vụ.

 

Ký kết hợp đồng Gold Supplier giữa SMEs Việt Nam và Alibaba.com

Ký kết hợp đồng Gold Supplier giữa SMEs Việt Nam và Alibaba.com

 

Alibaba & ASL hỗ trợ gì cho các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam

  • Hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa có hoạt động xuất khẩu có cơ hội xuất khẩu sản phẩm của doanh nghiệp mình ra toàn thị trường thế giới.
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp đang xuất khẩu Việt Nam có cơ hội tìm kiếm thêm người mua hàng và mở rộng thị trương ra toàn thế giới.
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trưng bày sản phẩm đến người mua trên toàn thế giới thông qua công cụ tiện ích của nền tảng thương mại điện tử công nghệ thông tin
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc với các yêu cầu chào giá từ người mua hàng và tiến hành chào giá đến các người mua.
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp làm thế nào để người mua hàng tìm thấy sản phẩm của doanh nghiệp mình nhanh chóng trong muôn vàn sản phẩm từ các đối thủ cạnh tranh giống sản phẩm của doanh nghiệp mình.
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp tạo sự tin tưởng đối với người mua hàng thông qua việc cung cấp cước phí vận chuyển quốc tế đường biển, đường hàng không, hàng nguyên container, hàng lẻ online, để doanh nghiệp tính chào các bán C&F, CIF, DDU, DAP, DDP xuất khẩu nhanh chóng nhất, kịp thời cho nhà nhập khẩu.
  • Hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu đào tạo cho cán bộ công nhân viên về nghiệp vụ marketing online thông qua E-commerce, tư vấn chuẩn các loại chứng từ xuất khẩu đúng, đủ phù hợp theo yêu cầu của nhà nhập khẩu cho từng loại hàng hoá nhanh chóng.
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam cách thức để trở thành khách hàng của Alibaba.com và sử dụng các tính năng hiện đại trên sàn giao dịch B2B trong hoạt động thương mại
  • Bằng nhiều công cụ và chức năng khác nhau, Alibaba.com và ASL Corp hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam làm thế nào để bán hàng hiệu quả khi mà nguồn người mua đã sẵn sàng trên Alibaba.com.