Tin tức thị trường

ASL không ngừng đổi mới và gia tăng chất lượng dịch vụ

ASL không ngừng đổi mới và gia tăng chất lượng dịch vụ

 
(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngành dịch vụ logistics Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, đồng thời tạo nên sức ép cạnh tranh lớn giữa các công ty kinh doanh dịch vụ này. Bằng sự nỗ lực và quyết tâm đổi mới, Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL) đã suất sắc đạt danh hiệu “Top 20 Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam” trong nhiều năm liền. Thành công của ASL cũng là kết quả tất yếu từ những định hướng, chủ trương đúng đắn của người đứng đầu. Bà Võ Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc ASL – người liên tiếp vinh dự nhận các danh hiệu “Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2016”, “Doanh nhân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2016”, và đặc biệt Bà là một trong 100 Nữ doanh nhân được trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng 2016”, Phóng viên Tạp chí Vietnam Logistics Review đã có cơ hội trò chuyện cùng bà về những thành công này.

(Vietnam Logistics Review) Ngành dịch vụ logistics Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, đồng thời tạo nên sức ép cạnh tranh lớn giữa các công ty kinh doanh dịch vụ này. Bằng sự nỗ lực và quyết tâm đổi mới, Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL) đã suất sắc đạt danh hiệu “Top 20 Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam” trong nhiều năm liền. Thành công của ASL cũng là kết quả tất yếu từ những định hướng, chủ trương đúng đắn của người đứng đầu. Bà Võ Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc ASL – người liên tiếp vinh dự nhận các danh hiệu “Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2016”, “Doanh nhân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2016”, và đặc biệt Bà là một trong 100 Nữ doanh nhân được trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng 2016”, Phóng viên Tạp chí Vietnam Logistics Review đã có cơ hội trò chuyện cùng bà về những thành công này.

Võ Thị Phương Lan -

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc ASL

   

 

Được biết, ASL sau gần 13 năm hình thành và phát triển đã trở thành một trong những doanh nghiệp giữ vị trí dẫn đầu về các dịch vụ ngành logistics. Hiện nay, dịch vụ nào của ASL đang chiếm ưu thế nhất trên thị trường, thưa Bà?

Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL) được thành lập năm 2005, với đa dạng các ngành nghề kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ logistics, đặc biệt là vận tải quốc tế, vận tải nội địa và khai thuê hải quan.

Hệ thống các chi nhánh và văn phòng đại diện trong nước tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội và ngoài nước tại Los Angeles (Hoa Kỳ), tất cả được xây dựng ngày càng vững mạnh. Cùng với mạng lưới đại lý phân bố rộng khắp tại hơn 100 quốc gia, chúng tôi tự tin là nhà vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp, đặc biệt là dịch vụ vận chuyển hàng nội địa chất lượng cao, với thời gian nhanh chóng – hiệu quả và giá thành cạnh tranh nhất.

Ngoài ra, chúng tôi đang đẩy mạnh phát triển vận chuyển hàng công trình, siêu trường siêu trọng, đây là dịch vụ vận chuyển được xem là then chốt góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng đa phương tiện của ASL, đưa thương hiệu và uy tín của ASL lên vị trí là thương hiệu mạnh như hiện nay. Đồng thời, tiếp tục đầu tư và cập nhật các ứng dụng công nghệ thông tin mới phục vụ tốt nhất cho hoạt động dịch vụ, cam kết mang đến cho khách hàng chất lượng vận tải an toàn và đúng thời hạn.

Trong hai năm liền ASL đã giữ vững danh hiệu “Top 20 Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam” - danh hiệu vinh dự nhất trong ngành logistics của Việt Nam hiện nay. Để đạt được vinh dự này, ASL đã có những hành động chuyển mình cụ thể như thế nào?

Những năm gần đây, kinh tế thế giới có dấu hiệu chuyển hướng qua phương Đông, làm cho kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương sôi động, cùng với sự phát triển công nghệ thông tin mạnh mẽ và lan rộng. Chúng tôi nhận định rằng nắm được công nghệ sẽ nắm được ưu thế. Do đó, chúng tôi đã đẩy mạnh đầu tư phần mềm quản lý cùng với hệ thống công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hiện nay, ASL đã đầu tư hệ thống với hơn 30 đầu kéo container và 50 romooc nhằm tiếp tục đẩy mạnh, duy trì chính sách chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế và xu thế hội nhập toàn cầu, ASL luôn nỗ lực giữ vững mục tiêu cung cấp dịch vụ giao nhận vận chuyển đa phương thức nội địa và quốc tế theo tiêu chuẩn FIATA, IATA. Không ngừng phấn đấu tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng thông qua các dịch vụ khép kín 3PL, 4PL để trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong nước góp phần nâng tầm mạng lưới vận tải biển khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Với thế mạnh vượt trội về nguồn nhân lực kinh nghiệm lâu năm trong ngành, đội xe container mạnh đáp ứng đầy đủ các nhu cầu vận tải nội địa, các quy trình tác nghiệp tuân thủ theo tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2015, ứng dụng thành công CNTT - phần mềm quản lý online và đã tích hợp các tiện ích dành cho khách hàng lên website một cách nhanh chóng, chuẩn xác và hiệu quả.

Ngoài nền tảng và thế mạnh sẵn có trong đa dạng các dịch vụ, cùng với việc đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng trang thiết bị hiện đại, phối hợp với đối tác uy tín phục vụ giao nhận vận chuyển trong nước quốc tế, chúng tôi luôn chú trọng việc mở rộng kết nối mạng lưới đại lý quốc tế, tạo sự tin tưởng và giữ vững uy tín nhằm đưa ASL trở thành nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển đa phương thức chuyên nghiệp nhất.

 

 

Đội ngũ cán bộ trẻ, chuyên môn cao, nhiều nhiệt huyết góp phần nâng tầm thương hiệu ASL

Được biết ASL đang hoạt động hiệu quả và duy trì được mức tăng trưởng khoảng 20% - 25%/năm. Như vậy, bước tiếp theo của ASL là gì để phát huy hết thế mạnh của mình?

ASL tập trung vào 3 vấn đề cơ bản để nâng cao năng lực cạnh tranh: Cơ sở hạ tầng (kho bãi, xe vận chuyển), đào tạo nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý kho bãi và xe vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đó, ASL đầu tư phát triển mạnh dịch vụ logistics theo dạng tích hợp trọn gói, tạo thêm nhiều giá trị gia tăng để phục vụ khách hàng, linh hoạt trong kinh doanh và tiết kiệm chi phí.

Tiếp cận khách hàng theo hướng giảm thiểu rủi ro và tư vấn miễn phí các dịch vụ logistics với sự cập nhật thường xuyên các nghị định, thông tư của nhà nước liên quan…

Để duy trì được mức tăng trưởng 20% - 25%/ năm , đó là một sự nỗ lực và quyết tâm rất lớn mà bắt đầu chính là nội lực. ASL sở hữu đội ngũ cán bộ trẻ, chuyên môn cao , nhiệt huyết, có khả năng tiếp thu nhanh chóng các ứng dụng công nghệ mới đáp ứng nhanh nhất mọi nhu cầu của khách hàng, với kinh phí đầu tư đào tạo hơn 100 triệu/năm. Công ty sẵn sàng hợp tác, chia sẻ với các đối tác kinh doanh để cùng phát triển, liên kết chặt chẽ với các hãng vận chuyển trên thế giới để nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ vận tải.

Duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO theo phiên bản 9001, ứng dụng KPIs ; cải tiến nâng cao 5S-Kaizen trên toàn hệ thống, nghiên cứu vận dụng Lean-6 Sigma… để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Được biết, năm 2017 là năm khá thành công của ASL, nhân đây Bà có thể chia sẻ với bạn đọc về những kết quả đạt được trong năm nay?

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa hết năm nhưng ASL chúng tôi đã hoàn thành vượt chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước so với kế hoạch đề ra là 133%, thu nhập bình quân đầu người vượt kế hoạch 105%.

Trong năm 2017, ngoài những hoạt động phát triển của công ty, ASL cũng tích cực trong các hoạt động chung của ngành dịch vụ logistics Việt Nam đặc biệt là các chương trình, hoạt động “Đào tạo, Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia”. Bằng những đóng góp cụ thể như: ASL tham gia các chương trình Đào tạo của Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) và đồng thời tôi cũng đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban Đào tạo của VLA. Đồng hành nhiều năm và làm Giám Khảo cho các chương trình: “Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can” do CLB doanh nghiệp sài gòn tổ chức; Giám khảo cuộc thi “Khởi nghiệp quốc gia” do Hội đồng tư vấn và khởi nghiệp phía Nam tổ chức, và cùng nhiều hoạt động tài trợ khác như tham gia giao lưu khởi nghiệp tại các trường đại học trên toàn quốc ….

Song song đó, ASL tích cực tham gia công tác vì cộng đồng bằng những đóng góp tinh thần lẫn vật chất, đồng hành cùng các chương trình hiến máu nhân đạo hàng năm do VLA tổ chức; Tổ chức từ thiện, tặng quà, chia sẻ với những hoàn cảnh neo đơn với quê hương miền trung, thăm – tặng xe đạp cho trẻ em mô côi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Quỹ vì người nghèo thuộc phường 25. Các hoạt động phong trào văn nghệ #sing2017, giao lưu hội thao bóng bàn cấp quận, và rất nhiều hoạt động khác trong năm qua…

Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội, vì cộng đồng và tích cực hơn nữa trong các hoạt động chung của ngành, mong muốn đóng góp chung tay phát triển ngành dịch vụ logistics Việt Nam nói chung và củng cố vị trí của ASL nói riêng.

Trân trọng cảm ơn Bà!