Tin tức thị trường

ASL Logistics 15 năm vững bước vươn xa

ASL Logistics 15 năm vững bước vươn xa

 
(VLR) Thành lập từ năm 2005, Công ty Cổ phần giao nhận vận tải Mỹ Á (Amerasian Shipping Logistics Corp. – ASL Logistics) đã không ngừng đầu tư mở rộng cơ sở vật chất, đa dạng các loại hình dịch vụ trong chuỗi cung ứng logistics, áp dụng công nghệ thông tin xây dựng các quy trình quản lý sản phẩm dịch vụ hiện đại; đến nay, ASL Logistics đã có những bước tiến vượt bậc và trở thành một trong những công ty logistics hàng đầu tại khu vực phía Nam và trên phạm vi cả nước.

 

 

15 năm vững bước

Những thành tựu đã đạt được trong hành trình 15 năm hình thành và phát triển không chỉ khẳng định sự lớn mạnh của thương hiệu ASL mà trong suốt tiến trình đó, với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ hơn 200 cán bộ nhân viên ASL đã luôn đồng hành cùng đối tác và khách hàng, cung cấp nhiều dịch vụ logistics tối ưu nhất, góp phần vào sự phát triển chung của ngành logistics Việt Nam.

Hiện tại, ASL Logistics cung cấp tất cả các dịch vụ của ngành giao nhận vận tải, hướng tới một ASL tiêu chuẩn quốc tế chuyên nghiệp với đầy đủ dịch vụ và chuỗi cung ứng liên kết chặt chẽ với nhau, bao gồm: Vận chuyển đa phương thức nội địa và quốc tế; Giao nhận vận chuyển quốc tế bằng đường biển và đường hàng không; Vận chuyển hàng lẻ đi châu Mỹ, châu Âu và các cảng trên khắp thế giới; Dịch vụ đại lý Hải quan, tư vấn xuất nhập khẩu cho các nhà đầu tư; Dịch vụ giao nhận hàng hóa đến tay người nhận trên khắp thế giới; Dịch vụ kho bãi và các dịch vụ phân phối hàng hóa gia tăng; Dịch vụ giao nhận tích hợp 3PL; Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải xuyên biên giới đang sở hữu vận hành đội xe hơn 50 chiếc và hơn 100 rơ-moóc; Giao nhận vận chuyển hàng dự án công trình; Dịch vụ vận chuyển container bồn; Dịch vụ thương mại điện tử E-commerce B2B.

Trong những năm qua, ASL Logistics luôn luôn chú trọng việc cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ đầu năm 2008 đến nay, các dịch vụ của ASL đạt được chứng chỉ chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001-2015 do tổ chức chứng nhận quốc tế Bureau Veritas Quality International (BVQI) Anh Quốc chứng nhận; Tháng 6/2012 được Bộ Giao thông vận tải cấp giấy phép vận tải đa phương thức quốc tế; Chứng nhận vận tải xuyên biên giới năm 2017.

Năm 2018, ASL Logistics đạt chứng nhận Doanh nghiệp TP. HCM tiêu biểu do Chủ tịch UBND Thành phố trao tặng và giải thưởng Sao vàng Đất Việt do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức đã minh chứng cho uy tín - chất lượng của tất cả các dịch vụ ASL đang cung cấp.

Bước sang năm 2019, ASL Logistics tiếp tục khẳng định sự phát triển vượt bậc không những về mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ mà còn nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế. Bên cạnh những thành quả to lớn đã đạt được, đội ngũ nhân viên ASL không ngừng nỗ lực nâng cao nghiệp vụ, đi đúng hướng để xây dựng công ty phát triển bền vững trong tương lai xứng đáng là “Người bạn đồng hành tin cậy của quý khách”.

Vươn ra biển lớn, sát cánh cùng “những người khổng lồ”

Tháng 10/2018, ASL Logistics đã ký kết Hợp đồng hợp tác chiến lược với Tập đoàn Thương mại Điện tử Alibaba, đã

Lãnh đạo luôn cùng kề vai sát cánh với tập thể cán bộ nhân viên ASL Logistics, không ngừng nỗ lực nâng cao nghiệp vụ nhằm xây dựng Công ty phát triển bền vững trong tương lai, xứng đáng là “người bạn đồng hành tin cậy của quý khách”.

 

chính thức trở thành đối tác logistics đầu tiên tại Việt Nam hợp tác cùng sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Alibaba.com để giúp kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu trực tuyến, đưa hàng hóa Việt Nam xuất khẩu khắp thế giới thông qua thương mại điện tử E-commerce B2B.

Với sự hợp tác này, Alibaba.com và ASL Logistics đang hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam chưa có hoạt động xuất khẩu có cơ hội xuất khẩu sản phẩm ra thị trường thế giới; Hỗ trợ các doanh nghiệp tính giá thành sản phẩm thông qua việc cung cấp cước phí vận chuyển quốc tế đường biển, đường hàng không, hàng nguyên container, hàng lẻ, để doanh nghiệp Việt gia tăng giá trị xuất khẩu nhanh chóng nhất, kịp thời cho nhà nhập khẩu trên khắp thế giới.

Tháng 4/2019, Tập đoàn Ryobi Holding của Nhật bản đã đầu tư 35,1% vốn vào ASL Corp để phát triển dịch vụ chuỗi cung ứng lạnh (Cold Chain Logistics). Thương vụ hợp tác này là một trong những cú bắt tay lịch sử trong ngành logistics Việt Nam, được thực hiện bởi một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế, dịch vụ giao nhận, khai thuê hải quan và vận chuyển nội địa hàng đầu tại Việt Nam với một trong những tập đoàn logistics hàng đầu thế giới chuyên về cung ứng lạnh.

 

 

Theo đó, Ryobi sẽ triển khai mở rộng chuỗi cung ứng lạnh đến các nước Đông Nam Á và ASL Corp sẽ thực hiên vai trò nòng cốt trong việc vận chuyển đưa hàng hóa vào lưu trữ tại kho hàng lạnh của Ryobi. Sự hợp tác giữa ASL Corp và Ryobi được kỳ vọng sẽ mang lại chuỗi cung ứng ngày càng toàn diện cho hoạt động xuất nhập khẩu. Đây cũng là một trong các giải pháp nâng cao năng lực xuất khẩu hàng nông sản, thủy sản và giảm chi phí logistics cho các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam đang đứng trước những vận hội và thách thức mới khi gia nhập và triển khai các hiệp định thương mại tự do (FTA) với các nước và cộng đồng kinh tế ASEAN, toàn thể Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên của ASL Logistics sẽ tiếp tục nỗ lực cao nhất theo đuổi chiến lược phát triển bền vững với các mục tiêu dài hạn: Tăng cường khả năng cạnh tranh và nắm bắt tốt các cơ hội của thị trường thông qua mở rộng dịch vụ kho, Contract Logistics; Tiếp tục phát triển dịch vụ mới E-commerce, B2B, B2C, Cross Boder sang các nước ASEAN theo cả chiều rộng và chiều sâu, đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào phát triển chuỗi dịch vụ Cold Chain Logistics.