Tin tức thị trường

ĐỘ TIN CẬY CỦA LỊCH TRÌNH VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN TOÀN CẦU VẪN Ở MỨC THẤP TRONG LỊCH SỬ

Ngày 02/06/2022

Theo công ty phân tích dữ liệu hàng hải Sea-Intelligence của Đan Mạch, độ tin cậy của lịch trình toàn cầu dường như tiếp tục theo xu hướng được thấy trong năm 2021, với độ tin cậy của lịch trình ở mức thấp hơn một chút so với năm 2021, theo công ty phân tích dữ liệu hàng hải Sea-Intelligence của Đan Mạch.

Sau đây là những điểm chính của báo cáo Sea-Intelligence bao gồm độ tin cậy về lịch trình của hơn 60 hãng vận tải biển trên 34 tuyến đường thương mại khác nhau.

Nguồn: Sea-Intelligence.com, GLP Report

Nguồn: Sea-Intelligence.com, GLP Report

Độ tin cậy của lịch trình toàn cầu đã giảm 1,3 điểm phần trăm so với tháng 3 năm 2022 và giảm 4,7 điểm phần trăm so với cùng kì năm trước.

Những điều trên làm cho điểm số của 4 tháng đầu năm 2022 thấp hơn một chút so với năm 2021.

Ngoài ra, thời gian chậm trễ trung bình đối với các chuyến tàu đến chậm lại giảm xuống, xuống mức 6,41 ngày vào tháng 4 năm 2022 (giảm 1,04 ngày so với tháng 3). Đây là lần đầu tiên số lượng chậm trễ giảm xuống dưới giới hạn 7 ngày kể từ tháng 8 năm 2021.

Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence, nhận xét: "Điều đó nói rằng, nó tiếp tục là mức cao nhất qua mỗi tháng khi so sánh trong lịch sử".

Nguồn: Sea-Intelligence.com, GLP Report

Với số điểm 47,5%, Maersk là hãng vận chuyển đáng tin cậy nhất vào tháng 4 năm 2022, tiếp theo là công ty con Hamburg Süd với 42,5%.

Sáu công ty có số điểm 30% -40% về độ tin cậy lịch trình và sáu công ty báo cáo số điểm 20% -30%. Trong tháng trước, một lần nữa, nhiều hãng vận tải rất gần nhau về độ tin cậy của lịch trình, với 11 hãng vận tải trong phạm vi 12 điểm phần trăm của nhau.

Hẵng vận tải của Đài Loan là Wan Hai có độ tin cậy lịch trình thấp nhất vào tháng 4 năm 2022, đạt 21,7%. Trên bình diện hàng năm, chỉ có bốn trong số 14 công ty hàng đầu cải thiện độ tin cậy của lịch trình vào tháng Tư, với mức cải thiện lớn nhất chỉ là 2,3 điểm phần trăm.

Nguồn: Sea-Intelligence.com