Tin tức thị trường

Giá cước bưu điện vận chuyển hàng đi Mỹ cập nhật mới nhất 2022

Việc gửi hàng đi Mỹ đã trở nên phổ biến khi mà nhu cầu về việc trao đổi, mua bán hàng hóa nước ngoài đang dần tăng lên, việc cách trở địa lý hay chi phí vận chuyển cao không còn là nỗi lo khi mà hiện tại các phương tiện vận chuyển đa dạng, nhanh chóng và giá cả đang rất cạnh tranh, việc sử dụng các dịch vụ gửi hàng từ Mỹ về đã rất dễ dàng. Đối với những người mới thực hiện công việc gửi hàng qua Mỹ bằng bưu điện thì điều họ quan tâm nhất chính là vấn đề giá cước. Cùng ASL Logistics đi tìm hiểu giá cước gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện cập nhật mới nhất 2022 để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1. Có những hình thức nào vận chuyển hàng đi Mỹ bằng bưu điện?

Thông thường, việc gửi hàng đi Mỹ bằng bưu điện còn tùy thuộc vào hình thức chuyển phát và loại hàng hóa mà khách hàng muốn vận chuyển. Dưới đây là những hình thức vận chuyển hàng hóa qua Mỹ bằng bưu điện mà bạn có thể tham khảo: 

van-chuyen-hang-di-my-qua-buu-dien

  • Vận chuyển bưu kiện bay và thủy bộ: Đây là dịch vụ chuyển phát kiện hàng thông qua đường thủy hoặc đường hàng không. Kiện hàng của bạn sẽ được chuyển đến người nhận trong khuôn khổ Liên minh Bưu chính Thế Giới (UPU) thông qua các mạng lưới của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Thời gian vận chuyển từ 10 – 14 ngày. 
  • Vận chuyển thông qua dịch vụ EMS: Đây là dịch vụ chuyên nhận gửi hay vận chuyển và phát các loại thư từ, tài liệu, hàng hóa theo chỉ tiêu thời gian được Tổng Công ty Chuyển Phát Nhanh Bưu Điện. Thông thường thì phương thức vận chuyển này mất khoảng 3 – 4 ngày để nhận hàng.
  • Vận chuyển bằng dịch vụ VNQuickPost: Nếu bạn muốn gửi đồ đi Mỹ qua bưu điện thì sử dụng dịch vụ VNQuickPost được xem là hữu hiệu nhất. Người nhận chỉ cần chờ 5 – 6 ngày là đã nhận được hàng. 

2. Tìm hiểu giá cước khi gửi hàng qua Mỹ bằng bưu điện

Giá cước gửi hàng đi mỹ qua bưu điện sẽ được tính theo đơn vị là ki – lo – gam. Chính vì thế, khi sử dụng dịch vụ vận chuyển này mà kiện hàng của bạn càng nặng thì giá cước càng nhiều. 

Giá cước đối với tài liệu (Documents):

STT

Khối lượng

Đơn giá (nghìn đồng/kg)

1

0,5kg

679.800

2

1kg

841.600

3

1,5kg

985.400

4

2kg

1.129.200

 

Giá cước đối với hàng hóa:

 

STT

Khối lượng

Đơn giá (nghìn đồng/kg)

1

0,5kg

754.000

2

1kg

909.100

3

1,5kg

1.064.200

4

2kg

1.219.300

5

3kg

1.529.500

6

3,5kg

1.684.600

7

4kg

1.839.700

8

4,5kg

1.994.800

9

5kg

2.149.900

 

Nhìn chung thì mức giá khi gửi hàng đi mỹ qua bưu điện còn tùy thuộc mà các đơn vị vận chuyển. Chính vì vậy, khách hàng cần phải lựa chọn cho mình một đơn vị chuyển hàng uy tín chất lượng nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và thuận lợi trong quá trình gửi hàng. 

3. Ưu – nhược điểm khi sử dụng dịch vụ gửi hàng đi Mỹ bằng bưu điện

Hình thức gửi hàng đi Mỹ bằng bưu điện mang đến rất nhiều ưu điểm, sự thuận tiện nhưng bên cạnh đó, nó cũng tồn tại một số nhược điểm, lưu ý mà bạn cần quan tâm. Cụ thể là: 

 

van-chuyen-hang-di-my-qua-buu-dien

3.1 Ưu điểm của dịch vụ chuyển bưu kiện đi Mỹ bằng bưu điện

  • Độ uy tín cao: Gửi hàng qua Mỹ bằng bưu điện được đánh giá là hình thức vận chuyển an toàn, bởi độ uy tín, kinh nghiệm cũng như độ phủ sóng của các đơn vị vận chuyển vô cùng tốt nên được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.
  • Chi phí mang tính cạnh tranh cao: Nhìn chung thì giá cước bưu điện gửi hàng đi Mỹ thường màn tính cạnh tranh, rẻ hơn 1 chút so với những dịch vụ vận chuyển mới mở. Ngoài ra, khi gửi hàng đi quốc tế bằng bưu điện còn giảm đi 1 khoản thuế.
  • Dễ dàng thực hiện: Mạng lưới mở rộng khắp trên toàn quốc, các đơn vị vận chuyển như ASL Logistic sẽ dễ dàng đến cục gần nhất để gửi hàng của bạn đến nơi cần đến. 

3.2 Nhược điểm của dịch vụ chuyển bưu kiện đi Mỹ bằng bưu điện

van-chuyen-hang-di-my-qua-buu-dien

  • Thủ tục, giấy tờ hơi phức tạp: Một trong những nhược điểm lớn nhất của dịch vụ này chính là người gửi cần phải xác minh 1 số giấy tờ liên quan. Điều này khiến cho khá nhiều khách hàng cảm thấy phiền và mất thời gian.
  • Phải di chuyển đến trực tiếp bưu điện để gửi hàng: Một số bưu điện vẫn chưa có dịch vụ lấy hàng tận nhà nên ở 1 số nơi, khách hàng cần phải chạy ra bưu điện để làm thủ tục chuyển hàng ra quốc tế.
  • Rủi ro thất lạc hàng hóa: Đây là khuyết điểm lớn nhất của việc gửi hàng đi Mỹ bằng bưu điện. Tình trạng mất, thất lạc hoặc thiếu mất kiện hàng vận chuyển sẽ xảy ra nếu khách hàng lựa chọn hình thức gửi bưu điện thông thường.

Tuy nhiên, để hàng hóa của mình khi đến Mỹ không bị thất lạc hay mất thì người gửi phải bỏ ra 1 khoản tiền tương đối lớn và chọn những đơn vị vận chuyển cực kỳ uy tín. Điều này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và ái ngại việc gửi hàng ra quốc tế. 

4. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Mỹ uy tín

Dịch vụ vận chuyển hàng đi Mỹ của ASL Logistics chiếm 2/3 tổng sản lượng hàng xuất nguyên container (FCL) trong nhiều năm, sản lượng trung bình hàng năm gần 10.000T (teu) vào thị trường Mỹ. Để có được thế mạnh này, ngay từ ngày đầu thành lập ASL Logistics đã tập trung xây dựng mạng lưới đại lý tại 52 tiểu bang của Hoa Kỳ (Mỹ), đồng thời ký kết hợp đồng vận chuyển quốc tế  tuyến Mỹ với các hãng tàu lớn, uy tín như One Line, Huyndai, OOCL, MSC, YML, EMC, COSCO với đa dạng các dịch vụ và thời gian vận chuyển.

Các tuyến vận chuyển chính tới bờ đông (USEC) như New York/NY Savanah/GA, Norforlk,VA, tới bờ tây (USWC) như Los angeles, Oakland, Long Beach của tiểu bang Califonia và các cảng nội địa bên trong (IPI) như Houston,TX, Chicago,IL, Atlanta,GA, Dallas,TX, Louisville, KY…theo điều kiện giao hàng CY/CY, CY/DOOR & DOOR/DOOR.

Sự cạnh tranh của dịch vụ vận chuyển hàng đi Mỹ mang lại cho khách hàng gồm:

  • Chi nhánh ASL U.S đặt tại Los Angeles thuộc tiểu bang Califonia, gần các cảng chính bờ tây thuận tiện cho việc trao đổi thông tin về hàng hóa.
  • Đội ngũ quản lý và nhân viên người Việt làm việc tại ASL U.S hỗ trợ khách hàng về rào cản ngôn ngữ, tư vấn cho khách hàng về các quy định của hải quan Mỹ khi xuất khẩu.
  • Tải trọng trên tàu luôn bảo đảm trong mùa cao điểm, bảo đảm hàng an toàn lên tàu và thời gian đến đúng lịch.
  • Đa dạng lịch vận chuyển và dịch vụ cho khách hàng lựa chọn phù hợp với lịch xuất hàng
  • Sở hữu hệ thống khai AMS (Automatic Manifest System) khai báo trực tuyến từ Việt Nam
  • Bond và giấy phép FMC cung cấp dịch vụ khai báo ISF cho nhà nhập khẩu
  • Sở hữu kho hàng tại Hoa Kỳ cung cấp và phân phối hàng theo yêu cầu của khách hàng
  • Sở hữu xe container và xe tải để phục vụ dịch vụ door to door cho khách hàng.
  • Tương tác nhanh chóng và giải quyết công việc phát sinh kịp thời dù chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam và Hoa kỳ.
  • Bên cạnh dịch vụ hàng nguyên container FCL đi Mỹ, ASL phát triển mạnh mảng hàng lẻ và gom hàng lẻ từ các khách hàng đóng trong container và vận chuyển đi Mỹ hàng tuần (tham khảo dịch vụ hàng lẻ).

 

Như vậy tại bài chia sẻ này, ASL Logistic đã cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến giá cước gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện mới năm 2022. Hy vọng rằng, thông qua những thông tin này sẽ giúp cho những khách hàng đang có nhu cầu chuyển hàng đi quốc tế sẽ biết thêm 1 địa chỉ vận tải uy tín, chất lượng.