Tin tức thị trường

HOẠT ĐỘNG ĐẶT HÀNG LẠNH TẠI THƯỢNG HẢI ĐƯỢC NỐI LẠI KHI THƯỢNG HẢI CHUẨN BỊ DỠ BỎ LỆNH PHONG TOẢ VÀO NGÀY 20 THÁNG 05

Ngày 14/05/2022

Khi Thượng Hải chuẩn bị dỡ bỏ lệnh đóng cửa vào ngày 20 tháng 5, các nhà khai thác tàu cho biết rằng họ sẽ nối lại việc đặt hàng lạnh vào cảng container bận rộn nhất thế giới.

Phó thị trưởng Thượng Hải - Wu Qing cho biết trong cuộc họp báo hôm 13/05/2022 rằng, thành phố sẽ dỡ bỏ dần các hạn chế đi lại trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến 20/5, gần hai tháng sau khi có lệnh bắt đầu phong tỏa.

Maersk Line cho biết trong một thông báo rằng, các container hàng hóa lạnh được chấp nhận dự kiến ​​sẽ đến Thượng Hải từ ngày 26 tháng 6 trở đi.

CMA CGM lưu ý rằng trong khi tất cả các bến Thượng Hải đã nối lại hoàn toàn việc dỡ hàng cho tàu và hàng đặc biệt nhập khẩu, thì khu vực cảng Waigaoqiao vẫn bị ảnh hưởng do không đủ nhân lực và tàu, đặc biệt là bến số 2 tiếp tục phải chờ đợi lâu.

Kể từ giữa tháng 4, Thượng Hải đã cho phép khoảng 2.000 nhà sản xuất chủ chốt tiếp tục sản xuất theo danh sách trắng (Whitelist). Các nhà sản xuất này phải thực thi một hệ thống được gọi là “closed loop” liên quan đến việc công nhân chủ yếu ngủ tại chỗ để tránh tiếp xúc với người ngoài.

Tuy nhiên, danh sách trắng vẫn chưa làm giảm bớt thiệt hại do quá trình sản xuất bị gián đoạn, Joerg Wuttke - Chủ tịch Phòng Thương mại Liên minh châu Âu, nói với truyền thông Hồng Kông rằng số lượng công ty được phép hoạt động trở lại chỉ là "một giọt nước biển".

Phòng Thương mại Hoa Kỳ cho biết tính đến ngày 5 tháng 5, chỉ có 15% trong số các công ty Hoa Kỳ nằm trong danh sách trắng đã tiếp tục hoạt động tại Thượng Hải, với lý do hạn chế về khả năng cung cấp dịch vụ vận tải đường bộ xuyên thành phố bị cản trở.

Nguồn: Container-news