Tin tức thị trường

Phí qua kênh đào Suez sẽ tăng 10% kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2022

phí qua kênh đào Suer

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) đã thông báo sẽ tăng phí quá cảnh qua kênh đào Suez từ ngày 1 tháng 3. Theo đó, SCA quyết định phí quá cảnh đối với các tàu chở khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), tàu chở hóa chất và các tàu chở chất lỏng rời khác di chuyển qua Kênh đào Suez theo cả hai chiều sẽ tăng 10%. SCA áp dụng mức tăng 7% đối với các tàu chở ô tô và các loại phương tiện khác, tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), tàu chở hàng hóa tổng hợp, tàu hàng đa dụng, tàu trục hạng nặng, tàu bốc xếp hàng hóa và các đơn vị nổi đặc biệt. Trong khi đó, mức tăng 5% được áp dụng đối với tàu chở sản phẩm dầu mỏ, tàu chở dầu thô và tàu chờ hàng rời khô.

Việc tăng phí sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3, theo Cơ quan quản lý kênh đào Suez của Ai Cập, cơ quan cho biết quyết định này là "phù hợp với sự tăng trưởng đáng kể trong thương mại toàn cầu, sự cải thiện kinh tế của tàu thuyền, sự phát triển đường thủy tại kênh đào Suez và sự tăng cường của dịch vụ trung chuyển”.

Vào hồi tháng 11 năm 2021, chính quyền quản lý kênh đào tiết lộ ý định tăng phí vận chuyển của các tàu quá cảnh qua kênh trong năm 2022.

Trong khi đó, hồi đầu tháng 1, Chủ tịch Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA), ông Osama Rabie xác nhận rằng việc mở rộng kênh, quá trình mở rộng bắt đầu sau vụ tai nạn Ever Given nổi tiếng, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 7 năm sau.