Tin tức thị trường

XUẤT KHẨU TRỰC TUYẾN, CƠ HỘI CẦN NẮM BẮT

asl-corp.com – Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B (Business to Business) giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, mở rộng được cơ hội tiếp cận được thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến xúc tiến thương mại truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu.

Việt Nam có tỷ lệ người sử dụng internet chiếm hơn 60% dân số, đây là con số được đánh giá cao hơn mức trung bình thế giới. Có thể nói con số này đặc biệt có ý nghĩa đối với những ngành nghề kinh doanh trực tuyến. Trong đó, mở ra phương thức xuất nhập khẩu trực tuyến.

Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam cho thấy, có 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đã thiết lập kinh doanh với các đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến. Thời gian gần đây, hai "ông lớn" bán lẻ trực tuyến của thế giới là AmazonAlibaba đã triển khai các chương trình tìm kiếm, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) Việt Nam thiết lập các gian hàng thông qua mạng lưới bán lẻ của họ.

Từ cuối năm 2018, sàn TMĐT B2B Alibaba.com đã "bắt tay" với Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) để giúp các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu (XK) chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài có thể chủ động chào hàng hóa ra thị trường các quốc gia khác thông qua sàn TMĐT của tập đoàn này.

Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B (Business to Business) sẽ giúp DOANH NGHIỆP xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng được cơ hội tiếp cận được thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến xúc tiến thương mại truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu. Thông qua kênh trực tuyến, DOANH NGHIỆP ngồi trong văn phòng vẫn có thể giao dịch với khách hàng. Theo các chuyên gia, xuất khẩu qua kênh TMĐT có nhiều lợi thế như tăng hiệu quả tiếp cận, marketing đến khách hàng, giảm thời gian chuyển hàng, đặc biệt lợi nhuận có thể tăng gấp ba lần nếu so với XK theo cách truyền thống.

Để đạt được điều này, điều quan trọng là doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi toàn diện phương thức sản xuất kinh doanh, xuất khẩu. Khá nhiều DOANH NGHIỆP ở Việt Nam, đặc biệt là DOANH NGHIỆP nhỏ và vừa vẫn còn e ngại việc ứng dụng xuất nhập khẩu trực tuyến, do kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử còn hạn chế.

Mặc dù ứng dụng thương mại điện tử đem lại rất nhiều tiện ích, tuy nhiên theo khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, trong số hơn 1.500 DOANH NGHIỆP nhỏ và vừa đang tham gia xuất nhập khẩu, hiện chỉ có 49% DOANH NGHIỆP có website về thương mại điện tử, 11% DOANH NGHIỆP tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử, 2% DOANH NGHIỆP thực hiện giao kết hợp đồng qua sàn giao dịch thương mại điện tử hoạt động.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh khuyến cáo, để đẩy mạnh XK, DOANH NGHIỆP Việt Nam cần có chiến lược dài hạn xây dựng thương hiệu về sản phẩm và DOANH NGHIỆP nhằm tăng cường sự tham gia hiệu quả trong chuỗi giá trị toàn cầu. DOANH NGHIỆP nên xem xét, tích cực tham gia các hội chợ thương mại, triển lãm, các kênh báo chí, truyền hình, đặc biệt tận dụng cơ hội mà TMĐT và kỷ nguyên thương mại số mang lại nhằm giúp DOANH NGHIỆP nắm bắt thời cơ, quảng bá và đẩy mạnh XKTT.

THƯ MỜI THAM GIA SỰ KIỆN TRỰC TUYẾN

Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) xin kính mời quý doanh nghiệp tham gia buổi hội thảo trực tuyến “XUẤT KHẨU TRỰC TUYẾN THÔNG QUA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ B2B” – Chủ đề: TÌM KIẾM & THU HÚT ĐỐI TÁC THƯƠNG MẠI TIỀM NĂNG TRÊN ALIBABA.COM? (PHẦN 1) diễn ra vào lúc 14g00 đến 16g30 - ngày 11/06/2020

Sự kiện lần này, ASL CORP & Alibaba.com phối hợp cùng CLB Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức dành riêng cho các doanh nghiệp thành viên CLB, nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm ra thị trường quốc tế, đẩy mạnh xuất khẩu.

Sự kiện có sự tham gia của Diễn giả LÊ TÂM (Giám đốc Công ty Matel Vietnam) - Đại diện của các doanh nghiệp thành công, đồng thời cũng là Ali Etalent nổi bật. Anh sẽ chia sẻ thành tựu đã đạt được khi tham gia bán hàng B2B trên sàn TMĐT Alibaba. Thông qua buổi hội thảo trực tuyến lần này, anh cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp mọi thắc mắc của quý doanh nghiệp như:

  • Làm thế nào để tìm kiếm và thu hút người mua tiềm năng?    
  • Làm thế nào để thiết kế gian hàng online đẹp mắt và thu hút?

Để tham dự buổi hội thảo trực tuyến lần này, quý doanh nghiệp hãy đăng ký ngay tại đây hoặc liên hệ đến số +84 353 929 455  (Ms. Tuyết) để biết thêm chi tiết.

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ: 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: sales2@asl-corp.com; Website: www.asl-corp.com

 

iconbx
arrow-topw