Tin tức thị trường

Cảng Gò Dầu đón tàu trọng tải trên 30.000 DWT

Cảng Gò Dầu đón tàu trọng tải trên 30.000 DWT

 Chiều 19.5.2016, Cảng Gò Dầu B của Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai lần đầu tiên tiếp nhận tàu có trọng tải lớn Lowlands Sky có tải trọng 32,279 DWT, với chiều dài 177,13m chở 21.000 tấn than đá nhập khẩu từ Indonesia.

Tàu Lowlands Sky, có tải trọng 32.279DWT, chở 21.000 tấn than đá cập cảng Gò Dầu ngày 19.5

Việc đón tàu có trọng tải trên 30.000 DWT vào cảng Gò Dầu đánh dấu sự thành công của Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai trong việc nắm bắt kịp thời xu thế của khách hàng và thị trường. Qua đó rút ngắn được quảng đường vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ từ cảng đến các nhà máy KCN trong tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng… và ngược lại.

Cảng Gò Dầu là một trong những dự án được Cảng Đồng Nai đầu tư bài bản với hệ thống trang thiết bị hiện đại để đón tàu trọng tải lớn. Được khánh thành từ tháng 9.2015, khu vực Cảng Gò Dầu B nằm trong kế hoạch phát triển bền vững, đồng thời giải quyết được vấn đề tiết giảm chi phí trong chuỗi cung ứng, vận tải hàng hóa.

Cảng Gò Dầu hôm nay đã phát huy hết tác dụng của mình khi tàu Lowlands Sky đã cập cảng thành công. Và bắt đầu tải hàng hóa bằng cầu bờ Macgregor chạy trên ray với sức nâng 40 tấn và dụng cụ xếp dỡ hiện đại. Theo kế hoạch trong tháng 5.2016 cảng sẽ tiếp nhận thêm 2-3 tàu có trọng tải tương tự vào xếp dỡ hàng hóa. Với công suất khai thác như hiện nay thì kế hoạch sản lượng thông qua năm 2016 trên 3 triệu tấn của cảng Gò Dầu sẽ sớm thực hiện được.

Lãnh đạo Cảng Đồng Nai trong lễ đón tàu

Hiện nay, Cảng Đồng Nai đang tiếp tục đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều phối hàng hóa, container, kho bãi… gia tăng hiệu quả khai thác và tiết kiệm chi phí. Nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu khách hàng và tạo ra nền tảng tối ưu hóa năng suất lợi nhuận. Xây dựng phát triển thương hiệu PDN, tích hợp các dịch vụ về logistics gồm: vận tải đường thủy, vận tải đường bộ, vận tải hàng không, phát triển các dịch vụ hỗ trợ nhằm cung cấp cho khách hàng các giải pháp logistics tích hợp, toàn diện trên phạm vi cả nước. Hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đầu tư phương tiện xếp dỡ theo hướng hiện đại hóa đảm bảo mục tiêu sản xuất và chất lượng dịch vụ. 

Tin: Mỹ Duyên - Ảnh: Phó Bá Cường
Nguồn: www.vlr.vn